7 ứng dụng lịch tốt nhất trong Microsoft Store

Khi Microsoft Store tiếp tục phát triển và cải thiện, người dùng có nhiều lựa chọn cho các ứng dụng hơn bao giờ hết.

Hôm nay, Quantrimang.com sẽ cùng bạn đọc xem xét một số ứng dụng lịch. Những ứng dụng lịch nào bạn nên sử dụng để tăng năng suất, ghi nhớ ngày sinh nhật hoặc để quản lý thời gian hiệu quả hơn? Chắc chắn, có rất nhiều sự lựa chọn. Nhưng đừng lo lắng! Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn các ứng dụng lịch tốt nhất trong Microsoft Store. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Mail and Calendar

Mail and Calendar

Ta không thể đề cập đến các giải pháp khác mà lại bỏ qua ứng dụng Mail and Calendar của chính Microsoft.

Nếu bạn phụ thuộc vào rất nhiều ứng dụng trong bộ Microsoft, thì đó là một trong những ứng dụng lịch tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy. Mặc dù chỉ với một lần tải xuống duy nhất, nhưng Mail and Calendar sẽ xuất hiện dưới dạng hai ứng dụng riêng biệt trên máy tính Windows của bạn. Bạn không thể cài đặt cái này mà không có cái kia.

Đối với một số người dùng, ứng dụng Calendar được tối ưu hóa cho Exchange. Bạn sẽ nhận được những tính năng hỗ trợ phong phú cho các cuộc họp và quản lý lịch trình của bạn.

Ngoài ra, bạn còn có tùy chọn thay đổi phông chữ mặc định của ứng dụng, chế độ Dark Mode, hỗ trợ màn hình cảm ứng và cử chỉ, các loại lịch khác ngoài dương lịch, cũng như tổ chức sự kiện theo kiểu kéo và thả.

Tải Mail and Calendar (Miễn phí).

2. My Calendar

My Calendar

My Calendar là một ứng dụng lịch gọn nhẹ cho Windows 10. Nó cung cấp tất cả các tính năng mà bạn mong đợi, bao gồm các chế độ xem ngày, tuần và tháng, các nút chuyển đổi để ẩn và hiển thị những lịch cụ thể và một loạt các tùy chọn tùy chỉnh.

Tuy nhiên, ứng dụng thực sự tỏa sáng nhờ tính năng Live Tiles của nó.

Bạn có thể thiết lập các ô khác nhau và tùy chỉnh chúng để hiển thị những thứ khác nhau (ví dụ, các cuộc họp công việc, sinh nhật, ngày quốc lễ, v.v...). Điều đó có nghĩa là bạn có thể xem tất cả thông tin của mình trong nháy mắt từ menu Start mà không cần mở ứng dụng.

My Calendar có một tính năng quản lý tác vụ hoàn chỉnh với các danh mục có thể tùy chỉnh. Tất cả các tác vụ của bạn đều có thể truy cập được từ trong ứng dụng Microsoft Store, nhưng nó chỉ có sẵn trong phiên bản Pro.

Phiên bản Pro cũng loại bỏ quảng cáo, thêm nhiều chế độ xem lịch (theo ngày, năm hoặc lịch trình) và cho phép bạn thêm ảnh vào lịch sinh nhật.

Tải My Calendar (Miễn phí, có sẵn phiên bản Pro).

3. One Calendar

One Calendar

One Calendar là một trong những ứng dụng lịch tốt nhất cho Windows, nhờ số lượng nhà cung cấp bên thứ ba ấn tượng mà nó hỗ trợ. Danh sách những nhà cung cấp bên thứ ba này bao gồm Outlook, Google Calendar, Exchange, Office 365, Facebook, các lịch iCloud thông qua Webcal và CalDAV.

5 chế độ xem có sẵn (ngày, tuần, tháng, năm và lịch trình). My Calendar không khóa bất kỳ chế độ xem nào trong số này và yêu cầu người dùng trả phí. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ xem khác nhau bằng cách sử dụng tính năng Semantic Zoom, chỉ cần cuộn con lăn chuột để di chuyển giữa các khung thời gian khác nhau.

Bạn cũng có thể cấu hình thông tin hiển thị trên ứng dụng. Để thay đổi giao diện, hãy chọn 1 trong hơn 170 theme có sẵn.

Bạn cũng có thể làm việc ngoại tuyến. Ngoài ra, One Calendar còn có sẵn trên Android và iOS, do đó cung cấp cho bạn trải nghiệm liền mạch trên tất cả các thiết bị.

Tải One Calendar (Miễn phí, Ưu đãi mua trong ứng dụng).

4. Ink Calendar

Ink Calendar

Ink Calendar đáng để xem xét nếu bạn thích sử dụng Windows Ink. Đối với những người chưa biết thì Windows Ink là một tính năng của Windows cho phép bạn sử dụng bút kỹ thuật số (hoặc ngón tay của bạn) để ghi chú, viết và chỉnh sửa văn bản, chú thích các file PDF, v.v...

Ink Calendar là tùy chọn gần giống với lịch giấy nhất mà bạn sẽ tìm thấy trong Microsoft Store. Khi bạn tạo một ghi chú viết tay trên màn hình, ứng dụng có thể đọc văn bản, hiểu bất cứ lúc nào bạn đề cập và thêm một cuộc hẹn vào các ứng dụng lịch của bên thứ ba khác như Outlook và Google. Bạn cũng có thể chuyển từ Ink Calendar sang ứng dụng lịch mặc định của Windows bằng một cú nhấp chuột.

Ứng dụng cho phép bạn vẽ và viết bằng nhiều màu sắc khác nhau, cung cấp các tính năng highlight và khả năng tùy chỉnh những thứ như hình nền, theme và chế độ sáng/tối.

Lưu ý: Bạn có thể thiết lập Windows Ink bằng cách vào phần Start > Settings > Devices > Pen & Windows Ink.

Tải Ink Calendar ($4,99/115.000VND, bản dùng thử miễn phí).

5. Good Plan

Good Plan

Nếu đang tìm kiếm lịch Windows tốt nhất cho mục đích giáo dục, bạn nên xem xét Good Plan. Ứng dụng này rất lý tưởng cho học sinh, giáo viên và thậm chí cả phụ huynh.

Good Plan có một vài tính năng cốt lõi, hấp dẫn học sinh, giáo viên và thậm chí cả các bậc phụ huynh.

Ví dụ, giáo viên sẽ đánh giá cao tính năng lên kế hoạch bài giảng với thời gian biểu bài tập về nhà và các kỳ thi tích hợp. Học sinh có thể kích hoạt thời khóa biểu để đảm bảo rằng mình luôn có mặt ở đúng lớp học, vào đúng thời điểm. Và phụ huynh có thể theo dõi các bài tập, lớp và ngày nghỉ của con họ.

Tải Good Plan (Miễn phí, có sẵn phiên bản cao cấp).

6. EasyMail for Gmail

EasyMail for Gmail

Một trong những nhược điểm lớn nhất khi sử dụng dịch vụ lịch của Google trên Windows là thiếu ứng dụng dành riêng cho desktop.

Google đã kiên quyết từ chối tạo ứng dụng desktop cho các dịch vụ phổ biến khác của mình, vì vậy có vẻ như tình hình sẽ không thay đổi trong một sớm một chiều.

Một trong những cách giải quyết tốt nhất là sử dụng EasyMail for Gmail.

Ứng dụng này cho phép bạn truy cập Google Calendar, Gmail và Google Tasks trong một giao diện duy nhất. Bạn có thể truy cập những chế độ xem lịch khác nhau, tạo sự kiện, chấp nhận hoặc từ chối các cuộc hẹn và mời người khác đến sự kiện của bạn.

EasyMail for Gmail cũng hỗ trợ chuyển đổi tài khoản. Nếu bạn có tài khoản Google cá nhân và tài khoản G Suite tại nơi làm việc, bạn có thể chuyển đổi giữa chúng chỉ bằng một cú nhấp chuột. Bạn có thể thêm tối đa 5 tài khoản.

Tải EasyMail for Gmail (Miễn phí, Ưu đãi mua trong ứng dụng).

7. Game Calendar

Game Calendar

Bài viết kết thúc với một gợi ý cho các game thủ hardcore. Game Calendar sẽ giúp bạn theo kịp các game mới nhất trên tất cả những nền tảng yêu thích. Bạn có thể sử dụng nó để xem các bản phát hành sắp tới và ngày phát hành sau nhiều năm hoặc đặt lời nhắc cho các tựa game mới sắp tới.

Ứng dụng này cũng cung cấp video clip từ các game, thông tin về game và những đoạn trailer mới nhất. Bạn thậm chí có thể đồng bộ thư viện game của riêng mình lên đám mây để tích hợp tối đa.

Tải Game Calendar (Miễn phí).

Hãy nhớ rằng, 7 ứng dụng được xem xét trong bài viết này là các ứng dụng lịch tuyệt vời nhất trong Microsoft Store. Có hàng tá ứng dụng lịch khác đáng để giới thiệu trên các hệ điều hành khác và trên web.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các tùy chọn khác nhau, hãy tham khảo một số bài viết của Quantrimang.com về:

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Sáu, 16/08/2019 13:39
52 👨 1.578
0 Bình luận
Sắp xếp theo