Cách tắt tính năng danh sách đọc trên Google Chrome

Tạo “Danh sách đọc” (Reading List) là một tính năng mới khá hữu ích của Chrome, cho phép người dùng có thể dễ dàng lưu các trang web, bài báo để tiện cho việc truy cập, đọc lại sau này. Tính năng “Danh sách đọc” được hiển thị dưới dạng một nút bấm mặc định ở góc trên bên phải màn hình. Bạn chỉ cần bấm vào nút này để truy cập nhanh cũng như quản lý danh sách đọc của mình.

Nút “Danh sách đọc” được hiển thị theo mặc định
Nút “Danh sách đọc” được hiển thị theo mặc định

Trên iPhone và iPad, Danh sách đọc rất dễ bị bỏ qua nếu bạn không sử dụng. Nhưng trên ứng dụng Chrome cho máy tính, nó sẽ chiếm kha khá không gian trong Thanh dấu trang. Do vậy, nếu không quan tâm hoặc không thích tính năng này, bạn hoàn toàn có thể xóa nó đi để tối ưu giao diện. Cách thực hiện như sau.

Tắt và xóa danh sách đọc trên Google Chrome

Tại thời điểm viết bài, không có cách “chính thức” nào để bạn xóa nút Danh sách đọc này đi. Thay vào đó, chúng ta sẽ phải can thiệp vào "flag" của Chrome. Mặc dù đây không hẳn là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng nó là phương pháp duy nhất ở thời điểm hiện tại và rất dễ thực hiện.

(Cảnh báo: Các tính năng được đặt dưới dạng flag trong Chrome là có lý do. Chúng có thể vẫn đang được phát triển, thiếu ổn định, có thể tác động tiêu cực đến hiệu suất trình duyệt của bạn và biến mất mà không cần thông báo. Việc kích hoạt flag cho phép bạn trải nghiệm sớm một tính năng, nhưng cũng kéo theo những rủi ro trên).

Trước tiên, hãy mở Google Chrome trên PC chạy Windows, Mac hoặc Linux của bạn. Sau đó, nhập từ khóa “chrome://flags” vào thanh địa chỉ và nhấn Enter.

Nhập từ khóa “chrome://flags”

Tiếp theo, nhập từ khóa “Reading List” vào ô tìm kiếm. Thao tác này sẽ hiển thị một flag có tiêu đề đơn giản là “Reading List”.

Nhập từ khóa “Reading List” vào ô tìm kiếm

Nhìn sang ô tùy chọn bên phải flag, bạn sẽ thấy trạng thái hiện tại của flag. Nhấp vào mũi tên trỏ xuống và bấm chọn tùy chọn “Disabled”.

Bấm chọn tùy chọn “Disabled”

Bây giờ, Chrome sẽ yêu cầu bạn khởi động lại trình duyệt để áp dụng các thay đổi. Nhấp vào nút “Relaunch” (Khởi động lại) ở cuối màn hình.

Nhấp vào nút “Relaunch”

Trình duyệt sẽ lập tức khởi động lại. Bây giờ, bạn sẽ thấy nút “Danh sách đọc” (Reading List) không còn nằm trong thanh dấu trang (Bookmark) nữa.

Nút “Danh sách đọc” đã biến mất

Để kích hoạt Danh sách đọc trên Chrome, bạn chỉ cần điều hướng tới flag Chrome như trên và thay đổi trạng thái của nó thành “Default” hoặc “Enabled”.

Thứ Tư, 31/03/2021 15:13
34 👨 7.304
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Refund
    Refund

    good, cám ơn bác nhiều!

    Thích Phản hồi 01/04/21
    ❖ Google Chrome