Cách chuyển đổi nhanh giữa các tài khoản người dùng trên Chromebook

Chromebook cho phép bạn tạo và sử dụng tối đa năm hồ sơ (tài khoản) người dùng khác nhau trên hệ thống. Nhưng điều “hay ho” hơn nằm ở chỗ bạn sẽ không phải quay lại màn hình đăng nhập mỗi khi muốn chuyển đổi giữa các tài khoản người dùng này.

Dưới đây là cách để bạn chuyển đổi nhanh giữa các tài khoản người dùng trên Chromebook chỉ bằng một phím tắt.

Từ bất kỳ tài khoản người dùng nào, hãy nhấp vào khu vực trạng thái hiển thị mức pin và WiFi của Chromebook ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Nhấp vào đây

Tronh bảng “Quick Settings” (Cài đặt nhanh), bạn bấm vào hình thu nhỏ ảnh hồ sơ của mình.

Bạn bấm vào hình thu nhỏ ảnh hồ sơ

Bây giờ, hãy nhấp vào nút “Sign in another user” (Đăng nhập tài khoản người dùng khác). Chọn tùy chọn “OK” trong lời nhắc cảnh báo hiện ra sau đó.

Nhấp vào nút “Sign in another user”

Trên màn hình tiếp theo, bạn đăng nhập vào tài khoản Chromebook khác của mình như bình thường.

Đăng nhập

Cả hai tài khoản của bạn hiện đều đủ điều kiện để thiết lập với tùy chọn chuyển đổi tức thì, có nghĩa là bạn sẽ không cần nhập mật khẩu để chuyển đổi qua lại linh hoạt giữa chúng nữa.

Bạn có thể lặp lại quá trình này cho bao nhiêu tài khoản người dùng tùy thích.

Để sử dụng tính năng chuyển đổi tức thì, hãy nhấp lại vào khu vực trạng thái ở góc dưới cùng bên phải màn hình và từ dưới menu hình ảnh hiển thị, chỉ cần chọn tài khoản mà bạn muốn đăng nhập.

Hệ thống sẽ tự động xác thực bạn và đưa bạn đến tài khoản đó mà không cần yêu cầu mật mã. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn sử dụng cùng lúc nhiều tài khoản người dùng riêng biệt cho các mục đích khác nhau như công việc, cuộc sống cá nhân, hay giải trí trên Chromebook.

Các tài khoản có thể chuyển đổi nhanh

Tất nhiên bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện chuyển đổi nhanh tài khoản người dùng bằng phím tắt. Nhấn Ctrl + Alt + phím dấu chấm để chuyển đến tài khoản người dùng tiếp theo và Ctrl + Alt + phím dấu phẩy để quay lại tài khoản người dùng trước đó.

Thứ Tư, 17/03/2021 22:35
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo