7 ứng dụng Adobe đáng sử dụng nhất trên điện thoại

Một số ứng dụng Adobe có sẵn cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, nhưng chúng không phổ biến bằng các công cụ desktop của Adobe. Sau khi thử nghiệm, đây là danh sách 7 ứng dụng Adobe đáng sử dụng nhất trên điện thoại.

1. Lightroom CC

Adobe Lightroom cho đến nay là ứng dụng Adobe dành cho desktop được yêu thích và phiên bản di động rất đáng để thử. Lightroom CC là ứng dụng chỉnh sửa ảnh di động tốt nhất và có giá 9,99 USD/tháng.

Ứng dụng di động của Lightroom đồng bộ các thay đổi trên tất cả các thiết bị đã đăng nhập và thậm chí bạn có thể tải trực tiếp các chỉnh sửa cuối cùng xuống điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình. Tuy nhiên, nếu làm vậy, hãy nhớ rằng nó sẽ tiêu tốn rất nhiều pin.

Lightroom CC cũng cho phép nhập hình ảnh từ điện thoại thông minh. Bạn có thể điều chỉnh nhiều thanh trượt khác nhau, chẳng hạn như độ bão hòa và độ phơi sáng. Hơn nữa, ứng dụng cho phép áp dụng nhiều cài đặt preset khác nhau và khắc phục các điểm có vấn đề trong ảnh.

Để sử dụng Lightroom CC, sẽ cần đăng ký Lightroom hoặc Photography Plan. Đăng ký của bạn cũng hợp lệ trên máy tính.

  • Tải Lightroom CC cho iOS | Android (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

2. Photoshop Express

Photoshop Express là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh tuyệt vời khác cho phép điều chỉnh ảnh theo một số cách như trên phiên bản Photoshop dành cho desktop - chẳng hạn như vùng sáng, vùng tối, kết cấu và độ rõ nét. Bạn cũng có thể giảm nhiễu màu trong ảnh bằng Photoshop Express, ngoài việc cắt xén hình ảnh cho các nền tảng khác nhau thông qua những kích thước đặt trước.

Mặc dù Split Toning không còn tồn tại trong Lightroom nhưng bạn có thể sử dụng tính năng này trong Photoshop Express. Nó rất giống với phân loại màu, nhưng bạn chỉ có thể thay đổi vùng sáng và vùng tối. Những công cụ hữu ích khác trong ứng dụng bao gồm khả năng thêm đường viền vào ảnh và định hình lại các tính năng.

Photoshop Express cũng cho phép người dùng thay thế nền hình ảnh, ngoài việc chọn các phần cụ thể của hình ảnh để chỉnh sửa, loại bỏ sương mù và thêm nụ cười. Ứng dụng này cũng có một số chủ đề và bố cục ảnh ghép.

  • Tải Photoshop Express cho iOS | Android (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

3. Adobe Express

Adobe Express là một ứng dụng di động Adobe khác đáng sử dụng nếu bạn muốn tạo các thiết kế cơ bản. Ứng dụng này hoạt động rất giống với Canva và bạn sẽ tìm thấy nhiều template cho logo, bài đăng trên Instagram và thumbnail YouTube. Cũng có thể tạo các thiết kế dựa trên văn bản, chẳng hạn như sơ yếu lý lịch và áp phích.

Hơn nữa, bạn có thể tạo ảnh ghép, thêm đường viền cho hình ảnh, thêm các hình nền khác nhau và tạo hiệu ứng động cho hình ảnh bằng cách làm mờ, v.v...

Nhiều tính năng trong Adobe Express được cung cấp miễn phí nhưng bạn sẽ cần đăng ký trả phí để mở khóa những tính năng còn lại.

  • Tải Adobe Express cho iOS | Android (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

4. Adobe Creative Cloud

Trong ứng dụng này, bạn sẽ tìm thấy tất cả các ứng dụng Adobe đã tải xuống. Bạn có thể truy cập chúng trực tiếp trong chương trình bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên. Bạn cũng có thể tìm thấy tất cả các ứng dụng khác của Adobe mà mình chưa tải xuống và download chúng bất cứ khi nào bạn muốn.

Trong ứng dụng Adobe Creative Cloud, cũng có thể duyệt và tải xuống nhiều phông chữ khác nhau. Sau khi cài đặt những thứ này, bạn có thể sử dụng chúng trong thiết kế. Cũng có nhiều tài nguyên khác nhau để tìm hiểu phần mềm Adobe CC ưa thích, chẳng hạn như cách khớp phông chữ trong hình ảnh Photoshop.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản, bạn cũng có thể quản lý ảnh Lightroom và các tài liệu khác trong ứng dụng Adobe CC.

  • Tải Adobe Creative Cloud cho iOS | Android (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

5. Premiere Rush

Học cách sử dụng Premiere Rush là một ý tưởng khá hay nếu bạn muốn tạo và chỉnh sửa nội dung video trên điện thoại của mình. Ứng dụng này rất tuyệt vời để chỉnh sửa khi đang di chuyển và bạn có thể nhanh chóng tập hợp các clip từ máy ảnh của mình để có nội dung dạng ngắn và dạng dài. Premiere Rush cho phép nhanh chóng điều chỉnh độ dài cho từng clip và có thể chỉnh sửa cảnh quay 4K bằng gói trả phí.

Ứng dụng này có một số cài đặt preset được tích hợp sẵn và có thể tạo cài đặt preset của riêng mình. Bạn cũng có thể thêm hiệu ứng, thay đổi tốc độ và thêm âm thanh. Sau khi chỉnh sửa video, ứng dụng giúp dễ dàng chia sẻ lên thư viện ảnh và xuất bản nội dung của mình trên mạng xã hội.

Nếu bạn sở hữu thiết bị Apple và không chắc chắn nên sử dụng công cụ chỉnh sửa video nào, hãy xem so sánh giữa Adobe Premiere Rush và iMovie.

  • Tải Premiere Rush cho iOS | Android (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

6. Adobe Scan

Ứng dụng Adobe Scan trên iPad
Ứng dụng Adobe Scan trên iPad

Việc có các file PDF trong tầm tay có thể khá tiện lợi và Adobe Scan là một công cụ tuyệt vời để đảm bảo không bao giờ quên các chi tiết cần thiết. Ứng dụng này cho phép scan sách, tài liệu, v.v... bằng điện thoại thông minh và máy tính bảng. Sau đó, bạn có thể lưu chúng dưới dạng PDF và truy cập chúng bất cứ khi nào mình cần. Về bản chất, nó cũng giống như máy photocopy kỹ thuật số.

Sau khi scan tài liệu, Adobe Scan cho phép cắt và thực hiện các hành động cần thiết khác. Chất lượng văn bản được scan có thể không tốt nhưng điều đó không thành vấn đề miễn là có thể đọc được. Nên sử dụng văn bản không có nhiều màu sắc vì điều đó có thể khiến công cụ scan đọc mọi thứ dễ dàng hơn.

  • Tải Adobe Scan cho iOS | Android (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

7. Adobe Acrobat Reader

Ứng dụng Adobe Acrobat Reader trên iPad
Ứng dụng Adobe Acrobat Reader trên iPad

Adobe Acrobat Reader là một ứng dụng di động tuyệt vời khác để truy cập tài liệu và mọi file PDF lưu trong Adobe Scan sẽ tự động đồng bộ với ứng dụng. Phiên bản miễn phí cho phép truy cập và đọc các tài liệu đã upload nhưng nếu đăng ký Adobe Acrobat cao cấp, bạn cũng có thể chỉnh sửa và ký các file PDF của mình.

Trong phiên bản Acrobat Reader miễn phí, bạn vẫn có thể highlight văn bản. Vì vậy, nếu đang thực hiện nghiên cứu cho một dự án hoặc công việc ở trường đại học, bạn có thể thấy ứng dụng này đặc biệt hữu ích.

  • Tải Adobe Acrobat Reader cho iOS | Android (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

Adobe có một số ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều và có thể đồng bộ tất cả các thay đổi của mình trên phiên bản dành cho desktop bằng cách đăng nhập vào tài khoản Adobe. Một số tính năng là miễn phí, trong khi bạn sẽ phải trả tiền cho những tính năng khác. Từ PDF đến chỉnh sửa ảnh, có rất nhiều điều thú vị.

Thứ Năm, 20/06/2024 09:26
51 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo