Cách xem tất cả các Group Policy được áp dụng trong Group Policy Editor

Nếu bạn cần biết những policy nào được áp dụng trong Windows, thì đây là cách đơn giản để xem tất cả các group policy được áp dụng trong Group Policy Editor.

Group Policy Editor tích hợp trong Windows cho phép bạn nhanh chóng áp dụng các policy và tính năng dành riêng cho toàn hệ thống hoặc người dùng chỉ bằng một vài cú nhấp chuột. Trong thực tế, nhiều hướng dẫn Windows thường yêu cầu bạn chỉnh sửa Group Policy Objects.

Nếu là người thay đổi rất nhiều policy để khiến Windows hoạt động theo ý muốn, thì việc theo dõi tất cả những thay đổi policy đó rất quan trọng. Điều này đặc biệt đúng với người dùng mới. Chủ yếu là vì, nếu có sự cố xảy ra với quá trình thay đổi policy, việc tìm kiếm policy một nhanh chóng sẽ giúp bạn khôi phục hệ thống. Chưa kể, có một cái nhìn nhanh chóng về tất cả các policy được áp dụng hoặc thay đổi giúp bạn hiểu cấu hình hệ thống hơn.

Vì vậy, trong bài viết nhanh này, hãy cùng xem xét cách tìm tất cả các group policy được áp dụng trong Windows.

Sử dụng công cụ Resultant Set of Policy

Windows có một công cụ tích hợp được gọi là Resultant Set of Policy. Công cụ này chỉ hiển thị các policy được kích hoạt hoặc vô hiệu hóa. Vì tất cả các policy được áp dụng hoặc thay đổi sẽ ở một trong hai trạng thái này, bạn có thể sử dụng công cụ đơn giản này để tìm các group policy được áp dụng.

1. Đầu tiên, mở menu Start, tìm kiếm "rsop.msc" và nhấp vào kết quả. Hoặc, mở hộp thoại Run bằng phím tắt Win+R, nhập "rsop.msc" và nhấn Enter.

2. Ngay sau khi bạn làm điều đó, công cụ Resultant Set of Policy sẽ mở ra. Nó sẽ ngay lập tức quét hệ thống. Có thể mất một vài giây.

Resultant Set of Policy sẽ mở ra
Resultant Set of Policy sẽ mở ra

3. Khi đã xong, bạn có thể thấy tất cả các policy được áp dụng bằng cách mở rộng các thư mục trên bảng điều khiển bên trái.

Bạn có thể thấy tất cả các policy được áp dụng bằng cách mở rộng các thư mục trên bảng điều khiển bên trái
Bạn có thể thấy tất cả các policy được áp dụng bằng cách mở rộng các thư mục trên bảng điều khiển bên trái

Rất đơn giản, đúng không? Bạn đã có tất cả thông tin mình cần về các policy được áp dụng trong một công cụ duy nhất.

Sử dụng Filter Options trong GPEdit để tìm policy được áp dụng

Thay vào đó, bạn cũng có thể sử dụng chức năng lọc trong Group Policy Editor. Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là bạn phải lọc riêng cả ba thư mục chính: Software Settings, Windows Settings Administrative Templates xuất hiện trong phần Computer Configuration User Configuration. Hầu hết các policy hữu ích và có thể cấu hình đều nằm trong Administrative Templates.

1. Trước tiên, hãy mở menu Start, tìm kiếm Edit Group Policy và nhấp vào kết quả để mở Group Policy Editor.

2. Trong Group Policy Editor, nhấp chuột phải vào thư mục xuất hiện trên bảng điều khiển bên trái và chọn tùy chọn Filter Options.

Chọn tùy chọn Filter Options
Chọn tùy chọn Filter Options

3. Trong cửa sổ Filter Options, đặt các tùy chọn trong Select the type of policy settings to display như sau và nhấp vào nút OK để lưu các thay đổi.

  • ManagedYes
  • ConfiguredYes
  • CommentedAny
Nhấp vào nút OK để lưu các thay đổi
Nhấp vào nút OK để lưu các thay đổi

Từ giờ trở đi, Group Policy Editor sẽ chỉ hiển thị các policy được kích hoạt và vô hiệu hóa.

Cách xem group policy được áp dụng với PowerShell

Một phương pháp khác để xác định policy nào được áp dụng cho người dùng hoặc máy tính Windows liên quan đến việc sử dụng PowerShell. Nếu bạn là người thích sử dụng các công cụ dòng lệnh để tương tác hoặc thực hiện các thay đổi đối với máy tính của mình thì phương pháp này có thể hữu ích.

Để xem các group policy được áp dụng bằng PowerShell, hãy làm theo các bước sau:

  1. Nhấn Win + S để mở menu tìm kiếm.
  2. Nhập powershell vào hộp văn bản và chọn Run as administrator.
  3. Chọn Yes khi lời nhắc User Account Control (UAC) xuất hiện.
  4. Nhập lệnh sau vào cửa sổ PowerShell và nhấn Enter:
gpresult /Scope User /v
Xem policy áp dụng cho người dùng trên Windows
Xem policy áp dụng cho người dùng trên Windows

Khi chạy lệnh trên, bạn sẽ thấy tất cả các policy được áp dụng trong phần Resultant Set Of Policies for User. Nếu bạn muốn xem tất cả các policy được áp dụng cho máy tính, thay vào đó hãy sử dụng lệnh sau:

gpresult /Scope Computer /v

Để biết các lệnh hữu ích hơn, hãy nhớ xem hướng dẫn của Quantrimang.com về các lệnh PowerShell tốt nhất cho Windows.

Biết cách kiểm tra các policy được áp dụng cho máy tính Windows của bạn có thể hữu ích khi khắc phục sự cố với một chương trình hoặc tính năng hay khi bạn lo ngại về quyền riêng tư hoặc bảo mật của mình. May mắn thay, việc này thật dễ dàng với các phương pháp được đề cập ở trên.

Thứ Ba, 24/10/2023 11:41
53 👨 2.215
0 Bình luận
Sắp xếp theo