4 ứng dụng chỉnh sửa ảnh yêu thích không lạm dụng các tính năng AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được tích hợp vào hầu như mọi thứ hiện nay và một trường hợp sử dụng phổ biến là chụp và chỉnh sửa ảnh. Nếu bạn thích chỉnh sửa ảnh thủ công, đây là những ứng dụng tốt nhất sử dụng ít hoặc không dùng AI.

1. Affinity Photo 2

Chỉnh sửa nét cọ trên Affinity 2.
Chỉnh sửa nét cọ trên Affinity 2.

Affinity Photo là ứng dụng chỉnh sửa từng đoạt nhiều giải thưởng có thể sử dụng trên macOS, Windows và iPad, nghĩa là bạn có thể làm việc trên cùng một file bằng bất kỳ thiết bị nào trong số các thiết bị này. Các tính năng nổi bật của Affinity Photo bao gồm chỉnh sửa da và xóa khuyết điểm, thư viện bộ lọc và hiệu ứng khổng lồ, cùng các tùy chọn bút và cọ cực kỳ chính xác. Mặc dù Affinity hỗ trợ nhiều plugin và tiện ích mở rộng AI, nhưng may mắn thay, chúng không bắt buộc phải có để chỉnh sửa ảnh.

Phiên bản mới nhất, Affinity Photo 2, có giao diện người dùng được cải thiện đáng kể, mượt mà và trực quan hơn. Ngoài ra, bản cập nhật gần đây nhất cho phép chỉnh sửa không phá hủy các file RAW, nghĩa là bạn có thể chỉnh sửa và phát triển ảnh RAW (chẳng hạn như ảnh được tạo bằng máy ảnh DSLR) mà không làm mất bản sao của file RAW gốc, khiến đây trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

  • Tải Affinity Photo 2 cho Windows và Mac | iPad (33,99 USD cho Mac và Windows, 8,99 USD cho iPad)

2. Capture One

Sử dụng các tính năng chỉnh sửa trên Capture One.
Sử dụng các tính năng chỉnh sửa trên Capture One.

Nếu bạn làm việc theo nhóm hoặc muốn chia sẻ ảnh ngay lập tức với những người cộng tác, thì hãy xem xét Capture One. Phần mềm này cho phép bạn chụp ảnh trực tiếp vào desktop, iPad hoặc iPhone mà không cần upload hoặc tải xuống, cho phép bạn bè hoặc khách hàng phản hồi ngay lập tức.

Capture One có tất cả các công cụ chỉnh sửa mong đợi, cùng với nhiều kiểu và bộ lọc preset. Mặc dù Capture One có tích hợp AI, nhưng bạn có thể chọn mức độ tích hợp và chỉ để các công việc nhàm chán như cân bằng phơi sáng và cắt xén cho robot, tiết kiệm thời gian cho các chỉnh sửa mang tính nghệ thuật cao khác.

Bạn có thể tận dụng bản dùng thử miễn phí 30 ngày, sau đó có nhiều gói trả phí khác nhau, từ ứng dụng dành cho thiết bị di động chuyên dụng đến gói đăng ký studio đầy đủ dành cho các chuyên gia.

3. VSCO

Sử dụng các công cụ chỉnh sửa trên VSCO.
Sử dụng các công cụ chỉnh sửa trên VSCO.

Tương tự như Instagram, VSCO là ứng dụng chia sẻ và chỉnh sửa hình ảnh hoạt động trên các thiết bị Android, iOS và desktop, cho phép nhiếp ảnh gia chia sẻ ảnh của họ với những người dùng khác trên nền tảng này. Mặc dù có phiên bản miễn phí, nhưng nó chỉ cung cấp quyền truy cập hạn chế vào cộng đồng VSCO và các chức năng chỉnh sửa. Để tận dụng hơn 200 bộ lọc cài sẵn và các công cụ chỉnh sửa nâng cao, bạn sẽ cần mua đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm.

Các tính năng nổi bật của VSCO bao gồm quyền truy cập vào những hiệu ứng hình ảnh và GIF không có trên các nền tảng khác, một loạt những hiệu ứng và overlay lấy cảm hứng từ phim độc đáo - như hiệu ứng hạt, vết xước hoặc bụi - cũng như khả năng nhóm các bộ sưu tập và thư viện lại với nhau và chọn người có thể xem chúng.

  • Tải VSCO cho Android | iOS (Miễn phí, có đăng ký)

4. Afterlight 2

Chỉnh sửa ảnh bằng Afterlight.
Chỉnh sửa ảnh bằng Afterlight.

Afterlight và Afterlight 2 hoàn toàn mới đều là các ứng dụng phần mềm được thiết kế cho các thiết bị Apple. Tuy nhiên, hiện đã có phiên bản chạy trên Windows. Ứng dụng này hướng đến nhiều hơn đến các nhiếp ảnh gia mới bắt đầu và có giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng với những biểu tượng lớn, rõ ràng. Ứng dụng này hỗ trợ nhập ảnh RAW và xuất file ở định dạng HEIC hoặc nén ảnh hiệu suất cao.

Cùng với bộ tính năng chỉnh sửa đầy đủ, ứng dụng này cũng cho phép bạn điều chỉnh một số cài đặt trên camera điện thoại trước khi chụp ảnh, chẳng hạn như cân bằng trắng, độ phơi sáng, tốc độ màn trập và ISO. Ứng dụng này cũng cho phép bạn thêm các layer đồ họa và văn bản để tạo ra hình ảnh tuyệt đẹp và độc đáo, sau đó upload chúng lên mạng xã hội.

  • Tải Afterlight 2 cho Windows | iOS (Miễn phí, có đăng ký)

Mặc dù trí tuệ nhân tạo chắc chắn là một sự bổ sung hữu ích và đáng hoan nghênh cho cuộc sống của chúng ta, nhưng có một số điều mà những người nghệ sĩ trong số chúng ta chỉ muốn tự mình làm. Đối với nhiếp ảnh gia sành sỏi, một công cụ chỉnh sửa cho phép người dùng kiểm soát hoàn toàn hữu ích hơn nhiều so với một công cụ hỗ trợ AI tạo ra những bức ảnh thông thường.

Thứ Tư, 07/08/2024 09:11
51 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo