Công nghiệp khiêu dâm quay trở lại với Blu-ray?

Trong khi ngành sản xuất phim dành cho người lớn vẫn đang theo dõi cuộc chiến Blu-ray/HD DVD, quyết định hỗ trợ thêm định dạng Blu-ray của Warner Bros tuần trước dường như là dấu hiệu cho thấy sự kết thúc của HD DVD chỉ trong một sớm một chiều.

Mọi thứ sẽ thay đổi”, Jeff Thill, giám đốc sản xuất video Hustler Video Group phát biểu tại hội nghị AVN Adult Entertainment Expo 2008 về quyết định của Warner. Thill cho biết ông không cho rằng định dạng nào tốt hơn định dạng nào, nhưng sau phát biểu của Warner, Blu-ray đang dần chiếm ưu thế. Blu-ray, định dạng DVD được hỗ trợ bởi Sony đã chiến đấu với định dạng HD DVD của Toshia hàng năm trời.

Hustler mới đây đã đạt được một số thành công nhất định khi phát hành “Jenna Haze Oil Orgy” định dạng Blu-ray. “Jenna” được bán kèm một đĩa HD DVD và phiên bản tiêu chuẩn trong trường hợp người sử dụng gặp rắc rối với Blu-ray, nhưng cho đến thời điểm này họ vẫn chưa nhận được bất cứ lời phàn nàn nào.

Tháng 3 tới, Hustler cũng sẽ ra mắt đĩa DVD “Barely Legal” mới nhất của nó với định dạng Bluray. Trong năm 2008, công ty dự định sẽ sản xuất 15 đến 25 video chất lượng cao mà hầu hết trong số đó là Blu-ray. Ngay cả Vivid Entertainment, người đứng đằng sau ngôi sao phim khiêu dâm Jenna Jameson, vốn rất bảo thủ cũng đã sản xuất đĩa cả định dạng Bluray cũng như HD DVD bởi doanh số bán ra rất hứa hẹn. Blu-ray thường sẽ bán chạy hơn qua mạng, trong khi HD lại hấp dẫn hơn tại các cửa hàng bán lẻ. Cho đến nay hãng này đã có 2 bộ phim Blu-ray và 3 bộ phim HD DVD.

Các loại phí bản quyền chính là điểm bất lợi cho Blu-ray. Với HD DVD, bạn có thể lựa chọn bảo vệ bản quyền hoặc không, còn với Blu-ray, bạn buộc phải trả tiền. Nhưng bù lại, Blu-ray lại có âm thanh gợi cảm hơn. Ảnh hưởng của thế giới game đối với cuộc chiến cũng hết sức quan trọng khi máy PlayStation 3 của Sony sử dụng định dạng Blu-ray, còn Microsoft mới đây đã tung ra ổ đĩa HD DVD tùy chọn cho Xbox 360.

Một số công ty trước đây bị buộc phải bỏ qua định dạng Blu-ray do không tìm được nhà cung cấp đĩa Blu-ray, như Wicked Pictures, cũng đã bắt đầu suy nghĩ tích cực hơn về định dạng này sau quyết định của Warner. Jackie Ramos, phó chủ tịch sản xuất DVD của Wicked cho biết họ cuối cùng cũng đã tìm được một số nhà cung cấp đĩa Blu-ray có thiện cảm với ngành công nghiệp nội dung khiêu dâm.

Remos cho rằng, điều thực sự quyết định kết quả cuộc chiến chính là đầu đọc đĩa, và những gì khách hàng muốn. HD đã lợi dụng được điều đó bằng cách bán ra những đầu đọc đĩa giá rẻ. Nhưng tại thời điểm này, khi rất nhiều xưởng phim lớn cùng tham gia vào cuộc chơi với Blu-ray, mọi thứ rất có thể sẽ thay đổi.

Albert Lazarito, phó chủ tịch Silver Sinema, cũng tin rằng khách hàng chính là chìa khóa để chiến thắng trong cuộc chiến. Silver Sinema đã quay sang định dạng HD bởi giá cho Blu-ray quá đắt, Lazarito nói, nhưng công ty của ông vẫn “sẵn sàng đi tiếp tùy thuộc vào những biến đổi trên thị trường.”

Mặc dù vậy, không phải ai cũng tin tưởng vào Blu-ray. Pink Visual, một nhà sản xuất phim cũng đã từng khuất phục trước chi phí cho Blu-ray, vẫn sẽ ra mắt video HD-DVD đầu tiên của mình vào tuần tới. “Tất cả mọi người đều muốn có cả 2 sự lựa chọn”, Kim Kysar, giám đốc marketing của Pink Visual nhận xét. “Blu-ray rất có thể sẽ là bước tiếp theo, nhưng sẽ không đơn giản như thế nếu không có ai sử dụng chúng và chúng vẫn giữ cái mức giá trên trời.”

K.Huyền

Thứ Tư, 16/01/2008 13:30
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp