Cách cài, thêm phông chữ tiếng Việt cho Photoshop

Adobe Photoshop là một trong những chương trình phần mềm xử lý hình ảnh hàng đầu trên thế giới, được sử dụng bởi cả những người nghiệp dư và chuyên nghiệp. Chèn chữ vào ảnh là nhu cầu tất yếu của những người chỉnh sửa ảnh. Để viết tiếng Việt trong Photoshop bạn cần cài font tiếng Việt trên máy tính, cách làm này cũng áp dụng cho mọi font chữ khác bạn muốn thêm vào Photoshop. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thêm font chữ tiếng Việt nói riêng và những phông chữ khác bạn thích vào Photoshop.

Thêm phông chữ cho Photoshop trên Windows

1. Tải phông chữ từ Internet. Bạn có thể tìm kiếm "free fonts" trực tuyến, sau đó chỉ cần nhấp vào "Download" để có được những phông chữ mình muốn. Có hàng trăm trang web cung cấp phông chữ trực tuyến và thường trang đầu tiên trong tìm kiếm sẽ có các tùy chọn an toàn, phong phú. Bạn có thể tham khảo font tiếng Việt dưới đây:

Tải về phông chữ từ Internet
Tải về phông chữ từ Internet

Bạn cũng có thể mua đĩa CD phông chữ tại bất kỳ cửa hàng máy tính nào.

Thông thường cách dễ nhất là lưu tất cả các phông chữ vào một thư mục trên desktop để dễ dàng tổ chức, sắp xếp. Tuy nhiên, điều đó không thành vấn đề, miễn là bạn biết mình đã tải phông chữ về đâu.

2. Mở một cửa sổ để xem các phông chữ. Việc bạn đang sử dụng phiên bản nào không quan trọng. Ngay cả Windows XP, không còn được hỗ trợ hoặc nhận cập nhật nữa, cũng có thể cài đặt phông chữ. Nếu chúng nằm trong file .ZIP, hãy nhấp chuột phải và chọn Extract. Sau đó tìm phông chữ bằng cách nhìn vào phần mở rộng. Phông chữ Photoshop đi kèm với các phần mở rộng sau:

  • .otf
  • .ttf
  • .pbf
  • .pfm

3. Nhấp chuột phải vào phông chữ và chọn Install. Nếu tùy chọn này khả dụng, bạn đã gặp may vì mọi thứ sẽ được cài đặt! Bạn thậm chí có thể nhấn Ctrl hoặc Shift và kích để chọn và cài đặt nhiều phông một lần.

Nhấp chuột phải vào phông chữ và chọn Install
Nhấp chuột phải vào phông chữ và chọn Install

4. Sử dụng Control Panel để thêm phông chữ nếu bạn không có tùy chọn Install. Một số máy tính sẽ không cho phép cài đặt dễ dàng, nhưng việc thêm một phông chữ mới vẫn rất đơn giản. Nhấp vào menu Start, sau đó chọn Control Panel. Từ đó:

  • Nhấp vào "Appearance and Personalization"
  • Nhấp vào "Fonts".
  • Nhấp chuột phải vào danh sách phông chữ và chọn “Install New Font”.
  • Chọn phông chữ bạn muốn và nhấn OK khi hoàn tất.
Sử dụng Control Panel để thêm phông chữ nếu bạn không có tùy chọn Install
Sử dụng Control Panel để thêm phông chữ nếu bạn không có tùy chọn Install

Sau khi cài xong font chữ bạn chỉ cần mở Photoshop lên, chọn công cụ T và chọn font chữ đã cài để sử dụng. Nếu vẫn chưa gõ được tiếng Việt trên Photoshop thì hãy xem hướng dẫn gõ tiếng Việt trên Photoshop của mình nhé.

Thêm phông chữ trên Mac OS X

Cách thêm phông chữ trên Mac OS X nhìn chung cũng tương tự như trên Windows (với một vài khác biệt nhỏ).

Quantrimang.com đã đề cập đến vấn đề này trong bài viết: Hướng dẫn cài font mới trong Mac OS X. Bạn đọc có thể tham khảo để biết thêm chi tiết.

Thứ Bảy, 04/04/2020 20:20
3,19 👨 75.214
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • cần muối
    cần muối

    cam on ban nha

    Thích Phản hồi 18/04/22
    ❖ Adobe Photoshop