5 tính năng Generative AI có thể sử dụng trên Snapchat

Snapchat đã triển khai một số tính năng Generative AI mới kể từ năm 2023. Trong khi một số tính năng trong số này, như hình nền AI, nhằm mục đích giúp người dùng tùy chỉnh giao diện trò chuyện Snapchat của họ; những thứ khác, như chatbot My AI, nhằm mục đích cung cấp một mức độ tương tác nào đó. Dưới đây là 5 tính năng Generative AI hiện có sẵn cho người dùng Snapchat.

1. AI Lenses

AI Lenses của Snapchat
AI Lenses của Snapchat

Tính năng AI Lenses của Snapchat cho phép bạn xem qua diện mạo của mình trong một tình huống hoặc thời đại cụ thể. Ví dụ, 90s Lens đưa bạn vào một khung cảnh mô phỏng từ những năm 1990, trong khi Festive Lens cho phép bạn đến với chủ đề lễ hội.

Có thể mở khóa các AI Lenses này bằng cách quét Snapcode, tra cứu chúng trên Lens Explorer hoặc mở khóa chúng thông qua deep link.

2. AI Backgrounds

Tạo hình nền AI
Tạo hình nền AI

Một tính năng Generative AI chỉ dành cho những người đăng ký Snapchat+ là AI Backgrounds. Tính năng này cho phép tạo hình nền vui nhộn cho các liên hệ dựa trên bất kỳ prompt nào bạn thích.

Để tạo hình nền trò chuyện mới, hãy nhấn vào biểu tượng profile ở góc trên bên trái màn hình và chọn Snapchat+. Sau đó, chọn Chat Wallpapers, chọn liên hệ muốn gán hình nền và chọn từ hình nền hiện có hoặc tạo hình nền mới bằng cách nhập prompt. Đây có thể là một cách tuyệt vời để cá nhân hóa cuộc trò chuyện của bạn.

3. My AI

Trò chuyện với My AI trên trang web Snapchat
Trò chuyện với My AI trên trang web Snapchat

My AI là chatbot AI của Snapchat. Tính năng thử nghiệm này có sẵn cho tất cả người dùng Snapchat. Bạn có thể tùy chỉnh tính cách và Bitmoji của My AI, thay đổi tên, trò chuyện với họ hoặc hỏi họ những câu hỏi cụ thể.

Khá thú vị khi thử nghiệm các loại tính cách khác nhau cho chatbot và xem mỗi loại tính cách sẽ ảnh hưởng đến tương tác như thế nào. Vì My AI chạy trên công nghệ GPT của OpenAI nên nó có thể giúp tìm các công thức nấu ăn, lên kế hoạch cho chuyến đi vào cuối tuần sắp tới và thậm chí viết thơ, cùng nhiều việc khác.

Có thể truy cập và sử dụng My AI thông qua màn hình Chat. Mặc dù My AI cố gắng tỏ ra hữu ích nhưng nó dễ gây ảo giác, vì vậy hãy nhớ kiểm tra mọi câu trả lời mà nó đưa ra và đừng dựa vào nó để tìm lời khuyên. Hãy nhớ rằng mọi dữ liệu và tin nhắn bạn chia sẻ với My AI đều có thể được Snapchat sử dụng để cải thiện và cá nhân hóa các dịch vụ của nền tảng, vì vậy hãy đảm bảo không chia sẻ dữ liệu nhạy cảm hoặc riêng tư với chatbot.

4. AI Snaps

Tạo AI Snap bằng Snapchat
Tạo AI Snap bằng Snapchat

Người đăng ký Snapchat+ có thể tạo những bức ảnh sáng tạo dựa trên các cài đặt preset hoặc prompt mới với AI Snaps. Để sử dụng AI Snaps, hãy nhấn vào nút AI trên thanh công cụ bên phải và chọn prompt. Có thể phải đợi vài giây để hình ảnh được tạo. Bạn có thể lưu hình ảnh trên thiết bị của mình, thêm nó vào Stories hoặc gửi đến danh bạ.

Có thể chỉnh sửa thêm bằng cách thêm văn bản vào hình ảnh. Nếu không có prompt nào hấp dẫn, bạn thậm chí có thể nhập prompt của riêng mình để có thông điệp phù hợp hơn.

5. Dreams

Tạo gói Snapchat Dreams
Tạo gói Snapchat Dreams

Dreams là một tính năng Generative AI khác trên Snapchat giúp tạo các hình ảnh cách điệu từ ảnh của mình. Để tạo Dreams, hãy vuốt lên từ màn hình Camera, cuộn đến tab Dreams và làm theo hướng dẫn trên màn hình để upload ảnh selfie lên. Sau đó, nhấn vào Select a Free Pack và chọn gói. 8 Dreams đầu tiên là miễn phí nhưng có thể tăng thêm bằng cách mua hàng trong ứng dụng.

Bạn nhận được một gói Dream miễn phí mỗi tháng với Snapchat+, nhưng các gói chưa sử dụng sẽ không thể được chuyển sang tháng tiếp theo. Hiện tại, Snapchat không cho phép người dùng tạo gói Dreams của riêng họ bằng prompt; nhưng phạm vi gói theme do Snapchat cung cấp là đủ.

Mặc dù các tính năng Generative AI mới của Snapchat rất thú vị và có thể giúp bạn thêm nét độc đáo cho các tương tác của mình nhưng hãy lưu ý đến việc chia sẻ thông tin riêng tư. Ví dụ, tốt nhất không nên upload hình ảnh của bạn bè lên My AI trừ khi họ đồng ý. Hãy thử sử dụng các tính năng Generative AI thú vị này trên nền tảng web hoặc ứng dụng của Snapchat!

Thứ Ba, 25/06/2024 08:14
4,916 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Snapchat