Virus máy tính Duqu tấn công doanh nghiệp Iran

Ngày 13/11, lần đầu tiên Iran thừa nhận nước này đang là mục tiêu của một cuộc tấn công mạng mới khi lần này, virus máy tính Duqu nhằm vào máy tính của các doanh nghiệp tại nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Phát biểu với hãng IRNA, Chỉ huy lực lượng dân phòng Iran, Tướng Gholamreza Jalali cho biết Tehran đã phát triển một phần mềm để ngăn chặn các cuộc tấn công của virus Duqu, đồng thời nhấn mạnh rằng "phần mềm kiểm soát virus này đã được phát triển và cung cấp cho các tổ chức và doanh nghiệp" ở Iran.

Ông Jalali nói: "Quá trình diệt virus đã được tiến hành và các cơ quan bị virus này thâm nhập đã được kiểm soát."

Đầu năm nay, các quan chức Iran xác nhận một cuộc tấn công mạng khác của virus Stuxnet nhằm vào các máy tính của nhà máy hạt nhân Bushehr. Loại virus máy tính này được cho là nhằm phá hoại cơ sở làm giàu urani tại Natanz, nơi khả năng vận hành máy ly tâm đã tăng gấp đôi trong năm qua.

Các chuyên gia an ninh cho rằng đây là cuộc tấn công do nhà nước bảo trợ nhằm vào chương trình hạt nhân Iran và có thể có nguồn gốc từ Mỹ hoặc Israel.

Tháng trước, công ty phần mềm an ninh Symantec đã cảnh báo một loại virus mới chứa mã độc mà "dường như rất giống với Stuxnet," được gọi là Duqu.

Symantec cảnh báo: "Duqu về cơ bản là tiền thân cho một cuộc tấn công kiểu Stuxnet trong tương lai".

Thứ Hai, 14/11/2011 09:52
31 👨 837
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp