Trải nghiệm nhanh giao diện Gmail mới của Google

Hiện tại, Google đã cho phép người dùng gmail có thể chuyển sang giao diện mới (Material Design 2). Nếu gmail của bạn chưa được nâng cấp, hãy thực hiện theo hướng dẫn tại đây để cập nhật giao diện Gmail mới nhé.

Hãy cùng tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của giao diện mới của gmail.

Hiển thị nhiều nội dung hơn

Giao diện cũ của gmail

Giao diện mới của gmail

Giao diện cũ và mới của gmail.

Giao diện gmail mới được thiết kế đơn giản với các khung bo tròn, không gian sử dụng rộng rãi hơn giao diện cũ. Người dùng có thể lựa chọn 3 chế độ hiện thị gồm:

  • Defaut: sẽ hiển thị luôn cả những file đính kèm để bạn có thể truy cập nhanh chóng.
  • Comfortable: giống với giao diện cũ.
  • Compact: giống với giao diện cũ nhưng sẽ hiển thị nhiều email hơn.

Ở cả ba chế độ, chỉ cần rê chuột qua email là bạn sẽ thấy hiện thị những tuỳ chọn nhanh như: Lưu trữ, Xoá, Đánh dấu đã đọc, Snooze.

Giao diện gmail mới được thiết kế đơn giản

Giao diện gmail mới có một cột add-on ở bên phải màn hình, tại đây thanh tiện ích này người dùng có thể nhanh chóng bổ sung thêm thông tin vào Google Calendar, Google Keep, Google Tasks,... cùng các add on khác trên G Suite Marketplace.

Cột add-on

Với giao diện gmail mới, người dùng sẽ được AI của Google nhắc nhở nên trả lời các email quan trọng trước tiên, đồng thời nó cũng cung cấp các câu trả lời soạn sẵn nhanh chóng.

AI nhắc nhở người dùng nên trả lời các email quan trọng trước tiên

Trong thời gian tới, Google sẽ cung cấp thêm chế độ bảo mật cho phép gửi thư tự hủy trong một khoảng thời gian nhất định. Với chế độ bảo mật hai lớp, người dùng cần nhập passcode được gửi đến điện thoại thông qua SMS để mở mail.

Sau khi chuyển qua giao diện mới của Gmail, nếu không thích người dùng có thể quay trở lại giao diện cũ bằng cách bấm vào nút Settings -> chọn Go back to classic Gmail.

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/04/2018 14:26
31 👨 961
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail