Cách sử dụng tính năng tự động đóng tab trên Firefox Android

Khi duyệt web, tùy theo yêu cầu công việc, có những trường hợp bạn phải mở và làm việc với hàng chục tab khác nhau. Việc quản lý số lượng tab lớn như vậy rõ ràng không đơn giản và thậm chí việc làm sao để đóng nhiều cửa sổ cùng lúc cũng là vấn đề, đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng trình duyệt web trên thiết bị di động. Các tab mở trong nền không sử dụng nhiều tài nguyên, nhưng sẽ mang đến cho bạn một mớ lộn xộn.

May thay, ứng dụng Mozilla Firefox trên Android có hỗ trợ một tính năng có thể giúp bạn phần nào giải quyết vấn đề trên, đó là thiết lập tự động đóng các tab cũ theo các mốc thời gian nhất định. Đặc biệt, trình duyệt mặc định trên Android là Google Chrome hoàn toàn chưa hỗ trợ tính năng này. Cùng tìm hiểu cách thiết lập ngay sau đây.

Sử dụng tính năng tự động đóng tab trên Firefox Android

Trước tiên, hãy cài đặt Firefox từ Google Play Store và mở ứng dụng. Trong giao diện ứng dụng mở ra, bạn nhấn vào biểu tượng menu ba chấm trên thanh công cụ.

Nhấn vào biểu tượng menu ba chấm

Trong menu mở ra, bạn bấm chọn mục “Settings” (Cài đặt).

Bấm chọn mục “Settings”

Tiếp theo, bạn bấm vào mục “Tab”.

Bấm vào mục “Tab”

Trong phần “Close Tabs” (Đóng tab), bạn có thể chọn các mốc thời gian chờ cho đến khi các tab không hoạt động sẽ tự động đóng. 3 tuỳ chọn có sẵn bao gồm 1 ngày, 1 tuần hoặc 1 tháng.

Chọn mốc thời gian

Sau khoản thời gian mà bạn chọn, các tab không hoạt động sẽ tự động biến mất. Điều này sẽ giúp giữ cho giao diện trình duyệt của bạn trở nên gọn gàng hơn rất nhiều.

Chủ Nhật, 13/02/2022 21:48
41 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox