Cách xóa thanh công cụ trên thanh tác vụ trong Windows 10

Windows bao gồm một thanh công cụ desktop đặc biệt được gọi là thanh tác vụ, hiển thị ở dưới cùng của màn hình hiển thị theo mặc định. Thanh tác vụ cho phép bạn tìm, xem, mở và chuyển đổi giữa các ứng dụng của mình. Bạn cũng có thể xem ngày và giờ, biểu tượng hệ thống và các mục đang chạy trong nền trên khu vực thông báo.

Bạn có thể làm cho thanh tác vụ trông giống như mình muốn, quản lý lịch, ghim các ứng dụng yêu thích vào đó, thay đổi kích thước, thay đổi vị trí trên màn hình và chỉ định cách các nút trên thanh tác vụ nhóm lại với nhau khi bạn mở nhiều cửa sổ.

Bạn cũng có thể thêm thanh công cụ vào thanh tác vụ. Các thanh công cụ mặc định bao gồm Address (địa chỉ), Links (liên kết), Desktop và bất kỳ thanh công cụ mới (tùy chỉnh) nào được thêm bởi người dùng hoặc ứng dụng.

Nếu bạn có nhiều màn hình mở rộng được kết nối với PC, thì thanh công cụ sẽ chỉ hiển thị trên thanh tác vụ ở màn hình chính theo mặc định.

Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách xóa thanh công cụ khỏi thanh tác vụ trên Windows 10.

Xóa thanh công cụ khỏi thanh tác vụ bằng menu ngữ cảnh của thanh tác vụ

Nhấp chuột phải hoặc nhấn và giữ trên thanh tác vụ, nhấp vào Toolbars, rồi kích vào thanh công cụ đã chọn (ví dụ: Desktop) bạn muốn xóa.

Xóa thanh công cụ khỏi thanh tác vụ bằng menu ngữ cảnh của thanh tác vụ
Xóa thanh công cụ khỏi thanh tác vụ bằng menu ngữ cảnh của thanh tác vụ

Xóa thanh công cụ khỏi thanh tác vụ bằng menu ngữ cảnh separator của thanh công cụ

1. Hãy mở khóa thanh tác vụ nếu chưa thực hiện.

2. Nhấp chuột phải hoặc nhấn và giữ separator (dấu phân tách nhóm) trên thanh tác vụ ngay bên trái thanh công cụ (ví dụ: Desktop) bạn muốn xóa và nhấn vào Close toolbar.

Nhấn vào Close toolbar
Nhấn vào Close toolbar

3. Bấm OK để xác nhận.

Bấm OK để xác nhận
Bấm OK để xác nhận
Thứ Hai, 30/03/2020 10:54
3,33 👨 25.013
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10