Cách thay đổi cài đặt DNS trên Apple TV

Bạn có cảm thấy hiệu suất từ Apple TV của mình hơi chậm không? Các ứng dụng và stream có đang load chậm không? Bạn có thể đã thử các bước khắc phục sự cố cơ bản như khởi động lại router và modem, kiểm tra cáp, v.v... Nhưng dường như không có gì hoạt động. Một phương án khác bạn có thể thử là thay đổi cài đặt DNS.

Có nhiều dịch vụ DNS thay thế ngoài kia như OpenDNS hoặc Google Public DNS. Và chỉ mới vừa năm ngoái, Cloudflare đã ra mắt dịch vụ DNS 1.1.1.1. Trên thực tế, có cả một ứng dụng Cloudflare DNS. Ứng dụng cho phép bạn thay đổi dịch vụ DNS của mình trên các thiết bị iOS hoặc Android chỉ bằng một nút bấm.

Nhưng nếu muốn thay đổi dịch vụ DNS trên Apple TV, bạn cần truy cập và thực hiện thủ công. Sau đây là cách thực hiện.

Cách cấu hình cài đặt DNS trên Apple TV

1. Bật Apple TV và đi tới Settings > Network, sau đó chọn mạng của bạn. Nó sẽ hiển thị WiFi hoặc Ethernet tùy thuộc vào cách Apple TV được kết nối. Tiếp theo, hãy cuộn xuống và chọn Configure DNS.

Bật Apple TV và đi tới Settings > Network

2. Trên màn hình sau, chọn Manual.

Chọn Manual

3. Bây giờ hãy nhập địa chỉ của dịch vụ DNS bạn muốn sử dụng. Ví dụ, ở đây bài viết đang sử dụng dịch vụ Cloudflare. Vì vậy, 1.1.1.1 được nhập là 001.001.001.001. Hoặc, nếu đang sử dụng OpenDNS, bạn sẽ đặt nó thành 208.67.222.222 hoặc 208.67.220.220.

Nhập địa chỉ của dịch vụ DNS bạn muốn sử dụng

Với bất kỳ dịch vụ nào bạn kết thúc việc sử dụng sau khi đặt địa chỉ IP, hãy chọn nút Done.

Đó là tất cả những gì cần làm! Bây giờ, điều đáng chú ý là nếu bạn thay đổi cài đặt DNS trong khi sử dụng WiFi và bạn sẽ hardwire (nối cứng) lại sau, cài đặt DNS sẽ tự động quay trở lại.

Thay đổi cài đặt DNS trên các thiết bị khác

Mặc dù việc thay đổi cài đặt DNS trên router WiFi sẽ dễ dàng hơn, nhưng bạn cũng có thể thực hiện việc cấu hình DNS trên các thiết bị cá nhân. Bằng cách này, thiết bị của bạn có thể tận dụng dịch vụ đó bất kể mạng mà nó kết nối là gì.

Tham khảo bất kỳ bài viết nào sau đây về cách thay đổi dịch vụ DNS:

Tại sao lại thay thế cài đặt DNS?

Ngoài tốc độ, các dịch vụ DNS thay thế có thể cải thiện quyền riêng tư và mang lại nhiều lợi ích khác. Ví dụ, OpenDNS cung cấp tính năng lọc nội dung ở cấp độ router. Ngoài ra, hãy nhớ rằng điều quan trọng là bạn phải thử các dịch vụ DNS khác nhau để xem dịch vụ nào hoạt động tốt nhất. Tham khảo bài viết: Danh sách DNS tốt, nhanh nhất của Google, VNPT, FPT, Viettel, Singapore để biết thêm chi tiết.

Thứ Sáu, 27/12/2019 18:03
52 👨 503
0 Bình luận
Sắp xếp theo