Cách ẩn menu sidebar trong Microsoft Teams

Nếu thường xuyên sử dụng Microsoft Teams, bạn có lẽ không còn xa lạ với khu vực menu sidebar. Đây là nơi hiển thị các nhóm và cuộc trò chuyện của bạn trong Microsoft Teams. Tuy cũng có vai trò tương đối quan trọng, nhưng menu này hoàn toàn có thể được ẩn đi khi không sử dụng nhằm tối ưu hóa không gian hiển thị cho các thanh phần khác trong ứng dụng.

Giao diện của Microsoft Teams đã khiến việc thay đổi tùy chọn cài đặt này trở nên không trực quan, nhưng bạn biết nó đang ẩn ở đâu, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Việc có một menu tùy chọn hoặc ngăn điều hướng ở bên trái trong giao diện một ứng dụng là điều hoàn toàn bình thường — ví dụ, hầu hết mọi ứng dụng email đều có một menu như vậy — và đa số các ứng dụng đều cung cấp cho bạn tùy chọn bật hoặc tắt nó. Microsoft Teams cũng không phải là ngoại lệ, nhưng vì một số lý do, công ty đã làm cho nút bật tắt menu sidebar này trở nên khó tìm, và bạn không thể bật hoặc tắt nó một cách nhanh chóng nếu bạn đang mở một cuộc trò chuyện.

Trong Microsoft Teams, bạn có thể bật và tắt nhanh menu sidebar khi mở một tab trong một kênh nào đó, miễn đó không phải là kênh “Posts” (Bài đăng). Ngoài ra, bạn không thể bật và tắt sidebar nếu đang trong một cuộc trò chuyện.

Để chuyển đổi menu sidebar, bạn hãy mở một tab trong kênh Teams và nhấp vào hai mũi tên chéo ở bên phải của các tab.

Nhấp vào hai mũi tên chéo

Thao tác này sẽ làm ẩn sidebar. Nếu bạn muốn nó hiển thị trở lại, hãy bấm lại một lần nữa vào các mũi tên chéo này.

Nhấp lại để hiển thị

Nhìn chung, điều mà các kỹ sư Microsoft hướng đến trong việc chọn thiết kế giao diện khá “rắc rối” đối với một tính năng tưởng chừng như đơn giản này này là nhằm cung cấp thêm không gian màn hình cho tab bạn đang xem. Thay vì để bạn ẩn thanh công cụ chỉ vì không muốn nhìn thấy nó.

Thứ Năm, 25/02/2021 22:23
31 👨 1.990
0 Bình luận
Sắp xếp theo