Cách thay đổi trạng thái của bạn trong Microsoft Teams

Chia sẻ thông tin trạng thái là một tính năng hữu ích trên các ứng dụng trò chuyện, làm việc từ xa. Thông qua nó, bạn có thể cho bạn bè, đồng nghiệp biết rằng mình đang bận hay rảnh rỗi… Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách thay đổi trạng thái trong Microsoft Teams.

Thay đổi trạng thái trong Microsoft Teams

Trong Microsoft Teams, trạng thái của bạn sẽ được hiển thị dưới dạng một vòng tròn màu bên cạnh ảnh hồ sơ cá nhân. Bạn có thể nhìn thấy logo báo trạng thái này mọi lúc ở góc trên bên phải màn hình.

Trạng thái của bạn

Tất nhiên, bạn cũng có thể xem trạng thái của một người, được hiển thị trong ảnh hồ sơ của họ bên cạnh cuộc trò chuyện.

Trạng thái của người khác

Microsoft Teams sẽ tự động thay đổi trạng thái của bạn trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như khi bạn đang họp, trong một cuộc gọi điện video. hoặc nếu bạn không hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể tự thay đổi trạng thái này một cách thủ công theo ý muốn.

Đầu tiên, hãy nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải của giao diện Microsoft Teams. Sau đó, chỉ cần bấm chọn trạng thái phù hợp trong danh sách có sẵn.

Chọn trạng thái phù hợp trong danh sách

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt khoảng thời gian mà mình muốn duy trì ở một trạng thái cụ thể nào đó bằng cách nhấp vào “Duration”.

Nhấp vào “Duration”

Tiếp theo, chọn trạng thái bạn muốn cũng như khoảng thời gian cụ thể mà bạn muốn duy trì trạng thái đó.

Thiết lập thời gian

Trạng thái của bạn sẽ tự động chuyển lại thành “Available” khi hết thời lượng (hoặc “Busy” nếu khoảng thời gian mà bạn thiết lập kết thúc vào đúng thời điểm bạn đang họp hoặc trong một cuộc gọi).

Bạn cũng có thể thay đổi trạng thái của mình từ hộp tìm kiếm (Search box) ở đầu màn hình bằng cách nhập một trong các lệnh sau:

  • /available: Đặt trạng thái của bạn thành Available (Sẵn sàng).
  • /busy: Đặt trạng thái của bạn thànho Busy (Bận).
  • /dnd: Đặt trạng thái của bạn thành Do not disturb (Không làm phiền).
  • /brb: Đặt trạng thái của bạn thành Be right back (Trở lại ngay).
  • /away: Đặt trạng thái của bạn thành Away (Đi vắng).
  • /offline: Đặt trạng thái của bạn thành Appear offline (Ngoại tuyến).

Nếu bạn thích sử dụng phím tắt, nhấn Ctrl + e sẽ đưa bạn đến hộp tìm kiếm. Chẳng hạn, để đặt trạng thái của bạn thành “Do not disturb”, hãy nhấn Ctrl + e, sau đó là “/dnd”.

Chủ Nhật, 28/02/2021 22:37
53 👨 3.437
0 Bình luận
Sắp xếp theo