5 quạt tản nhiệt RGB tốt nhất cho PC năm 2024

Hiệu suất và hiệu quả là 2 yếu tố quan trọng nhất khi nói đến quạt tản nhiệt PC. Tuy nhiên, thêm một chút phong cách riêng cũng không gây hại gì. Đương nhiên, quạt tản nhiệt RGB không nên hy sinh hiệu năng để đổi lấy vẻ ngoài, vì những màu sắc sặc sỡ đó sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu PC của bạn chạy quá nóng. Bài viết hôm nay sẽ tập hợp những quạt tản nhiệt RGB tốt nhất, không chỉ mang đến hiệu ứng ánh sáng mạnh mẽ cho dàn máy của bạn mà còn hoạt động tốt như mong đợi.

Corsair LL120

Corsair LL120
Corsair LL120

Không phải lúc nào bạn cũng tìm thấy một bộ quạt tản nhiệt RGB tuyệt vời có rất ít điểm yếu. Corsair LL120 hoạt động cực kỳ hiệu quả, kết hợp hiệu suất tuyệt vời với phong cách.

Nói về tính thẩm mỹ, Corsair LL120 sử dụng ARGB, cho phép bạn thay đổi màu sắc của tất cả 16 đèn LED riêng lẻ. Tuy nhiên, Corsair LL120 còn tiến một bước xa hơn khi bao gồm cả Lighting Node Pro của Corsair. Cùng với phần mềm iCUE đơn giản, bạn sẽ có thể tạo ánh sáng RGB động chỉ bằng vài cú nhấp chuột mà không cần sử dụng các header quý giá trên bo mạch chủ của mình.

Tất nhiên, Corsair LL120 không chỉ chú trọng đến vẻ bề ngoài. Với một quạt ở phía sau và một quạt ở phía trước, LL120 vẫn làm tốt việc di chuyển không khí qua case, đặc biệt là khi quay chúng lên tới 2200 vòng/phút. Quan trọng hơn, bạn sẽ hầu như không nghe thấy tiếng ồn gì ở mức tải bình thường.

Antec 120mm RGB Fan

Antec 120mm RGB Fan
Antec 120mm RGB Fan

Khi có ngân sách eo hẹp, bạn có xu hướng cắt giảm chi phí, nhưng điều này khá khó thực hiện với fan case. May mắn thay, quạt tản nhiệt ARGB Antec Prizm 120mm không chỉ có giá cả hợp lý mà còn trông rất tuyệt vời. Bạn có thể yên tâm khi biết PC của mình vừa đẹp mắt, vừa mát mẻ.

Để bắt đầu, quạt tản nhiệt ARGB Antec Prizm 120mm bao gồm 18 đèn LED trên mỗi fan case. Bạn có thể truy cập hàng triệu màu, nhưng điều tuyệt vời nhất là khả năng đồng bộ ánh sáng RGB với các thương hiệu  bo mạch chủ hàng đầu như ASUS, MSI và Gigabyte.

Màu sắc không phải là khía cạnh duy nhất bạn có thể điều chỉnh. Quạt tản nhiệt Antec Prizm 120mm ARGB cũng được trang bị bộ điều khiển có thể sử dụng để điều chỉnh tốc độ quạt trong khoảng 500 đến 2000 vòng/phút. Với các vòng bi bổ sung, chúng hoạt động nhanh, êm và bền một cách đáng ngạc nhiên.

Asus TUF Gaming TF120

Asus TUF Gaming TF120
Asus TUF Gaming TF120

Quạt tản nhiệt ASUS TUF Gaming TF120 ARGB là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai ưa thích thiết kế ấn tượng cho một chiếc fan case hiệu năng cao ở những vị trí quan trọng. Bạn thậm chí còn được hưởng lợi từ dãy đèn LED hai lớp tạo ra màu RGB phong phú hơn.

Với tốc độ tối đa 1900 vòng/phút, quạt tản nhiệt ASUS TUF Gaming TF120 ARGB hoạt động khá nhanh và có chỉ số luồng khí cao. Với hiệu suất cao của mình, TF120 không chỉ có thể được sử dụng để truyền không khí mát qua dàn máy của bạn mà còn đủ mạnh để giúp làm mát bộ tản nhiệt AIO. Nó giúp bạn tránh phải sử dụng nhiều loại quạt tản nhiệt khác nhau!

Một ưu điểm nữa của quạt tản nhiệt ASUS TUF Gaming TF120 ARGB là độ bền của nó. ASUS đã bổ sung các vòng bi động bằng chất lỏng tiên tiến để cải thiện tuổi thọ của sản phẩm cũng như những miếng đệm chống rung để giảm âm thanh hơn nữa.

Cooler Master MasterFan MF120R

Cooler Master MasterFan MF120R
Cooler Master MasterFan MF120R

Nếu PC của bạn được làm mát bằng chất lỏng, bạn không thể sử dụng bất kỳ fan case cũ nào để làm mát, ngay cả khi nó hoạt động nhanh. Tốc độ không hẳn là vấn đề - mà là áp suất tĩnh. Để đảm bảo AIO của bạn luôn mát mẻ, Cooler Master MasterFan MF120R sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời.

Sự kết hợp giữa áp suất tĩnh cao hơn và luồng không khí chính xác là thứ bạn cần để đẩy hoặc hút bất kỳ nhiệt lượng nào được khuếch tán từ bộ tản nhiệt. Và nếu bạn quyết định muốn trang bị một chiếc cho case, bạn vẫn có thể đẩy quạt lên 2000 vòng/phút.

Một tính năng tiện dụng khác của Cooler Master MasterFan MF120R là nó chơi tốt với nhiều phần mềm RGB khác nhau, như ASUS Aura, ASRock RGB, Gigabyte RGB Fusion và MSI RGB.

Thermaltake Pure 12

Thermaltake Pure 12
Thermaltake Pure 12

Nếu đang đẩy thiết bị của mình đến giới hạn của nó, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy tiếng ồn của quạt tản nhiệt có thể lớn đến mức nào. Nếu bạn là người không thể chịu được tiếng ồn thì quạt tản nhiệt Thermaltake Pure 12 ARGB sẽ phù hợp với bạn.

Quạt tản nhiệt Thermaltake Pure 12 ARGB có tốc độ RPM tối đa là 1500 và xếp hạng luồng khí 56,45 CFM. Xét về mọi mặt, điều đó khá đáng nể, và khi bắt đầu thử nghiệm trên chiếc PC của mình, bạn sẽ nhận thấy nó hoạt động yên tĩnh đến mức nào.

Điều ấn tượng không kém chỉ là số lượng tùy chọn mà quạt tản nhiệt ARGB Thermaltake Pure 12 cung cấp. Bạn có thể chọn 140mm hoặc 200mm nếu bạn cần hiệu suất luồng khí bổ sung cho bộ tản nhiệt, trong khi vẫn duy trì hoạt động yên tĩnh của nó.

Thứ Hai, 11/12/2023 09:43
4,25 👨 317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần cứng PC