Tính năng Wallet của Microsoft Edge là gì?

Trình duyệt web Edge của Microsoft có một tính năng khá tiện dụng dành cho người mua hàng trực tuyến và những người muốn kiểm soát nhiều hơn cách họ tương tác với Internet. Tuy nhiên, đó không phải là điều mà ai cũng biết. Sau khi bạn biết nơi tìm Microsoft Edge Wallet, bạn sẽ dễ dàng thiết lập và thậm chí còn dễ sử dụng hơn.

Cách tìm Wallet của Microsoft Edge

Bất kể bạn đang ở đâu trong trình duyệt Edge, bạn có thể dễ dàng truy cập Microsoft Edge Wallet từ ảnh profile của bạn ở góc trên bên trái. Bằng cách đó, bạn không cần phải quay lại trang chủ để tìm công cụ này. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng tài khoản của bạn.

Edge Wallet nằm trong menu drop-down bên dưới nút profile của bạn.
Edge Wallet nằm trong menu drop-down bên dưới nút profile của bạn.

Từ đây, bạn có thể xem tài khoản mà bạn hiện đang sử dụng cũng như mọi tài khoản được kết nối với ví của bạn ở giữa. Tính năng lớn nhất của ví từ chế độ xem này là số dư Microsoft Reward Points (điểm mà bạn kiếm được bằng cách duyệt bằng Edge để chi tiêu cho các đặc quyền trực tuyến). Tuy nhiên, Edge Wallet còn có nhiều thứ hơn thế.

Từ chế độ xem tương tự này, bạn cũng có thể chuyển trực tiếp đến 3 thành phần chính của Edge Wallet: Phương thức thanh toán, mật khẩu và thông tin cá nhân. Tất cả những điều này được biểu thị bằng các biểu tượng bên phải của từ Wallet để bạn có thể điều hướng chúng trực tiếp. Bạn cũng có thể nhấp vào từ Wallet để xem mọi thứ mà tính năng này cung cấp.

Microsoft Edge Wallet có thể làm gì?

Các tính năng chính của Edge Wallet
Các tính năng chính của Edge Wallet

Wallet Edge của bạn có thể làm được rất nhiều việc, bao gồm quản lý mật khẩu và phương thức thanh toán, điểm thưởng và phiếu giảm giá trực tuyến, thậm chí còn giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo. Mặc dù một số người có thể sẽ không bao giờ sử dụng một số tính năng có trong Edge Wallet của họ, nhưng những tính năng khác có thể hữu ích hàng ngày.

1. Quản lý Microsoft Reward Points

Trang chủ Microsoft Rewards
Trang chủ Microsoft Rewards

Từ trang chủ ví, điểm Microsoft Rewards của bạn sẽ nhận được một ô khá lớn ở gần đầu trang. Ô này có hai nút nhỏ hơn: RedeemEarn Rewards.

  • Redeem: Nút này sẽ đưa bạn đến một loạt phần thưởng để đổi lấy điểm thưởng. Bạn kiếm được những điểm này một cách thụ động khi duyệt web.
  • Earn Rewards: Nút này đưa bạn đến nhiều cơ hội hơn để kiếm được nhiều điểm hơn, chẳng hạn như câu đố.
  • Microsoft Cashback: Bảng này hiển thị cho bạn số tiền bạn có được thông qua các khoản giảm giá mà bạn kiếm được khi mua một số hàng hóa trực tuyến với những đối tác của Edge.
  • Get paid: Nút này cho phép bạn rút số dư hoàn lại có sẵn của mình.
  • Cashback offers: Nút này sẽ đưa bạn đến những người bán và chương trình khuyến mãi. Để tìm hiểu thêm về các chương trình Rewards và Cashback của Microsoft, hãy chọn My Offers từ menu cột ở bên trái màn hình.

2. Quản lý phương thức thanh toán, tư cách thành viên và mật khẩu

Bên dưới các ô này, một ô khác có các nút dành cho Payment methods , MembershipsPasswords.

  • Payment methods: Nút này cho phép bạn xem bất kỳ phương thức thanh toán nào mà Edge đã lưu cũng như thêm các thẻ khác.
  • Payment card settings: Những công cụ này cho phép bạn đặt xem Edge có tự động lưu phương thức thanh toán hay không, thiết lập “thanh toán nhanh” và hơn thế nữa.
  • Memberships: Đây là công cụ để quản lý phần thưởng của câu lạc bộ du lịch. Chọn câu lạc bộ của bạn từ menu drop-down, nhập số thành viên của bạn. Điều này cho phép bạn theo dõi phần thưởng của mình trong Edge và có thể giúp bạn kiếm được phần thưởng dễ dàng hơn khi mua sắm trực tuyến bằng tài khoản Edge của mình.
  • Passwords: Phần này cho phép bạn quản lý mật khẩu mà Edge lưu trữ để giúp bạn điều hướng web dễ dàng hơn. Đây là một trong những công cụ mạnh mẽ hơn để kiểm soát danh tính kỹ thuật số của bạn trên web hiện nay.
Trung tâm bảo mật và quản lý mật khẩu Edge Wallet.
Trung tâm bảo mật và quản lý mật khẩu Edge Wallet.
  • View all in Passwords: Nút này hiển thị cách Microsoft xếp hạng mức độ bảo mật của mật khẩu và thậm chí liệu bất kỳ mật khẩu nào trong số đó có thể đã bị xâm phạm hay không. Bạn có thể thêm mật khẩu khi sử dụng nhưng tính năng này cũng cho phép bạn thêm mật khẩu trước.
  • Passwords and Personal info: Những công cụ này cho phép bạn quản lý thông tin cá nhân khác, bao gồm địa chỉ giao hàng và số điện thoại. Những điều này giúp Edge tự động điền thông tin này khi bạn mua hàng hoặc thiết lập tài khoản mới trực tuyến.

3. Quản lý vé

Bên dưới Memberships trên menu cột bên trái, chọn Tickets để xem vé bạn đã mua thông qua Bing Travel. Điều này có thể giúp bạn đảm bảo rằng chuyến đi của bạn được lên kế hoạch từ đầu này đến đầu kia bằng cách đảm bảo rằng bạn có tất cả các vé mình cần, nhưng xem tất cả chúng ở một nơi cũng có thể giúp bạn lập kế hoạch chi tiết giữa những vé đó.

4. Quyên góp cho tổ chức từ thiện

Sử dụng tùy chọn Donation ở cột bên trái để quyên góp cho các tổ chức từ thiện. Bạn có thể sử dụng số dư trong Wallet, phương thức thanh toán đã nhập hoặc điểm thưởng của mình.

Quyên góp cho các tổ chức từ thiện thông qua Edge Wallet
Quyên góp cho các tổ chức từ thiện thông qua Edge Wallet

Microsoft đưa ra tuyển tập các tổ chức từ thiện được đề xuất nhưng bạn cũng có thể sử dụng thanh tìm kiếm ở đầu trang để tìm kiếm tổ chức từ thiện yêu thích của mình. Edge cũng theo dõi sự đóng góp của bạn theo thời gian.

Cách tinh chỉnh trải nghiệm với Microsoft Edge Wallet

Các nút chuyển đổi xác định cách Edge Wallet hoạt động với trình duyệt
Các nút chuyển đổi xác định cách Edge Wallet hoạt động với trình duyệt

Tùy chọn dưới cùng của menu cột bên trái là cách bạn truy cập Settings cho Edge Wallet của mình. Đây là một bảng điều khiển duy nhất để truy cập các cài đặt có thể truy cập riêng lẻ trên những trang tính năng khác của Wallet.

Nếu bài viết này mô tả các công cụ bạn thích và không thích, bạn có thể quản lý hầu hết chúng trực tiếp từ trang Settings thay vì xem qua từng công cụ riêng lẻ. Tất cả các cài đặt đều được trình bày dưới dạng một loạt các nút đơn giản.

Thứ Tư, 04/10/2023 14:51
51 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo