Cách thay đổi trình duyệt web mặc định trên Windows 11

Trên Windows 10, việc thay đổi trình duyệt web mặc định trên hệ thống rất dễ dàng và nhanh chóng với chỉ một vài cú nhấp chuột. Tuy nhiên đối với Windows 11, mọi thứ sẽ trở nên phức tạp hơn đôi chút vì bạn sẽ phải thực hiện thêm một số thay đổi trong Settings.

Microsoft đã không ngại công khai ý định “định hướng” người dùng sử dụng trình duyệt Edge của mình trong Windows 11, bằng cách tích hợp nó sâu hơn vào hệ điều hành cũng như biến việc thay đổi trình duyệt web mặc định trên hệ thống trở nên khó khăn hơn. Theo mặc định, Edge sẽ tự động mở bất cứ khi nào bạn nhấp vào liên kết web hoặc mở tệp HTML trên Windows 11. May mắn thay, bạn vẫn có thể thay đổi điều đó bằng cách làm theo các bước sau đây.

Thay đổi trình duyệt web mặc định trên Windows 11

Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng Settings Windows. Bạn có thể thực hiện việc này nhanh chóng bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i trên bàn phím. Hoặc mở menu Start, tìm từ khóa “Settings ” và nhấp vào biểu tượng bánh răng tương ứng trong kết quả tìm kiếm trả về.

Mở Settings

Trong giao diện Settings, bạn bấm chọn mục “Apps” trong danh sách bên trái, sau đó nhấp vào “Default Apps” trong danh sách tương ứng hiện ra bên phải.

Bấm chọn mục “Apps”

Trong hộp tìm kiếm bên dưới mục “Set defaults for applications”, hãy nhập tên của trình duyệt bạn muốn đặt làm trình duyệt web mặc định trên PC Windows 11 của mình (ví dụ: “Firefox” hoặc “Chrome”). Sau đó, nhấp vào tên của trình duyệt đó trong kết quả hiện ra bên dưới.

Nhập tên của trình duyệt bạn muốn đặt làm trình duyệt web mặc định

Trên trang cài đặt “Default Apps” của trình duyệt, bạn sẽ thấy danh sách các phần mở rộng tệp (chẳng hạn như .HTM, .HTML và .SHTML) có thể được liên kết với trình duyệt đó. Để thay đổi trình duyệt web mặc định trong Windows 11, bạn cần nhấp vào từng loại tệp này và chọn trình duyệt mà mình muốn. Để bắt đầu, hãy nhấp vào mục ứng dụng ngay bên dưới “.HTM”.

Nhấp vào mục ứng dụng ngay bên dưới “.HTM”

Lập tức sẽ có một cửa sổ bật lên yêu cầu bạn chọn trình duyệt sẽ mở các tệp .HTM theo mặc định kể từ bây giờ. Chọn trình duyệt bạn muốn sử dụng từ danh sách, sau đó nhấp vào “OK”.

Chọn trình duyệt bạn muốn sử dụng

Khi nhấp vào loại tệp đầu tiên, bạn sẽ thấy cảnh báo bật lên từ Microsoft yêu cầu bạn xem xét lại việc chuyển khỏi trình duyệt Edge. Nhấp vào “Switch Anyway”.

Nhấp vào “Switch Anyway”

Sau khi thay đổi trình duyệt liên kết với .HTM, bạn lặp lại các bước ở trên với .HTML, .SHTML, .XHT, .XHTML, HTTP và HTTPS lần lượt bên dưới. Nhấp vào từng mục, sau đó đặt liên kết với trình duyệt bạn chọn. Khi hoàn tất, bạn sẽ có một danh sách ứng dụng mặc định với đầy đủ các liên kết với trình duyệt mà mình muốn sử dụng.

Sau đó, đóng Settings. Lần tới khi bạn nhấp đúp vào tệp HTML hoặc liên kết web, Windows sẽ lập tức mở chúng trong trình duyệt mà bạn đã chọn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 27/11/2021 00:15
52 👨 2.301
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11