Tic Tac Toe là gì? Cách chơi Tic Tac Toe

Tic Tac Toe là gì?

Tic Tac Toe là một trò chơi trên bàn cờ đơn giản, còn được gọi là "X-O" hoặc gọi là "cờ ca-rô" ở một số nơi. Trò chơi được chơi trên một bảng gồm 9 ô vuông, được chia thành 3 hàng và 3 cột.

Hai người chơi sẽ lần lượt đánh dấu vào những ô trống bằng ký hiệu của mình, một người đánh "X" và người còn lại đánh "O", với mục đích đưa ba ký hiệu của mình liên tiếp theo hàng ngang, hàng dọc hoặc chéo để thắng cuộc. Nếu không có người chơi nào đạt được điều kiện thắng sau khi tất cả các ô đã được đánh đầy, trò chơi sẽ kết thúc với kết quả là hòa. Tic Tac Toe là trò chơi giải trí phổ biến và thường được sử dụng để giúp trẻ em phát triển tư duy và kỹ năng tương tác xã hội.

Tính thân thiện của trò chơi khiến trò chơi này đã trở thành một trò chơi dạy học trong các trường học để dạy về tinh thần thể thao và trí tuệ. Người Việt thường chơi trò tương tự, gọi là Cờ ca-rô, bàn cờ không giới hạn trong 9 ô, có thể vẽ thêm ô, để kéo rộng ra cho đến khi người nào đạt được một dãy 5 thì thắng cuộc. Xem thêm mẹo chơi cờ ca rô luôn thắng.

tic tac toe

Ngoài ra, còn có các "biến thể" của trò chơi như 5x5 và 7x7 vốn khá phổ biến trong nền tảng game mobile và trên máy tính. Bạn có thể chơi online cùng với những người chơi khác hoặc chơi với AI tùy vào mức độ khó trong trò chơi.

Tải Tic Tac Toe cho iOSTải Tic Tac Toe cho Android

Không có quy tắc nào được thống nhất rộng rãi về việc ai chơi trước, nhưng thường thì X sẽ được đi trước. Kết quả hòa sẽ đánh giá rằng hai người đều chơi tốt. Do đó, Tic Tac Toe thường được dành cho trẻ nhỏ, đối tượng không có chiến lược tối ưu.

Bước 1: Vẽ bảng. Đầu tiên, bạn phải vẽ bảng, được tạo thành từ một ô vuông 3 x 3. Điều này có nghĩa là nó có ba hàng ba hình vuông. Một số người chơi với lưới 4 x 4, nhưng đó là dành cho những người chơi muốn kéo dài một chút thời gian hơn, mới chơi thì bạn nên tập trung vào lưới 3 x 3 ở đây.

atomic heart cartoon

Bước 2: Để người chơi đầu tiên đi trước. Mặc dù theo truyền thống, người chơi đầu tiên đi với "X", hoặc bạn có thể cho phép người chơi đầu tiên quyết định đi với "X" hay đi với "O". Những biểu tượng này sẽ được đặt trên bàn, cố gắng có ba biểu tượng của mình liên tiếp. Nếu bạn đi trước, thì cách tốt nhất bạn có thể làm là điền vào trung tâm. Điều này sẽ tối đa hóa cơ hội chiến thắng của bạn vì bạn sẽ có thể tạo một hàng gồm ba chữ "X" hoặc "O" theo nhiều cách kết hợp hơn theo cách này so với khi bạn chọn một hình vuông khác.

tic tac toe

Bước 3: Sau khi người chơi đầu tiên đi, thì người chơi thứ hai phải đặt biểu tượng của mình xuống, biểu tượng này sẽ khác với biểu tượng của người chơi đầu tiên. Người chơi thứ hai có thể cố gắng chặn người chơi đầu tiên tạo hàng ba ký tự hoặc tập trung vào việc tạo hàng ba của họ. Lý tưởng nhất là bạn có thể làm cả hai điều này cùng một lúc.

tic tac toe

Bước 4: Cứ tiếp tục di chuyển xen kẽ cho đến khi một trong những người chơi đặt được một hàng ba biểu tượng hoặc cho đến khi không ai có thể thắng thì đó là lúc kết thúc. Người chơi đầu tiên vẽ ba biểu tượng của họ liên tiếp, cho dù đó là hàng ngang, hàng dọc hay đường chéo, đã giành chiến thắng trong trò tic-tac-toe. Tuy nhiên, nếu cả hai người chơi đang chơi với nhau với một chiến lược tối ưu, thì rất có thể sẽ không ai thắng vì bạn sẽ chặn tất cả các cơ hội của nhau để tạo ra một hàng ba người.

tic tac toe

Tic-tac-toe không hoàn toàn là một trò chơi may rủi. Một số chiến thuật có thể giúp bạn tối ưu hóa các kỹ năng của mình và giúp bạn trở thành một người chơi tic-tac-toe lão luyện. Nếu bạn tiếp tục chơi, bạn sẽ sớm học được tất cả các thủ thuật để đảm bảo rằng bạn luôn giành chiến thắng. Hoặc ít nhất, bạn sẽ học được các thủ thuật để đảm bảo rằng bạn không bao giờ thua.

Chơi Tic Tac Toe Online

Bạn có thể chơi Tic Tac Toe Online trên nhiều trang GameVui nổi tiếng tại địa chỉ sau:

  • https://gamevui.vn/choi-co-caro/game
  • https://gamevui.vn/tic-tac-toe/game
  • https://gamevui.vn/co-caro-tren-giay/game
  • https://gamevui.vn/mr-bean-choi-co-caro/game

Mẹo chơi Tic Tac Toe luôn thắng

Đi ở giữa

Cách tốt nhất, nếu bạn được đi trước, hãy đi đến trung tâm. Không có nếu, và, hoặc nhưng về nó. Nếu bạn đi ở giữa, bạn sẽ có cơ hội chiến thắng trò chơi cao nhất. Và nếu bạn để đối thủ của mình đi đến đó, bạn sẽ có khả năng thua cuộc cao nhất.

Và nếu bạn không chơi ở trung tâm, bạn sẽ phải đi ở 4 góc, bằng cách này, nếu đối thủ của bạn không chọn bắt đầu ở trung tâm (đa số những người mới chơi đều sẽ không chọn bắt đầu ở trung tâm), thì bạn cũng sẽ có cơ hội chiến thắng cao.

Tránh đi vào các cạnh

Tránh các cạnh trong lần di chuyển đầu tiên, các cạnh này sẽ biến tỉ lệ chiến thắng của bạn trở nên rất nhỏ bé.

Bên cạnh đó thì bạn có thể chọn đi ở giữa nếu người chơi đầu tiên không đi ở vị trí này. Nhưng nếu họ đi vào trung tâm thì cách tốt nhất của bạn là đặt biểu tượng của bạn vào một trong những ô vuông ở 4 góc khác.

Một trong những cách tốt nhất bạn có thể làm đó là tuân theo quy tắc "phải, trái, trên, dưới". Đây là một chiến lược chắc chắn giúp bạn giành chiến thắng trong trò chơi. Khi đối thủ của bạn đánh dấu, hãy xem bạn có thể đặt biểu tượng của mình bên phải hoặc bên trái biểu tượng của đối thủ không.

Nếu không thể, hãy di chuyển nó lên trên biểu tượng của đối thủ. Và cuối cùng, hãy xem liệu bạn có thể di chuyển dấu của mình xuống dưới dấu của đối thủ hay không. Chiến lược này đảm bảo rằng bạn sẽ thành công nhất trong việc tối ưu hóa vị trí của mình và ngăn chặn đối thủ giành chiến thắng.

Hoặc sử dụng chiến lược 3 góc, đó là đặt các biểu tượng của bạn ở 3 trong 4 góc của bàn cờ. Điều này nhằm tối ưu hóa cơ hội của bạn để có được 3 ô liên tiếp vì bạn sẽ có thể tạo một hoặc nhiều hàng chéo dọc theo những cạnh của lưới. Tất nhiên, điều này sẽ hiệu quả nếu đối thủ của bạn không ngáng đường bạn.

Chơi nhiều hơn

Không có gì bằng cách chơi nhiều để cải thiện kỹ năng chơi game của mình cả, tốt nhất là bạn nên chơi càng nhiều càng tốt thay cho việc phải ghi nhớ một danh sách các quy tắc. Bạn có thể chơi với máy hoặc chơi online để cải thiện chiến thuật của mình trong cờ ca rô.

Xem thêm: Top 5 game cờ ca rô hay nhất

Nếu bạn cảm thấy ngột ngạt với bàn cờ 3 x 3, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên chơi trên bàn cờ rộng 4 x 4 hoặc thậm chí 5 x 5 ô. Bảng càng lớn, hàng bạn phải tạo càng lớn; đối với bảng 4 x 4, bạn cần tạo 4 ký hiệu liên tiếp và đối với bảng 5 x 5 trở lên, bạn cần tạo một hàng gồm 5 ký hiệu v.v.

Cờ Caro

Về Việt Nam, Tic Tac Toe được "biến tấu" thành cờ caro và là một trò chơi giải trí thường thấy trong trường học. Hợp lý nhất là chơi cờ caro trên vở ô ly và bằng bút chì, ngoài ra bạn cũng có thể chơi cờ caro trên các ứng dụng game trên điện thoại.

tic tac toe

Ban đầu, cờ caro được chơi bằng những quân cờ vây (quân cờ trắng và đen) trên một bàn cờ vây (19x19). Quân đen là quân đi trước và người chơi lần lượt đặt một quân cờ của mình trên một điểm còn trống.

cờ caro

Người thắng là người đầu tiên có được một chuỗi liên tục gồm 4 quân hàng ngang hoặc hàng dọc, chéo mà không bị chặn bởi quân nào. Nếu bị chặn một đầu thì người chơi cần phải đạt 5 quân liên tục mới thắng.

Nếu 5 quân cờ liên tục bị chặn hai đầu thì trò chơi lại tiếp tục. Một khi đã đặt xuống, các quân cờ không thể di chuyển hoặc bỏ ra khỏi bàn. Ở Việt Nam, cờ này thường chơi trên vở học sinh (thường là vở ô ly), dùng bút đánh dấu X và O để thay cho hai quân cờ.

Thứ Năm, 23/02/2023 15:53
4,514 👨 4.102
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Chí Vỹ
    Chí Vỹ

    mẹo chơi luôn thắng :D

    Thích Phản hồi 23/02/23
    ❖ Game Mobile