Cách tìm tiến trình nào dừng hoặc khởi động Windows Services

Việc Windows Services bị dừng hoặc vô hiệu hóa không phổ biến lắm, nhưng đôi khi có thể xảy ra. Vấn đề lớn nhất ở đây là không có cách nào để tìm ra tiến trình nào đã dừng hoặc cập nhật Windows Services trên Windows 10.

Đó là lúc bạn cần tới một chương trình có thể kiểm tra các service đó. Nó có ích với các service tùy chỉnh dễ gặp phải những vấn đề này.

Windows Service Auditor

Windows Service Auditor là một chương trình miễn phí cho phép bạn theo dõi những service đó. Windows Service Auditor sẽ cho bạn biết tiến trình nào đã dừng, bắt đầu, xóa hoặc cập nhật Windows Services. Nó sẽ giữ một bản ghi về người dùng, thời gian và tiến trình thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Tìm tiến trình dừng hoặc khởi động Windows Services

Windows Service Auditor là một ứng dụng portable miễn phí, cho phép bạn thực hiện kiểm tra chi tiết. Nó cũng có thể xem xét Windows Event Logs và cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn.

Lưu ý: Windows cung cấp một số công cụ, nhưng chúng không giúp ích gì lắm cho người dùng nói chung. Các công cụ như Event Viewer và AuditPol cung cấp chế độ xem chi tiết, nhưng không hữu dụng. Bạn cần phải là một chuyên gia để hiểu và gỡ lỗi những vấn đề đó.

1. Thiết lập ban đầu

Thiết lập Windows Service Auditor
Thiết lập Windows Service Auditor

Windows Service Auditor là một ứng dụng portable, vì vậy hãy đảm bảo tải xuống và đặt ở một nơi mà nó không bị xóa. Ngoài ra, hãy đảm bảo cài đặt để chương trình khởi chạy khi máy tính khởi động. Khởi chạy ứng dụng và bạn sẽ thấy 2 phần List of Windows Services Event logs. Event logs cho biết bất kỳ nhật ký sự kiện nào được kết nối với service đã chọn.

2. Kích hoạt tính năng kiểm tra bảo mật nâng cao

Windows không đưa một số tính năng nâng cao vào cài đặt mặc định. Bạn sẽ cần phải kích hoạt tính năng kiểm tra bảo mật nâng cao để nắm bắt các chi tiết. Ưu điểm khi sử dụng Windows Service Auditor là bạn có thể kích hoạt nó ngay lập tức.

Nhấp vào menu Application và sau đó chọn Enable Local Audit Policy. Tùy chọn này được tự động bật theo mặc định, nhưng nếu bạn muốn tắt nó, đây là menu bạn cần truy cập.

3. Giám sát một service

Giám sát một service
Giám sát một service

Bước cuối cùng là chọn một service, sau đó nhấp vào biểu tượng con mắt trên menu trên cùng để bắt đầu theo dõi. Sau khi được bật, hãy chú ý biểu tượng của con mắt bên cạnh service đang được theo dõi.

Chọn nó và bạn sẽ có chi tiết trong phần Events. Nó sẽ bao gồm tất cả các thay đổi được thực hiện bởi một chương trình hoặc người dùng cùng với timestamp (mốc thời gian). Không có cách nào để kích hoạt tính năng này cho nhiều service và nó sẽ không hoạt động cho tất cả các service, mà chỉ áp dụng với những service không thuộc quyền kiểm soát của hệ thống.

Bạn cũng có thể kích hoạt kiểm tra cho bất kỳ service nào bằng tùy chọn menu có sẵn trong Service.

Bạn cũng có thể kích hoạt kiểm tra cho bất kỳ service nào bằng tùy chọn menu có sẵn trong Service
Bạn cũng có thể kích hoạt kiểm tra cho bất kỳ service nào bằng tùy chọn menu có sẵn trong Service
Thứ Năm, 14/05/2020 16:20
51 👨 419
0 Bình luận
Sắp xếp theo