Công ty Trung Quốc thử nghiệm công cụ theo dõi người dùng iPhone

CAID là một công cụ mới được Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc (CAA) - một tổ chức gồm 200 thành viên do nhà nước hậu thuẫn đưa để vượt qua các quy tắc bảo mật mới của Apple nhằm theo dõi và xác định người dùng iPhone.

CAID có thể theo dõi người dùng iPhone mà không cần sự đồng ý của họ.Công cụ này đang được một số công ty công nghệ gồm ByteDance và Tencent và một số nhà quảng cáo Trung Quốc thử nghiệm để triển khai quảng cáo hướng mục tiêu trên thiết bị di động

Các ứng dụng như TikTok đang theo dõi người dùng iPhone để triển khai quảng cáo hướng mục tiêu trên thiết bị di động. Ảnh: Euronews.
Các ứng dụng như TikTok đang theo dõi người dùng iPhone để triển khai quảng cáo hướng mục tiêu trên thiết bị di động. Ảnh: Euronews.

ByteDance, chủ sở hữu của TikTok, đã đề cập đến CAID trong một hướng dẫn cho các nhà phát triển ứng dụng, gợi ý họ “có thể sử dụng CAID thay thế nếu mã nhận dạng cho quảng cáo (IDFA) của người dùng không khả dụng".

Mã nhận dạng cho quảng cáo (IDFA) là một tính năng trên iOS, giúp thu thập dữ liệu quảng cáo được cá nhân hóa, từ đó các nhà phát triển cho thể đưa quảng cáo mục tiêu chính xác. Tuy nhiên, có thể Apple sẽ để người dùng kiểm soát tính năng này trong thời gian tới. Có nghĩa là người dùng có thể đồng ý hoặc từ chối yêu cầu quyền khai thác IDFA của ứng dụng.

Theo một số nguồn tin, bên cạnh ByteDance thì Tencent cũng đang thử nghiệm hệ thống CAID. Hiện nay, cả hai công ty công nghệ lớn này và Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về sự việc trên.

Trung Quốc có thể là ngoại lệ

Theo nhận định của các chuyên gia, Apple hoàn toàn có thể phát hiện các công cụ lách luật IDFA và nếu muốn họ có thể chặn ứng dụng khỏi App Store. Tuy nhiên, ở Trung Quốc mọi thứ không đơn giản như vậy bởi nếu làm thế, Apple có thể sẽ bị cấm tại thị trường này. Và rất có thể Apple sẽ "tạo một ngoại lệ cho Trung Quốc".

Thứ Năm, 18/03/2021 10:33
51 👨 480
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ