Công ty này trả 4,5 tỷ đồng để 'mượn' khuôn mặt của bạn gắn lên robot

Công ty phát triển robot - Promobot mới đây đã đưa ra thông báo về việc họ đang có nhu cầu tìm kiếm khuôn mặt từ người bình thường để thiết kế cho các robot hình người. Mục đích là để các robot này trông giống người nhất.

Robot trông giống người nhất

Cụ thể, Promobot cần người ở độ tuổi trên 25, giới tính nào cũng được nhưng phải phải đáp ứng được yếu tố “tử tế” và “thân thiện”. Promobot sẽ trả 200.000USD cho người có khuôn mặt “đủ thân thiện” và đồng ý bán quyền thương mại khuôn mặt cho họ.

Khi đó, khuôn mặt được chọn sẽ được quét 3D và sử dụng công nghệ riêng để tạo nên một lớp mặt nạ giống hệt người thật. Sau đó, Promobot sẽ dùng lớp mặt nạ giống người này để gắn lên robot.

Robot mang khuôn mặt hình người này sẽ được sử dụng để phục vụ trong ngành dịch vụ như khách sạn, sân bay, trung tâm thương mại,… thay thế cho con người.

Dự án này sẽ được hoạt động vào năm 2023.

Trước đây Promobot cũng đã từng bị kiện vì làm robot có khuôn mặt giống diễn viên Arnold Schwarzenegger trong phim Terminator.

Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký bán bán quyền thương mại khuôn mặt cho Promobot bằng cách truy cập link dưới đây.

Ngày nay, công nghiệp hiện đại và trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển mạnh, Robot được nghiên cứu và đưa vào ứng dụng để thay thế con người ở nhiều lĩnh vực khác nhau ngày càng nhiều.

Bạn nghĩ sao về việc dâng hiến hình ảnh cá nhân của mình lên người máy để bán hàng và tiếp cận nhiều người với giá 4,5 tỷ đồng? Bạn cho rằng đó đã là cái giá hợp lý chưa?

Thứ Ba, 30/11/2021 08:09
51 👨 906
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ