Cách tắt tính năng tự động giảm âm lượng hệ thống khi gọi điện trên Windows 10

Nếu thường xuyên thực hiện các cuộc gọi thoại thông qua những ứng dụng nhắn tin trực tuyến như Skype, Viber trên máy tính Windows 10, bạn sẽ nhận thấy rằng theo mặc định, Windows thường tự động giảm mức âm lượng của các âm thanh khác trên hệ thống trong khi cuộc gọi đang diễn ra.

Đây là một tính năng khá hữu ích, giúp nâng cao chất lượng cuộc gọi thoại của bạn. Tuy nhiên nếu thấy không thích, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hoặc tắt nó. Đây là cách thực hiện.

Đầu tiên, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng chiếc loa trong khay hệ thống ở góc dưới bên phải màn hình. Trong menu xuất hiện, hãy bấm chọn mục “Sounds”.

Bấm vào “Sounds”
Bấm vào “Sounds”

Trong cửa sổ “Sounds” bật lên, hãy nhấp vào tab “Communications”.

Nhấp vào tab “Communications”

Trong tab “Communications”, bạn sẽ thấy một số lựa chọn cho phép tùy chỉnh các thiết lập của Windows khi phát hiện “hoạt động giao tiếp” (communications activity) - nói cách khác, khi hệ điều hành cho rằng bạn đang thực hiện cuộc gọi thoại hoặc video. Theo mặc định, Windows sẽ tự động giảm 80% âm lượng của các âm thanh khác khi bạn thực hiện cuộc gọi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn giảm mức âm lượng này xuống 50%, tắt hoàn toàn các âm thanh khác, hoặc không giảm âm lượng.

Để tắt hoàn toàn tính năng này, hãy chọn tùy chọn “Do nothing”, sau đó nhấp vào “OK”.

Nhấp vào “OK”

Sau khi bạn nhấp vào “OK”, cửa sổ “Sounds” sẽ đóng lại. Lần tới khi bạn thực hiện hoặc nhận cuộc gọi trên PC Windows 10 của mình, các âm thanh khác trên hệ thống sẽ không bị tắt khi cuộc gọi diễn ra.

Thứ Bảy, 06/03/2021 22:57
51 👨 1.944
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10