Công ty nhỏ trở thành mục tiêu của tội phạm mạng

Trang mạng và bản quyền trí tuệ của các công ty nhỏ đang trở thành những mục tiêu ưa thích của các vụ tấn công mạng.

Theo kết quả nghiên cứu về xu hướng an ninh công nghệ cao của hãng Symantec trên mạng CBC ngày 16/4, trong năm 2012, số lượng các vụ tấn công mạng đã tăng 42% so với năm trước đó và các doanh nghiệp có số nhân viên dưới 250 người là khu vực có số vụ tấn công mạng tăng nhanh nhất.

Công ty nhỏ trở thành mục tiêu của tội phạm mạng

Trong số 96 triệu vụ tấn công mạng trên toàn thế giới năm vừa qua, số vụ ở các doanh nghiệp nhỏ chiếm 31%, tăng 18% so với năm 2011.

Theo kết quả nghiên cứu của Symantec, dạng thông tin bị tấn công cũng đang thay đổi - thông tin tài chính nay đang “nhường chỗ” cho các loại số liệu cạnh tranh, trong đó có bản quyền trí tuệ.

Các chuyên gia cho biết tội phạm mạng truyền thống thường tìm cách đánh cắp các thông tin cá nhân để kiếm lời, còn những kẻ tấn công mới xuất hiện này lại có động cơ gián điệp tập thể. Điều còn chưa rõ là ai đứng sau các vụ tấn công có mục đích gián điệp.

Ngoài ra, với thực tế các công ty lớn luôn dành nhiều ngân sách cho đảm bảo an ninh mạng, những kẻ tấn công không lấy những công ty này là mục tiêu trực tiếp. Thay vào đó, những “kẻ giấu mặt” chuyển hướng sang các nhà thầu phụ và công ty con, thông qua đó lấy số liệu của công ty lớn.

Nhiều trường hợp, kẻ tấn công cài phần mềm độc hại “phục sẵn” trên trang mạng phổ biến của nhóm mục tiêu. Như trường hợp đầu năm nay, các máy tính ở trụ sở của Apple đã bị nhiễm phần mềm độc hại sau khi một số nhân viên của hãng tải chương trình từ một trang mạng dành cho các nhà phát triển phần mềm.

Từ xu hướng mới này của tội phạm mạng, các chuyên gia của Symantec cảnh báo kể cả những trang mạng có uy tín cũng không chắc đảm bảo an toàn cho máy tính của người sử dụng.

Thứ Tư, 17/04/2013 10:30
52 👨 380
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp