Công tơ thông minh theo dõi tiền điện qua smartphone

Bộ giám sát tiêu thụ điện năng thông minh là công tơ điện tích hợp Wi-Fi của Vconnex , hãng smarthome Việt giúp người dùng xem thông số điện tiêu thụ và số tiền phải trả thời gian thực qua smartphone.

Sản phẩm này có tên mã VCN-EM0101, được kỹ sư Việt thiết kế cả phần cứng và phần mềm, được sản xuất tại Việt Nam. Công tơ thông minh Vconnex có các chứng nhận của Viện đo lường Việt Nam, ICT, RoHS và CE.

Công tơ điện tích hợp Wi-Fi của Vconnex

Kích thước của công tơ thông minh Vconnex chỉ bằng hai áp-tô-mát đơn, rất nhỏ gọn. Nhờ thiết kế ngàm theo chuẩn chung nên có thể gắn thẳng vào hộp điện trong gia đình rất thuận tiện. Công tơ thông minh này được trang bị màn hình theo dõi thông số ở phía trên, đèn báo và một nút chuyển chế độ cũng như cài đặt.

VCN-EM0101, hoạt động trên nền tảng IoT được xây dựng theo oneM2M - chuẩn IoT toàn cầu. Nhờ công nghệ OTA nên VCN-EM0101có thể tự động cập nhật nâng cấp của nhà phát triển.

Theo Vconnex, sai số của công tơ là dưới 1% và số liệu này được kiểm chứng bởi Viện đo lường.

VCN-EM0101 kết nối trực tiếp vào mạng lưới điện gia đình, đầu điện vào nối thẳng từ sau công tơ của điện lực còn đầu ra là vào điện lưới của căn hộ.

VCN-EM0101 kết nối trực tiếp vào mạng lưới điện gia đình, đầu điện vào nối thẳng từ sau công tơ của điện lực còn đầu ra là vào điện lưới của căn hộ. Tuy phức tạp hơn nhưng cách thức đấu nối này chính xác và hoạt động ổn định hơn.

Công tơ điện của Vconnex có thể đo hai chiều, có thể đo lượng điện năng đã hòa lưới từ hệ thống nếu người dùng có lắp điện mặt trời.

Trên thân của công tơ điện có nút nhấn Mode, được dùng để thay đổi thông số hiển thị về hiệu điện thế, dòng điện, công suất và lượng điện tiêu thụ. Người dùng có thể quan sát các thông số trên màn hình trong điều kiện tối nhờ đèn nền.

Thông qua ứng dụng Vconnex, công tơ điện thông minh sử dụng kết nối Wi-Fi để truyền dữ liệu đến điện thoại thông minh

Các thông số tức thời về dòng điện sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại. Ngoài ra, nó còn đưa ra cảnh báo về công suất, điện áp và quá tải để người dùng điều chỉnh thiết bị bật/tắt trong nhà.

Thiết bị này còn dựa vào điện năng tiêu thụ của người dùng để đưa ra mức chi phí phải trả theo đúng biểu giá của EVN. Tuy nhiên, Công tơ điện của Vconnex chỉ là sản phẩm giúp người dùng nắm được lượng điện tiêu thụ thực tế, từ đó đưa ra kế hoạch sử dụng phù hợp, không thể thay thế công tơ của bên điện lực.

Công tơ thông minh Vconnex có giá bán là 1,9 triệu, khá cao so với các sản phẩm xuất xứ Trung Quốc. Ưu điểm của nó là sản xuất trong nước, máy chủ đặt tại Việt Nam, có đầy đủ chứng nhận và ứng dụng trực quan, dễ sử dụng hơn.

Thứ Sáu, 09/07/2021 11:01
31 👨 2.448
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ