Công ty Trung Quốc lại kiện Apple vì thương hiệu

Vừa kết thúc tranh chấp thương hiệu iPad, Apple tiếp tục "gặp hạn" tại thị trường Trung Quốc khi thương hiệu hệ điều hành Max OS X Snow Leopard bị một công ty hóa chất cáo buộc vi phạm bản quyền.

Công ty Trung Quốc lại kiện Apple vì thương hiệu
Có vẻ như kiện tụng gã nhà giàu Apple đang là xu hướng "ngon ăn" ở Trung Quốc - Ảnh : Internet

Theo nguồn tin từ Business Insider, một công ty Trung Quốc chuyên sản xuất các mặt hàng hóa chất gia dụng tên “Jiangsu Xuebao” cho biết đã đăng ký thương hiệu “Xuebao” (dịch sang tiếng Anh là “Báo tuyết”) trong lĩnh vực thiết bị điện tử vào năm 2000 (cùng năm Proview đăng ký sở hữu thương hiệu iPad tại thị trường Trung Quốc).

Theo đó, Jiangsu Xuebao cáo buộc hệ điều hành Mac OS X 10.6 - tên mã Snow Leopard (Báo tuyết) của Apple đã vi phạm thương hiệu “Xuebao” của mình.

Tòa án nhân dân Phố Đông tại Thượng Hải, Trung Quốc là đơn vị thụ lý đơn kiện, và buổi điều trần đầu tiên giữa đại diện hai bên sẽ diễn ra vào ngày 10-7.

Về phần nguyên đơn, Công ty Jiangsu Xuebao cho biết đã cung cấp cho phía tòa “104 chứng cứ các loại”, yêu cầu khoản tiền bồi thường 80.645 USD cùng lời xin lỗi chính thức từ phía Apple. Chưa hết, cùng lúc đó Jiangsu Xuebao còn kiện bốn doanh nghiệp Trung Quốc khác vì đã quảng cáo và kinh doanh máy tính dùng hệ điều hành Snow Leopard của Apple.

Theo ý kiến từ một luật sư Trung Quốc, khác với vụ việc tranh chấp thương hiệu máy tính bảng iPad với Proview Technology, lần này Jiangsu Xuebao ít có cơ may thắng kiện vì Apple không hề sử dụng ký tự Trung Quốc cho chữ “Xuebao” (雪豹) để quảng cáo sản phẩm hệ điều hành trên trang web tiếng Trung Quốc (apple.com.cn).

Công ty Trung Quốc lại kiện Apple vì thương hiệu

Ảnh chụp bản quyền thương hiệu “Xuebao” (雪豹), nghĩa là “Báo tuyết” trong tiếng Trung Quốc – Ảnh: Internet

Chuyên trang công nghệ MicGadget bình luận, “Xuebao touchscreen ad display” (tạm dịch: công nghệ hiển thị quảng cáo trên màn hình cảm ứng Xuebao) và “Xuebao mobile EPR software” (tạm dịch: phần mềm di động EPR Xuebao) là hai phần mềm vi tính do Jiangsu Xuebao sản xuất, và sở hữu nhiều tiềm năng nhất trong việc đóng vai trò bằng chứng cho cáo buộc nhằm vào Apple.

Thế nhưng, sản xuất phần mềm lại không phải lĩnh vực hoạt động chính của Jiangsu Xuebao, thay vào đó công ty này được biết đến chủ yếu thông qua các sản phẩm hóa chất gia dụng như kem đánh răng, thuốc tẩy và bột giặt, nước giặt quần áo…

Thứ Tư, 04/07/2012 08:00
51 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp