Cách thiết lập ứng dụng email mặc định trong Windows 11

Thông thường, khi bạn nhấp vào một liên kết email trong Windows 11, ứng dụng email cài đặt sẵn của Microsoft sẽ tự động bật lên. Điều này là bình thường bởi Microsoft Mail đang được đặt làm ứng dụng email mặc định của hệ thống.

Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể thay đổi ứng dụng email mặc định trên PC Windows 11 của mình chỉ với một vài thao tác thiết lập đơn giản. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cài đặt ứng dụng email mặc định trong Windows 11

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào nút Start trên thanh tác vụ và chọn “Settings” trong menu hiện ra.

Mở ứng dụng Settings

Trên giao diện Settings mở ra, hãy nhấp vào mục “Apps” trong danh sách bên trái, sau đó chọn “Default Apps”.

Chọn “Default Apps”

Trên trang cài đặt ứng dụng mặc định mở ra, bạn nhấp vào thanh tìm kiếm và nhập tên của ứng dụng email mà mình muốn sử dụng làm mặc định. Khi ứng dụng xuất hiện, hãy nhấp vào biểu tượng của nó trong danh sách bên dưới. (Hoặc bạn có thể duyệt qua danh sách các ứng dụng và tìm nó).

Nhập tên của ứng dụng email mà mình muốn sử dụng làm mặc định

Trên trang cài đặt “Default Apps” của ứng dụng email, hãy nhấp vào bên dưới “MAILTO”. Thao tác này sẽ định cấu hình cách Windows sẽ mở các liên kết “mailto:”, thường xuất hiện phổ biến trên các trang web.

Nhấp vào bên dưới “MAILTO”

Trong cửa sổ “How do you want to open this” bật lên, hãy chọn ứng dụng email mà bạn muốn sử dụng làm mặc định cho các liên kết “mailto:”, sau đó nhấp vào “OK”.

Chọn ứng dụng email mà bạn muốn sử dụng làm mặc định

Nếu bạn muốn thiết lập cùng một ứng dụng email để mở tệp EML (là tệp email được lưu dưới dạng file văn bản vào máy tính), bạn cũng có thể nhấp vào liên kết “.EML” trên trang Default Apps và chọn ứng dụng email từ danh sách . Khi hoàn tất, hãy đóng Settings và trải nghiệm sự thay đổi.

Thứ Tư, 15/12/2021 22:02
31 👨 1.280
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11