Youtube thử nghiệm làm cho nút 'Skip Ad' nhỏ hơn

Với những ai không đăng ký gói Premium của Youtube hoặc chặn quảng cáo trên Youtube thì bạn sẽ phải thường xuyên nhấn nút Skip Ad để bỏ qua quảng cáo trên Youtube ngay khi nó xuất hiện. Giảm bớt thời gian chờ đợi quảng cáo để xem nội dung chính của video. Gần đây, YouTube đã đang thử nghiệm thay đổi về diện mạo của nút này, và có thể việc bấm nút này sẽ trở nên khó khăn hơn.

skip ad youtube

Một người phát ngôn của YouTube đã xác nhận với Search Engine Land rằng công ty đang "thử nghiệm cập nhật thiết kế nút 'Skip Ad' trên tất cả các nền tảng". Nút bỏ qua quảng cáo cũ là một hình chữ nhật rất dễ nhận biết. Còn nút mới có hình tròn, loại bỏ việc viết hoa chữ "Ad" (Quảng cáo )trong "Skip Ad," khiến nó nhỏ hơn đáng kể và trong suốt hơn. Nói một cách đơn giản, nút Skip Ad sẽ trở nên khó bấm hơn và dễ bị nhầm lẫn với phần khác.

Người phát ngôn còn giải thích rằng "Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp trải nghiệm người dùng thống nhất hơn, phù hợp với diện mạo mới và cảm giác trên YouTube mà chúng tôi đã thông báo từ năm ngoái." Trong khi đó, chuyên gia Google Ads Thomas Eccel đã đưa ra ý kiến về tình hình này, cho biết nếu công ty tiến hành thay đổi, nó sẽ "ảnh hưởng đến tỷ lệ xem và số tiền chi tiêu cho các chiến dịch quảng cáo," có thể làm tăng doanh thu quảng cáo.

nut skip ad

Sự thay đổi này đến trong bối cảnh YouTube đang thử nghiệm một số biện pháp chống chặn quảng cáo. Đầu tiên, vào tháng 5, một cửa sổ thông báo xuất hiện để thông báo cho người dùng biết rằng các công cụ chặn quảng cáo không được phép sử dụng trên Youtube. Sau đó, cửa sổ thông báo này đã bắt đầu áp dụng hệ thống "3 lỗi" vào tháng 6 trước khi tích hợp bộ đếm thời gian vào đầu tháng này.

nut skip ad

Để công bằng, các điều chỉnh hình ảnh này phù hợp với những thay đổi gần đây khác mà Google đã thực hiện. Nhằm tạo sự thống nhất trong giao diện người dùng trên các nền tảng, công ty đã thêm các yếu tố tương tự vào các ứng dụng khác, chẳng hạn như thanh tìm kiếm tròn trong Maps và thanh điều hướng trong Google Chrome và ứng dụng thời tiết. Google chưa xác định ngày tháng khi nút Skip Ad mới này sẽ áp dụng cho tất cả người dùng, nhưng một khi đã phát biểu, thì chắc chắn thay đổi này sẽ đến sớm.

Chủ Nhật, 27/08/2023 11:04
52 👨 440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ