11 game RPG miễn phí thú vị nhất năm 2024

RPG là một trong những thể loại phổ biến nhất trong game, với những game như World of Warcraft để lại tác động văn hóa to lớn, vượt xa cộng đồng game. Nhưng nhiều tựa game RPG hay, như Baldur's Gate 3, Final Fantasy XV và The Witcher 3, lại không được chơi miễn phí. Sau đây là danh sách các game RPG miễn phí hay nhất mà bạn có thể chơi vào năm 2024 – từ MMORPG và JRPG cho đến các tựa game một người chơi và indie.

1. Warframe

Nền tảng: PC, PS5, PS4, Xbox One, Xbox Series S/X, Nintendo Switch

Warframe lấy bối cảnh là một câu chuyện giữa các thiên hà, game cho phép bạn điều khiển và nâng cấp hàng tá “Warframes” (bộ đồ chiến đấu), trong khi lập nhóm với team của mình để tham gia trận chiến PvE thú vị.

Warframe
Warframe

Đối với một game RPG miễn phí, Warframe mang đến cho người chơi nhiều niềm vui: Phong cảnh trải dài, trận chiến trên tàu trong không gian, chiến lợi phẩm vô tận, khả năng chế tạo vũ khí và phương tiện cũng như quyền tự do ấn tượng để tùy chỉnh giao diện của game. Có những trận chiến tuyệt vời và các nhân vật thú vị để nâng cao hơn nữa thời gian của bạn trong game. Bạn cũng có thể tải xuống từ Epic Games.

2. RuneScape

Nền tảng: PC, Linux, macOS, Android, iOS

RuneScape đã xuất hiện từ năm 2001 dưới dạng game trên trình duyệt. Nhưng đừng để điều đó ngăn cản bạn rời xa game MMO xuất sắc này. Game đã lấy bối cảnh một thế giới giả tưởng tràn ngập ma thuật, truyền thuyết và hơn hai thập kỷ xây dựng thế giới. Nó vượt trội ở chỗ cho phép bạn chơi theo cách bạn muốn: Học kỹ năng bạn muốn; sống một cuộc sống yên bình, hoặc trở thành một phù thủy và chiến đấu với quái vật.

RuneScape
RuneScape

Bạn cũng sẽ tìm thấy Old School RuneScape, một phiên bản cổ điển được những người xưa yêu thích. Cho dù bạn thích phiên bản nào, RuneScape đều có hơn 100 nhiệm vụ và hàng tá trận đánh để bạn tham gia. Bạn có thể truy cập vào nội dung, nhiệm vụ, kỹ năng và khu vực bổ sung bằng tiền trong game. Và bạn có thể mua, bán và trao đổi vật phẩm với những người chơi khác.

3. EVE Online

Nền tảng: PC, macOS

EVE Online là một trong những game độc đáo nhất hiện nay. Một thế giới không ngừng phát triển đã tồn tại hơn 20 năm, nền kinh tế do người chơi định hướng và đào tạo kỹ năng ngay cả khi game tắt. MMORPG không gian này có thể không dành cho tất cả game thủ, nhưng mọi người nên bước vào thế giới của nó ít nhất một lần.

EVE Online
EVE Online

Bạn có thể điều khiển những con tàu vũ trụ khổng lồ, khám phá thế giới bí ẩn, khai thác khoáng sản quý giá và tham gia vào các sự kiện thay đổi vũ trụ cùng hàng trăm nhà thám hiểm khác. Trong khi nhiều game xuất sắc không bao giờ xuất hiện trên Mac, EVE Online là một trong những game Mac hay nhất để chơi vào năm 2024.

4. Grimm’s Hollow

Nền tảng: PC

Nếu bạn mong muốn các game RPG ngắn gọn và ngọt ngào thay vì dài dòng và nhàm chán thì Grimm's Hollow có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Grimm's Hollow
Grimm's Hollow

Grimm's Hollow nhằm mục đích mang đến một hành trình RPG ngắn dễ thương, thú vị. Bạn có thể hoàn thành tất cả các phần của game trong vòng 3 đến 5 giờ. Khoảng thời gian ngắn đó là một trải nghiệm tràn ngập những cuộc chiến đấu thú vị, phong cách đáng yêu và một câu chuyện đáng nhớ. Đây chắc chắn là một trong những game indie hay nhất ra mắt trong những năm gần đây.

5. WAKFU

Nền tảng: PC, Linux, macOS, Android

Sự kết hợp giữa game nhập vai chiến thuật và game nhập vai theo lượt này là độc nhất xét về mặt quy tắc. WAKFU cho phép bạn lựa chọn giữa 16 lớp nhân vật khác nhau và đánh bại quái vật gây ra sự tàn phá trong World of Twelve.

WAKFUWAKFU
WAKFUWAKFU

WAKFU dựa vào ý kiến đóng góp của người chơi cho những việc như bổ sung tài nguyên và hệ thống chính trị. Hai tuần một lần, một người chơi mới được bầu làm thống đốc của mỗi nước trong số 4 quốc gia trong game và có thể đặt ra các quy tắc mới nếu họ thấy phù hợp. Chắc chắn bạn sẽ thích sự hài hước và chiến lược chiến đấu của WAKFU.

6. Genshin Impact

Nền tảng: PC, PS5, PS4, Android, iOS

Bạn có thể đã nghe nói về Genshin Impact, ngay cả khi bạn chưa từng chơi nó. Game JRPG giả tưởng cực kỳ nổi tiếng này đã thu hút hơn 70 triệu người dùng trên PC, thiết bị di động và console. Điều này có lẽ là do thế giới rộng lớn, câu chuyện phức tạp và đội hình nhân vật ấn tượng của game.

Genshin Impact
Genshin Impact

Mặc dù điểm cộng rất lớn với Genshin Impact là dòng cập nhật và nội dung mới ổn định, nhưng nó hạn chế những gì bạn có thể làm nếu không trả tiền. Hình ảnh rực rỡ, thiết kế nhân vật, chiến đấu thú vị và thế giới mở gây nghiện khiến đây trở thành một trong những game RPG miễn phí hay nhất.

7. Theia: The Crimson Eclipse

Nền tảng: PC

RPG Maker cho phép mọi người tạo game RPG miễn phí của riêng mình. Theia: The Crimson Eclipse là một game JRPG xuất sắc đến bất ngờ được tạo ra bởi người hâm mộ game nhập vai MissingSeven. Được phát hành trên Itch.io – một trong những trang web game miễn phí tốt nhất – vào năm 2019, game nhập vai phi thương mại này có hơn 40 giờ chơi và 19 nhân vật.

Theia: The Crimson Eclipse
Theia: The Crimson Eclipse

Theia cố gắng làm tốt nhiều thứ, chẳng hạn như khả năng chiến đấu, câu chuyện, âm nhạc và thậm chí cả đồ họa kiểu pixel đáng yêu. Một số người hâm mộ JRPG thậm chí còn đánh giá game này hay hơn nhiều so với nhiều game nặng ký cùng thể loại.

8. Lost Ark

Nền tảng: PC

Lost Ark nổi tiếng đã trở thành game MMORPG lớn nhất trên Steam khi ra mắt vào năm 2022. game nhập vai hành động isometric của Hàn Quốc có một thế giới rộng lớn để khám phá, 24 lớp nhân vật độc đáo, khả năng chiến đấu mạnh mẽ và thỏa mãn, cùng hàng tấn nội dung.

Lost Ark
Lost Ark

Trên thực tế, phần cuối của Lost Ark dường như không bao giờ kết thúc, khi bạn lập nhóm với bạn bè để chơi và chọn điều mình muốn làm. Bạn cũng có quyền tự do hoàn thành nhiều nhiệm vụ một mình. Hình ảnh ấn tượng và hành động hấp dẫn khiến game trở thành một trải nghiệm tổng thể tuyệt vời.

9. Eternal Senia

Nền tảng: PC, Android

Eternal Senia là một dự án RPG Maker, phi thương mại khác được tạo ra bởi một người hâm mộ MMORPG cũ, Ragnarok Online. Là game nhập vai hành động một người chơi trong hàng loạt game MMORPG, Eternal Senia đã nhận được phản hồi cực kỳ tích cực từ cộng đồng nhờ lối chơi đơn giản và thư giãn.

Eternal Senia
Eternal Senia

Nếu đang muốn thoát khỏi những game nhập vai khó làm chủ với một câu chuyện đơn giản, bạn sẽ thấy game này như một luồng gió mới: Nó có một câu chuyện đầy cảm xúc, một nhân vật chính đáng yêu và lối chơi dễ dàng cho phép bạn trải nghiệm câu chuyện. Bạn có thể mong đợi một bản nhạc hay, hình ảnh đơn giản và thú vị.

10. Shakes and Fidget

Nền tảng: PC, macOS, Android, iOS

Không có nhiều game nhập vai có cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn với thể loại MMO, nhưng Shakes and Fidget thì khác. Tác phẩm châm biếm từng đoạt giải thưởng này nhắm đến những người hâm mộ game nhập vai thông thường. Nó bắt đầu dưới dạng một game trình duyệt và di động, sau đó xuất hiện trên Steam vào năm 2016. Bạn có thể thiết kế anh hùng theo phong cách truyện tranh của mình, đưa chúng đi khắp thế giới để hoàn thành các nhiệm vụ và kiếm vật phẩm.

Shakes and Fidget
Shakes and Fidget

Shakes and Fidget là một game nhập vai với phần lớn hành động diễn ra ngoài màn hình. Bạn có thể tiếp tục game và hoàn thành công việc nhà, một vài bài học trực tuyến hoặc những công việc khác và quay lại để đánh giá lại mọi thứ. Mặc dù không hoàn hảo, nhưng Shakes and Fidget có thể là một game phụ thú vị khi bạn dành phần lớn thời gian của mình cho một tựa game có chiều sâu hơn.

11. Dauntless

Nền tảng: PC, PS5, PS4, Xbox One, Xbox Series S/X, Nintendo Switch, Android

Dauntless nhằm mục đích làm cho game nhập vai hành động dễ tiếp cận hơn với đông đảo khán giả. Thật dễ dàng cho những người mới bắt đầu tham gia và cung cấp cho những người chơi RPG kỳ cựu thứ gì đó để tiếp tục quay lại.

Dauntless
Dauntless

Dauntless khuyến khích bạn tăng cấp và đánh bại những con quái vật ngày càng mạnh hơn, nhưng điều đó cũng không khiến quá trình trở nên phức tạp. Việc chế tạo rất đơn giản và bạn có thể kiếm được hộp loot khi chơi trong game. Bạn có thể chơi với bạn bè của mình trên PC, console và thiết bị di động. Đây là một trong những game RPG miễn phí có tiềm năng trở thành game lớn tiếp theo.

Thứ Tư, 17/01/2024 09:40
51 👨 473
0 Bình luận
Sắp xếp theo