Tính năng Focus trên iPhone có giống Do Not Disturb không?

Do Not Disturb (Không làm phiền) là một trong những tính năng phổ biến nhất của iOS. Nó lọc các thông báo có chọn lọc và giúp giảm bớt phiền nhiễu trên iPhone hoặc iPad.

Apple đã mở rộng Do Not Disturb và gọi nó là Focus (Tập trung), đồng thời đưa Do Not Disturb vào trong Focus. Giờ đây, bạn có thể tạo chế độ Focus tùy chỉnh của riêng mình hoặc sử dụng các chế độ Focus cài sẵn của Apple.

Tuy nhiên, điều này dường như đã gây ra một số nhầm lẫn cho người dùng. Chính xác thì chế độ Do Not Disturb khác với Focus như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây!

Do Not Disturb khác với Focus như thế nào?

Như bài viết đã nhấn mạnh trong phần giới thiệu, Do Not Disturb là preset cho chế độ Focus. Cách Apple sắp xếp đường dẫn để kích hoạt và chỉnh sửa Do Not Disturb trên iOS thậm chí còn phản ánh rằng nó thuộc phần Focus.

Bạn có thể kích hoạt Do Not Disturb trên iPhone bằng cách truy cập Control Center, nhấn và giữ Focus và chọn Do Not Disturb từ menu. Tương tự, bạn có thể chỉnh sửa cài đặt Do Not Disturb bằng cách đi tới Settings > Focus trên thiết bị của mình.

Chế độ Focus trong Control Center iOS
Chế độ Focus trong Control Center iOS

Mặc dù các preset Focus khác dường như có mục tiêu cụ thể (ví dụ, Driving Focus được thiết kế để giảm thiểu sự phân tâm khi lái xe), Do Not Disturb là một preset chung được thiết kế để dừng thông báo trong bao lâu tùy ý.

Do đó, Do Not Disturb khác với Focus vì đây là preset của Focus. Vì vậy, mặc dù Do Not Disturb là chế độ Focus, nhưng Focus không phải là Do Not Disturb.

Focus đã từng là Do Not Disturb trong iOS

Focus không tồn tại trên iPhone cho đến iOS 15. Thay vào đó, cách duy nhất để tắt tiếng thông báo là "Do Not Disturb", một tính năng được Apple giới thiệu cùng với iOS 6 từ năm 2012.

Apple đã xây dựng dựa trên khái niệm Do Not Disturb để tạo ra Focus, mang đến sự linh hoạt hơn rất nhiều và nhiều tính năng khác giúp bạn tránh khỏi những phiền nhiễu do kỹ thuật số gây ra.

Căn nguyên của sự nhầm lẫn là nhiều người đã quá quen với chế độ Do Not Disturb nên khi nó được mở rộng sang thành Focus, họ đơn giản là không quan tâm. Việc Apple giữ chế độ Do Not Disturb trong chế độ Focus cũng chẳng ích gì.

Tuy nhiên, có lẽ chính xác hơn khi nói rằng iPhone của bạn đang ở chế độ Focus. Nhưng mọi người vẫn sẽ hiểu nếu bạn nói thiết bị đang ở chế độ Do Not Disturb.

Thứ Ba, 24/10/2023 10:11
3,52 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo