Cách khôi phục file đã xóa trên Microsoft Teams

Bên cạnh vai trò là một ứng dụng hỗ trợ giao tiếp nội bộ quy mô lớn, Microsoft Teams còn là lựa chọn tuyệt vời để mọi người cùng lưu trữ, chia sẻ và cộng tác trên các tài liệu theo cách đơn giản nhưng không kém phần chuyên nghiệp.

Tuy vậy, có một thứ khá cần thiết mà Microsoft Teams hiện vẫn còn thiếu, đó là “thùng rác”. Vậy trong trường hợp vô tình xóa mất một tập tin quan trọng, làm thế nào để bạn lấy lại nó? Dưới đây là cách khôi phục các tệp mà bạn đã xóa khỏi Microsoft Teams.

Khôi phục dữ liệu đã xóa trên Microsoft Teams

Mỗi khi bạn tạo một nhóm mới trong Microsoft Teams, một trang SharePoint sẽ tự động được thiết lập ở “hậu trường”. Mỗi kênh sẽ sở hữu một thư mục riêng tương ứng nằm trong thư viện “Documents” của trang SharePoint đó. Nếu một tệp bất kỳ đã chẳng may bị xóa khỏi Microsoft Teams, trang SharePoint này chính là nơi để bạn có thể khôi phục tệp.

Để truy cập trang SharePoint, hãy mở tab “Files” trong ứng dụng Microsoft Teams của bạn, sau đó nhấp vào “Open in SharePoint”. Tùy thuộc vào kích thước màn hình thiết bị, bạn có thể cần phải nhấp vào biểu tượng menu ba chấm để truy cập tùy chọn này.

Nhấp vào “Open in SharePoint”

Thao tác này sẽ mở trang SharePoint được đính kèm với nhóm chat (Bạn có thể cần đăng nhập vào SharePoint bằng chi tiết tài khoản Microsoft của mình trước). Để xem bất kỳ tệp nào đã bị xóa khỏi nhóm, hãy nhấp vào “Recycle Bin”.

Nhấp vào “Recycle Bin”

Chọn tệp bạn muốn khôi phục bằng cách nhấp vào vòng tròn bên cạnh tệp đó, sau đó bấm vào “Restore”.

Bấm vào “Restore”.

Bây giờ, hãy nhấp vào “Documents” và chọn thư mục phù hợp với kênh chứa tệp. (Trong trường hợp ví dụ, tệp nằm trong kênh “Policies” của Microsoft Teams).

Nhấp vào “Documents”

Tệp mà bạn đã khôi phục bây giờ sẽ được đưa trở lại trong thư mục.

Tệp được đưa trở lại trong thư mục.

Quay lại giao diện ứng dụng Microsoft Teams và nhấp vào biểu tượng refresh (mũi tên cuộn tròn) trong tab “Files” để xem tệp đã khôi phục.

Nhấp vào biểu tượng refresh

Thứ Hai, 15/02/2021 23:21
55 👨 10.421
0 Bình luận
Sắp xếp theo