Cách tự động ép xung GPU Nvidia bằng công cụ GeForce Experience Performance Tuning

Nvidia GeForce Experience phiên bản 3.22 đã giới thiệu một số tính năng mới, bao gồm công cụ giám sát hiệu suất mạnh mẽ và hỗ trợ ép xung bằng một cú nhấp chuột.

Mặc dù Performance and Latency Overlay rất hữu ích để theo dõi nhiều chỉ số GPU như nhiệt độ, công suất, tốc độ xung nhịp và FPS trong game, nhưng tính năng Automatic Tuning dành riêng cho những người dùng muốn tăng hiệu suất bổ sung từ GPU mà không cần dùng đến bất kỳ giải pháp nào của bên thứ ba.

Vậy Automatic Tuner của Nvidia hoạt động như thế nào khi đọ sức với các tiện ích ép xung truyền thống?

GPU Nvidia nào tương thích với Nvidia Automatic Tuning?

Không giống như các công cụ ép xung GPU phổ biến, chương trình GeForce Experience Performance Tuning có phần hạn chế về khả năng. Đối với người mới bắt đầu, tính năng Automatic Tuning của Nvidia hiện được hỗ trợ trên tất cả các GPU Series RTX-40, 30, 20 và GTX-16, nghĩa là các card dựa trên Pascall và Maxwell cũ hơn có thể bị mất các chức năng của nó.

Hơn nữa, người dùng có thiết lập NVLink hoặc SLI chỉ có thể tận dụng card đồ họa chính của họ vì chương trình này thiếu giải pháp ép xung đa GPU.

Cách bật Automatic Performance Tuning trong Nvidia GeForce Experience

Nếu bạn có GPU Nvidia tương thích, đây là cách bạn bật tính năng Automatic Tuning trong GeForce Experience.

1. Trước khi bạn bắt đầu, hãy đảm bảo rằng phiên bản GeForce Experience mới nhất, cùng với Game Ready Driver hiện tại, đã được cài đặt trên PC của bạn.

2. Mở ứng dụng GeForce Experience và đi tới Settings bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng bên cạnh profile của bạn.

Trang Home Nvidia GeForce Experience
Trang Home Nvidia GeForce Experience

3. Bên trong tab General, hãy kiểm tra xem In-Game Overlay đã được bật chưa. Nếu không, hãy nhấp vào công tắc bật tắt để kích hoạt tính năng này.

Bật In-Game Overlay trong Nvidia GeForce Experience
Bật In-Game Overlay trong Nvidia GeForce Experience

4. Mở GeForce Experience Overlay bằng cách nhấn Alt + Z, sau đó nhấp vào Performance, nằm ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

5. Khi đã ở trong bảng Performance, hãy nhấp vào nút chuyển đổi bên cạnh Enable automatic tuning để bắt đầu quá trình điều chỉnh hiệu suất. Để có kết quả tốt nhất có thể, hãy đảm bảo rằng không có bất kỳ ứng dụng sử dụng nhiều GPU nào đang chạy trong nền.

Bảng điều khiển Performance trong GeForce Experience
Bảng điều khiển Performance trong GeForce Experience

6. Vì tính năng điều chỉnh hiệu suất sử dụng một trình quét tích hợp để phát hiện tốc độ xung nhịp thích hợp cho GPU nên toàn bộ quá trình có thể mất một chút thời gian để hoàn tất. Tuy nhiên, ngay sau khi quá trình ép xung GPU kết thúc, hãy xem kết quả Last scan result để biết bất kỳ cải thiện đáng chú ý nào về tần số lõi và bộ nhớ.

Kết quả quét lần cuối sau khi Performance Tuning trong GeForce Experience
Kết quả quét lần cuối sau khi Performance Tuning trong GeForce Experience

Nếu bạn không hài lòng với việc ép xung đã áp dụng, hãy đặt các thanh trượt Power MaximumTemperature Target sang bên phải và chạy lại quy trình điều chỉnh. Sau khi hoàn thành, bạn nên stresstest GPU của mình bằng các công cụ benchmark tổng hợp như MSI Kombustor và Furmark để kiểm tra xem có bất kỳ vấn đề nào về độ ổn định trong khối lượng công việc nặng không.

Đối với một công cụ ép xung tích hợp, chỉ bằng một cú nhấp chuột, chương trình GeForce Experience Performance Tuning mang lại độ tin cậy tuyệt vời, đặc biệt khi bạn tính đến các cải tiến về tốc độ xung nhịp và độ ổn định tổng thể của GPU. Mặc dù nó không linh hoạt như một tiện ích ép xung chuyên dụng, nhưng bạn sẽ có thể tăng hiệu suất miễn phí trên GPU của mình mà không cần đầu tư thêm thời gian và công sức vào quy trình điều chỉnh thủ công.

Thứ Sáu, 17/02/2023 16:06
52 👨 2.018
0 Bình luận
Sắp xếp theo