TestFlight sẽ được cập nhật giao diện mới vào cuối năm nay

TestFlight có lẽ không còn lạ gì với người dùng iPhone, nhất là với những ai thường xuyên sử dụng các phiên bản thử nghiệm của ứng dụng. Đây là nền tảng của Apple cho phép các nhà phát triển phân phối các phiên bản beta của ứng dụng đến người dùng bên ngoài App Store. Sau các thông báo tại WWDC 2024 diễn ra trong tuần này, bao gồm iOS 18 và macOS 15 Sequoia, Apple đã hé lộ về bản cập nhật lớn sắp đến với TestFlight vào cuối năm nay.

Những điểm mới trong TestFlight

Trong sự kiện WWDC 2024, khi nói về những tính năng mới trong App Store Connect, nền tảng dùng để phân phối ứng dụng lên App Store. Apple đã giới thiệu sơ lược về giao diện mới của TestFlight. Ứng dụng được thiết kế lại để dễ sử dụng hơn, với giao diện gần giống với App Store.

Cụ thể, người thử nghiệm giờ đây sẽ thấy mô tả và ảnh chụp màn hình của các ứng dụng beta. Điều này sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về ứng dụng mà họ sắp thử nghiệm. Hiện tại, TestFlight chỉ hiển thị ghi chú của nhà phát triển về những nội dung cần kiểm tra.

thay doi testflight

Bên cạnh đó, TestFlight còn có thêm các tính năng mới, chẳng hạn như Tiêu chí Người thử nghiệm (Tester Criteria) để lọc đối tượng cho phiên bản beta của ứng dụng.

Với Tiêu chí Người thử nghiệm, nhà phát triển có thể phân phối ứng dụng beta đến các thiết bị và phiên bản iOS cụ thể để kiểm tra hành vi hoạt động. Nhiều tiêu chí có thể được thiết lập đồng thời và chúng hoạt động cho cả lời mời riêng tư và liên kết TestFlight công khai.

thay doi testflight

Apple vẫn chưa thông báo chi tiết về thời điểm ra mắt chính thức của TestFlight mới. Đáng chú ý là iOS 18 hiện đang trong giai đoạn beta và dự kiến phát hành chính thức vào mùa thu năm nay, vì vậy có khả năng Apple sẽ phát hành TestFlight mới vào khoảng thời gian đó.

Ngoài bản cập nhật TestFlight, Apple cũng đã bổ sung một số tính năng mới cho App Store Connect và Apple Search Ads để giúp các nhà phát triển quảng bá ứng dụng của họ - bao gồm những câu chuyện tự động tạo có thể được chia sẻ trên Instagram hoặc các nền tảng khác. Bạn có thể xem toàn bộ phiên trên trang web Apple Developer.

Chủ Nhật, 16/06/2024 11:21
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới