7 công cụ viết AI tốt nhất hiện nay

Cho dù bạn đang gặp khó khăn với việc viết lách hay ghét viết lách, các công cụ viết AI đều có thể hữu ích. Chúng không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian viết bản thảo đầu tiên mà còn cung cấp cho bạn rất nhiều ý tưởng sáng tạo. Bài viết sau đây sẽ liệt kê 7 công cụ viết AI tốt nhất hiện nay.

1. Jasper (Dành cho người làm marketing và người viết blog chuyên nghiệp)

Jasper là công cụ viết AI giúp bạn dễ dàng tạo nội dung. Bạn chỉ cần cung cấp thông tin đầu vào đơn giản và Jasper sẽ tạo ra nội dung gốc, chất lượng cao. Jasper có thể được sử dụng để phát triển nhiều nội dung khác nhau, bao gồm bài đăng trên blog, mô tả sản phẩm, bản sao tiếp thị, v.v... Nó cũng là một công cụ tuyệt vời để đưa ra các ý tưởng và ghi suy nghĩ của bạn ra giấy. Nó có giá cả phải chăng và dễ sử dụng, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

Được hỗ trợ bởi nhiều mô hình ngôn ngữ (bao gồm GPT-4), Jasper là một trong những phần mềm viết AI phổ biến nhất. Cho dù bạn cần tạo bản sao quảng cáo, bài đăng trên blog hay chú thích trên mạng xã hội, có hơn 50 template dành cho bạn.

Được thiết kế dành cho các chuyên gia trong ngành marketing và nội dung, Jasper giúp bạn dễ dàng tạo nội dung cho toàn bộ chiến dịch của mình. Tương tự như vậy, nó có thể viết bài blog dài tập trung vào SEO. Trước khi bắt đầu viết, bạn có thể sử dụng Jasper Chat để hỗ trợ bạn trong giai đoạn nghiên cứu.

Jasper Brand Voice là một bộ tính năng mạnh mẽ cho phép người dùng truyền tiếng nói thương hiệu độc đáo của họ vào nội dung do AI tạo ra. Tính năng này đảm bảo rằng nhận diện thương hiệu, tông màu và phong cách của công ty phù hợp với tất cả nội dung được tạo. Điều tuyệt vời hơn nữa là nó có thể tìm hiểu về thông tin thực tế, danh mục sản phẩm, đối tượng và các chủ đề thảo luận khác của công ty bạn.

Để đảm bảo giọng điệu nhất quán trong tất cả các bài viết, Jasper tìm hiểu và áp dụng tiếng nói thương hiệu của bạn, đồng thời lưu các chi tiết về dự án của bạn trong cơ sở kiến thức. Điều này làm cho nội dung do AI tạo ra ít có khả năng bị chỉnh sửa nhiều trước khi bạn sử dụng. Nó tiết kiệm thời gian và thể hiện chính xác và nhất quán tiếng nói của thương hiệu trong mọi hình thức truyền thông.

Jasper Brand Voice AI tùy thuộc vào cấp tài khoản trả phí của bạn, bạn có thể thêm nhiều tiếng nói thương hiệu vào tài khoản của mình. Gói Creator cơ bản bao gồm 50 bộ nhớ mà bạn có thể lưu, với các gói cao hơn sẽ cung cấp nhiều bộ nhớ hơn để sử dụng trên AI do bạn tạo.

Jasper có một cộng đồng tuyệt vời và một nhóm hỗ trợ nhanh chóng, đồng thời cũng cung cấp chương trình đào tạo miễn phí trên trang web của mình để giúp mọi người tận dụng tối đa công cụ này.

Được cho là một trong những công cụ AI tốt nhất để tạo nội dung, Jasper có 3 gói trả phí, bắt đầu từ 49 USD/tháng.

2. ClosersCopy (Dành cho nội dung được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm)

ClosersCopy là một công cụ viết hỗ trợ AI tuyệt vời khác, tập trung vào cách viết được tối ưu hóa cho SEO. Nó có hàng trăm framework marketing và quy trình làm việc được tạo sẵn có thể giúp bạn tạo ra một bản sao hấp dẫn.

Điều khiến ClosersCopy trở thành một lựa chọn tốt cho việc viết SEO là nó có các công cụ lập kế hoạch và kiểm tra SEO tích hợp. Tính năng kiểm tra SEO so sánh bản nháp của bạn với các trang xếp hạng hàng đầu trên Google và đưa ra đề xuất cải tiến. Tương tự như vậy, công cụ lập kế hoạch SEO giúp bạn tạo outline cho các bài đăng trên blog của mình bằng cách sử dụng tính năng phân tích đối thủ cạnh tranh.

ClosersCopy có 3 mô hình AI khác nhau: Một dành cho viết quảng cáo, một dành cho bài viết và mô hình thứ ba dành cho kể chuyện. Mặc dù có hàng tá tính năng nhưng ClosersCopy có bảng điều khiển và trình soạn thảo văn bản đơn giản, rõ ràng.

Giá dao động từ 49,99 USD/tháng đến 99,99 USD/tháng. Gói Power (gói rẻ nhất) cho phép bạn tạo nội dung 300 lần, trong khi hai gói còn lại cung cấp khả năng viết không giới hạn.

3. Rytr (Công cụ đa năng để sử dụng hàng ngày)

Rytr
Rytr

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ viết AI rẻ tiền có thể thực hiện được công việc này, hãy thử Rytr. Cho dù bạn muốn viết bài đăng trên blog, lời bài hát, bản sao marketing, chú thích, kịch bản hay mô tả sản phẩm, Rytr đều có template cho hầu hết mọi thứ. Tốt hơn nữa, bạn có thể sử dụng nó để tạo hình ảnh AI và nói chuyện với chatbot của nó.

Rytr có giao diện dễ sử dụng và khả năng tạo văn bản bằng hơn 30 ngôn ngữ. Tuy nhiên, việc tạo bản nháp đầu tiên mất ít thời gian nhờ có nhiều trường hợp sử dụng. Bạn có thể điều chỉnh đầu ra và sử dụng các công cụ chỉnh sửa của nó để tinh chỉnh bản nháp đầu tiên của mình.

Gói không giới hạn có giá 29 USD/tháng, trong khi tài khoản Saver có giá 9 USD/tháng (100.000 ký tự). Rytr thậm chí còn có gói miễn phí với 10.000 ký tự và 5 hình ảnh mỗi tháng. Rytr còn có tiện ích mở rộng của Chrome hoạt động liền mạch, cho phép bạn viết trong khi duyệt.

Vì vậy, nếu bạn không muốn tốn nhiều tiền vào các tác giả AI, Rytr có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Mặc dù Rytr không cung cấp tất cả các chức năng nhưng nó là một công cụ đa năng, phù hợp mà bạn có thể sử dụng để viết bài cá nhân và chuyên nghiệp.

4. Writesonic (Tạo nội dung ở các định dạng khác nhau)

Writesonic
Writesonic

Được hỗ trợ bởi GPT, Writesonic không chỉ là một công cụ viết AI. Nó có trình tạo hình ảnh và giọng nói, khả năng tạo bot AI tùy chỉnh và một chatbot có tên Chatsonic.

Writesonic có hàng trăm template khác nhau cho phép bạn tạo nhiều loại nội dung văn bản khác nhau - từ các bài viết và bài tiểu luận đến landing page và mô tả YouTube.

Điều khiến Writesonic trở nên nổi bật là nó cung cấp một công cụ viết bài dài ngay cả với gói miễn phí. Chỉ cần nhập chủ đề, bài viết tham khảo và giọng điệu ưa thích của bạn, bạn có thể tạo một bài viết hoàn chỉnh chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Tương tự như vậy, trình soạn thảo của Writesonic chia màn hình thành hai phần, một phần để tạo văn bản và phần còn lại để chỉnh sửa và định dạng, giúp quá trình viết dễ dàng hơn nhiều.

Ngoài gói miễn phí, Writesonic còn có 3 gói trả phí, bắt đầu từ 19 USD/tháng.

5. Copy.ai (Dành cho thương hiệu và nhóm)

Copy.ai
Copy.ai

Nếu bạn muốn mọi bản sao đều phản ánh tông màu thương hiệu của mình thì Copy.ai là một lựa chọn tuyệt vời. Sử dụng nội dung hiện có của bạn, công cụ sẽ xác định tiếng nói thương hiệu của bạn. Tương tự như vậy, có một cơ sở thông tin (Infobase) nơi bạn có thể upload lên thông tin chi tiết về dự án của mình - sau đó, công cụ này sẽ sử dụng giọng điệu và kiến thức đã được xác định trong văn bản của nó, bổ sung thêm nét cá nhân hóa.

Copy.ai có giao diện giống chatbot để tạo văn bản, sau đó bạn có thể thêm giao diện này vào trình chỉnh sửa và định dạng nội dung của mình. Hơn nữa, nó có các quy trình làm việc tích hợp được thiết kế cho nhóm SEO, nội dung và bán hàng cho phép bạn cộng tác với đồng nghiệp của mình.

Copy.ai có chương trình đào tạo miễn phí và rất nhiều tài nguyên khác để hướng dẫn bạn về cách sử dụng công cụ của nó. Gói miễn phí cung cấp cho bạn 2000 từ, trong khi gói Pro không giới hạn có giá 49 USD/tháng.

Copy.ai cũng có khoảng chục công cụ miễn phí để tạo dòng chủ đề email, chú thích, mô tả meta, CTA, tên sản phẩm, slogan, v.v... Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể sử dụng những công cụ miễn phí này mà không cần đăng ký.

6. Sudowrite (Viết sáng tạo và kể chuyện)

Sudowrite
Sudowrite

Nếu bạn là một nhà văn sáng tạo đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ bạn trong hành trình viết lách của mình thì đừng tìm đâu xa. Được hỗ trợ bởi GPT-3 và GPT-4, Story Engine của Sudowrite có thể giúp bạn viết một cuốn tiểu thuyết hoàn chỉnh.

Trước giai đoạn viết thực tế, bạn có thể sử dụng Sudowrite để lên ý tưởng, phát triển nhân vật trong câu chuyện và nghĩ ra các điểm cốt truyện. Sau khi viết xong một vài câu, bạn có thể yêu cầu công cụ tiếp tục viết hoặc bằng cách làm theo hướng dẫn của bạn. Tốt hơn nữa, tính năng Describe sử dụng phép ẩn dụ và giác quan để minh họa cảnh đó cho người đọc của bạn.

Khi bản nháp đầu tiên đã sẵn sàng, Sudowrite có thể diễn đạt lại, mở rộng hoặc rút ngắn các câu để trau chuốt câu chuyện của bạn. Nó thậm chí có thể cung cấp phản hồi về câu chuyện của bạn, nêu bật các cơ hội để cải thiện.

Sudowrite có 3 gói, trong đó gói rẻ nhất có giá 19 USD/tháng và cung cấp 30.000 từ.

7. Smart Copy (Dành cho Copywriting)

Smart Copy
Smart Copy

Nếu bạn muốn tạo bản thảo phản ánh hình ảnh thương hiệu của mình, hãy thử Smart Copy. Là một phần của họ Unbounce, trợ lý viết AI này có thể giúp bạn tạo nội dung hấp dẫn cho landing page và bản sao.

Nó có một bộ sưu tập gồm khoảng 50 template khác nhau, bao gồm các template cho những thứ hàng ngày như dòng chủ đề email, lời cảm ơn và trình mở rộng nội dung.

Gói trả phí đi kèm với một trình soạn thảo dạng dài có tên là Writer. Đây trông giống như một trình soạn thảo văn bản thông thường, nhưng sau khi viết một vài câu (và thiết lập các tùy chọn), bạn có thể yêu cầu Smart Copy tiếp tục viết cho bạn. Sau khi công cụ đã tạo bản nháp ban đầu, bạn có thể mở rộng, phối lại hoặc thêm nhiều câu hơn vào bản sao của mình.

Ngoài blog, landing page và mô tả sản phẩm, Smart Copy có thể tạo ra các giá trị cốt lõi, dòng giới thiệu và tuyên bố sứ mệnh cho công ty của bạn. Nó hỗ trợ hàng chục ngôn ngữ và cũng có tiện ích mở rộng Chrome miễn phí.

Smart Copy có gói miễn phí và trả phí. Gói miễn phí cung cấp 10 credit hàng tuần, trong khi gói Essential cung cấp 200 credit với giá 9 USD/tháng.

Thứ Sáu, 08/03/2024 17:42
52 👨 672
0 Bình luận
Sắp xếp theo