Hướng dẫn truy cập trình quản lý clipboard của Chromebook

Khả năng sao chép (copy) và dán (paste) là một chức năng cơ bản, đơn giản mà bất cứ hệ điều hành nào cũng đều có và buộc phải có. Những dữ liệu mà bạn đã copy sẽ được lưu trữ trong một khu vực đặc biệt của hệ điều hành gọi là clipboard (khay nhớ tạm thời). Giống như nhiều nền tảng khác, Chrome OS cũng có trình quản lý clipboard.

Vậy trình quản lý clipboard là gì? Rất đơn giản, nếu không có cái này, máy tính của bạn sẽ ghi nhớ từng mục đã sao chép, sau đó những mục này sẽ bị ghi đè (thay thế) bằng mục tiếp theo bạn sao chép. Trình quản lý khay nhớ tạm lưu trữ một số mục đã sao chép để bạn có thể quay lại, truy cập và sử dụng nhiều mục đã sao chép này cùng một lúc. Do đó, nếu biết cách truy cập và quản lý clipboard, bạn hoàn toàn có thể tận dụng tối đa, phát huy hơn nữa khả năng copy - paste dữ liệu.

Trong trường hợp của Chromebook, trình quản lý clipboard sẽ lưu lại 5 mục cuối cùng mà bạn đã sao chép, bao gồm văn bản, liên kết, ảnh và hơn thế nữa. Bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào để xem 5 mục này và chọn một mục để paste khi cần.

Lưu ý rằng trình quản lý clipboard có thể được mở ở bất cứ đâu trên Chromebook. Tuy nhiên nếu bạn muốn dán nội dung nào đó, bạn sẽ phải ở trong vị trí có thể chấp nhận nội dung bạn paste. Chẳng hạn, khi muốn dán một đoạn văn bản, bạn phải đang ở trên một trường văn bản.

Bây giờ, để truy cập clipboard, chỉ cần nhấn tổ hợp phím tắt Search/Launcher + v.

Nhấn tổ hợp phím tắt Search/Launcher + v

Thao tác này sẽ lập tức hiển thị trình quản lý clipboard trên màn hình. Chọn bất kỳ mục nào trong danh sách để dán chúng.

Các mục đã copy

Để xóa một mục khỏi trình quản lý clipboard, bạn chỉ cần di chuột qua nó — hoặc nhấn và giữ — và nhấp vào biểu tượng “X”.

Nhấp vào “X” để xóa

Có một số điều bổ sung cần lưu ý. Phím tắt truy cập trình quản lý clipboard sẽ chỉ hoạt động nếu phím Search/Launcher được đặt thành mặc định. Ví dụ: Tính năng này sẽ không hoạt động nếu bạn đã chuyển phím Search thành nút Caps Lock.

Một điều khác cần lưu ý là clipboard không được lưu giữ mãi mãi. Khi bạn đăng xuất hoặc tắt nguồn Chromebook, khay nhớ tạm cũng sẽ bị xóa sạch.

Thứ Năm, 01/04/2021 22:41
31 👨 2.407
0 Bình luận
Sắp xếp theo