5 trình quản lý clipboard tốt nhất cho Chromebook

Bạn có thể đã sao chép và dán văn bản trên Chromebook nhiều lần. Nhưng liệu bạn có thể nhớ tất cả các mẩu thông tin đã sao chép và dán không?

Trình quản lý clipboard cung cấp chính xác chức năng đó. Chúng cho phép bạn ghi nhật ký mọi thứ mình đã sao chép và tái sử dụng chúng bất cứ lúc nào trong tương lai. Vì vậy, bạn sẽ không còn phải quay đi quay lại giữa các trang để sao chép và dán nhiều đoạn thông tin, hay không bị mất những thứ đã sao chép trong quá khứ khi copy thông tin mới.

Dưới đây là các ứng dụng quản lý clipboard tốt nhất cho Chrome OS.

1. Clipboard Manager

Clipboard Manager

Clipboard Manager là một ứng dụng Chrome OS không rườm rà, giúp duy trì lịch sử clipboard của bạn. Theo mặc định, ứng dụng sẽ giữ 15 đoạn snippet gần nhất, nhưng bạn có thể điều chỉnh cài đặt để lưu bao nhiêu mục nhập tùy thích.

Công cụ này có thiết kế dựa trên danh sách hữu ích và cho phép bạn nhanh chóng sao chép một mục cũ. Bạn có thể cuộn thủ công phần lịch sử hoặc tìm kiếm bất cứ thứ gì cụ thể từ thanh tìm kiếm có sẵn. Ngoài ra, bạn có tùy chọn để sử dụng các theme sáng hoặc tối màu.

Clipboard Manager sẽ giữ lại dữ liệu sau khi khởi động lại, nhưng bạn có thể yêu cầu ứng dụng bắt đầu lại từ đầu mỗi lần. Điều đáng chú ý là Clipboard Manager hoạt động trên toàn bộ hệ điều hành bao gồm cả ứng dụng Android và Linux.

Bạn có thể sở hữu Clipboard Manager miễn phí và nó không bao gồm bất kỳ giao dịch mua trong ứng dụng nào.

2. Clipboard History Pro

Clipboard History Pro

Clipboard History Pro là một sự thay thế toàn diện hơn cho Clipboard Manager. Ngoài các khả năng thiết yếu, Clipboard History Pro cung cấp một số tính năng bổ sung.

Đối với những người mới bắt đầu, tiện ích mở rộng Chrome này có chức năng Merge, cho phép bạn ghép một số đoạn thành một. Ví dụ, điều này rất hữu ích khi bạn muốn sao chép các dòng khác nhau từ một bài viết.

Thêm vào đó, Clipboard History Pro có một dashboard, nơi bạn có thể duyệt các mục lịch sử và thực hiện một loạt những hành động nhanh chóng. Bạn thậm chí có thể yêu thích và phân loại các mục cụ thể bằng cách sử dụng các tag (thẻ). Ngoài ra, Clipboard History Pro đi kèm với khả năng xuất hoặc nhập dữ liệu. Ngoài ra, bạn có thể kích hoạt tính năng đồng bộ đám mây.

Hầu hết các tính năng của Clipboard History Pro đều miễn phí. Nhưng bạn có thể mở khóa thêm một vài widget nhỏ với chi phí hàng tháng.

3. Multi Copy Paste

Multi Copy Paste

Multi Copy Paste không phải là một trình quản lý clipboard đầy đủ giống như những tùy chọn khác trong danh sách này. Thay vào đó, nó đặc biệt dành cho những người tìm kiếm một phương pháp hiệu quả hơn để sao chép và dán nhiều đoạn dữ liệu từ một trang web.

Tiện ích mở rộng này cho phép bạn liên kết các đoạn thông tin với hàng số của bàn phím và truy cập chúng ngay lập tức. Do đó, giả sử bạn muốn liên kết một đoạn văn bản với phím số 3. Bạn có thể sao chép nó bằng cách nhấn Ctrl+3 và dán nó bằng Ctrl+Alt+3.

Bạn cũng có thể thực hiện cùng một bộ hành động từ menu ngữ cảnh khi nhấp chuột phải. Như đã đề cập trước đó, Multi Copy Paste ghi lại từng mục được sao chép. Nó sẽ chỉ lưu trữ những mục bạn yêu cầu theo cách thủ công.

Ngoài ra, bạn có thể xem dữ liệu của mình và xóa các mục nhập, bằng cách nhấp vào biểu tượng, nằm trên khay tiện ích mở rộng của Chrome ở góc trên cùng bên phải.

Xin lưu ý rằng vì đây là tiện ích mở rộng của Chrome, nên nó không hỗ trợ nội dung từ các ứng dụng Android và Linux.

4. Clipper

Clipper

Clipper là một ứng dụng Android có thể theo dõi lịch sử clipboard của Chromebook. Các chức năng ứng dụng không có bất kỳ trục trặc nào trên Chrome OS và giao diện của nó cũng được tối ưu hóa cho máy tính bảng. Cùng với những tính năng tiêu chuẩn, Clipper có một loạt các tiện ích hữu dụng.

Clipper cho phép bạn phân tách các mục đã sao chép thành nhiều danh sách. Vì vậy, nếu đang nghiên cứu một dự án, bạn có thể tạo các danh sách riêng để ghi chú. Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa từng đoạn và nối thêm văn bản vào mục nhập. Trên ứng dụng Clipper, bạn cũng có tùy chọn ghim các bản ghi ở trên cùng. Và có một tính năng hợp nhất để sao chép nhiều câu từ một bài viết trong một lần.

Vì bạn có khả năng thêm các đoạn thông tin của riêng mình, nên có thể sử dụng Clipper để sao chép nhanh chóng bất kỳ văn bản nào thường phải nhập. Bất cứ khi nào bạn lướt qua một trường mẫu vị trí, chỉ cần kích hoạt Clipper và dán địa chỉ đã lưu.

Clipper ghim một widget vĩnh viễn trên bảng thông báo Chromebook mà bạn có thể khởi chạy ứng dụng trong nháy mắt. Có một số tùy chỉnh có sẵn cũng như theme tối màu thân thiện với OLED.

Mặc dù phiên bản miễn phí của Clipper là đủ cho hầu hết người dùng, bạn có thể đạt được một vài lợi ích bổ sung bằng cách nâng cấp lên phiên bản Plus, như khả năng lưu trữ các đoạn thông tin không giới hạn và một công cụ tìm kiếm.

Clipper không phải là ứng dụng duy nhất tương thích với Chrome OS. Và đây là một vài ứng dụng Android khác bạn nên cài đặt trên Chromebook của mình.

5. Clipboard Actions & Manager

Clipboard Actions & Manager

Clipboard Actions là một ứng dụng Android khác để quản lý clipboard. Ngoài bộ công cụ thông thường, Clipboard Actions còn gắn một widget nhỏ trên bảng thông báo.

Ngoài việc cho phép bạn dễ dàng sao chép các mục, widget chứa nút mũi tên, nếu bạn muốn duyệt tất cả các đoạn thông tin đã sao chép gần đây mà không cần khởi chạy ứng dụng. Ngoài ra còn có một nút xóa mà bạn có thể sử dụng để thoát khỏi một mục cụ thể.

Bản thân ứng dụng này có một vài tính năng nổi bật. Nó có thể xử lý văn bản bằng ngôn ngữ tự nhiên và đưa ra các hành động theo ngữ cảnh phù hợp. Vì vậy, ví dụ, nếu đó là một địa chỉ, bạn sẽ có tùy chọn để mở trực tiếp trên Google Maps.

Khi nhấn vào bất kỳ bản ghi nào, bạn cũng nhận được một loạt các nút tiện dụng khác. Bạn có thể dịch văn bản, để ứng dụng đọc to nội dung, tải media trong trường hợp có một liên kết file và hơn thế nữa.

Trình quản lý clipboard đảm bảo bạn không cần phải tạm dừng trong khi đa nhiệm để sao chép lại một số văn bản. Tùy thuộc vào nhu cầu và quy trình làm việc, bất kỳ tùy chọn nào trong 5 ứng dụng clipboard này đều đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Đó không phải là tính năng đa nhiệm duy nhất có sẵn trên Chrome OS. Tham khảo bài viết: 20 thủ thuật người mới dùng Chromebook nên biết để biết thêm chi tiết.

Chúc bạn tìm được ứng dụng phù hợp!

Thứ Hai, 23/09/2019 15:59
53 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo