Cách thiết lập Microsoft Edge hiển thị các mục download ở cuối màn hình

Có thể bạn không để ý nhưng bắt đầu từ phiên bản 90, Microsoft Edge sẽ chỉ hiển thị thông tin về các bản tải xuống ở đầu cửa sổ thay vì phía dưới cùng như thông thường. Nếu không thích điều này, bạn vẫn hoàn toàn có thể thiết lập Microsoft Edge hiển thị các mục download ở cuối màn hình trên Windows 10. Dưới đây là cách thực hiện.

Thiết lập hiển thị tệp tải xuống ở cuối cửa sổ Edge

Về cơ bản, bạn sẽ cần phải thêm một tham số vào shortcut của Edge trên màn hình desktop Windows 10. Sau đó, khi bạn chạy Edge bằng short này, thanh hiển thị các mục tải xuống sẽ xuất hiện ở cạnh dưới cùng của cửa sổ trình duyệt giống như trước đây. Điều này nghe có vẻ phức tạp nhưng thực tế cách làm khá đơn giản.

Trước tiên, hãy mở menu Start và tìm kiếm từ khóa “Microsoft Edge”. Trong kết quả tìm kiếm trả về, bạn nhấp chuột phải vào “Microsoft Edge” và chọn “Open file location”.

Chọn “Open file location”

Một cửa sổ File Explorer tương ứng sẽ lập tức mở ra. Trong cửa sổ này, bạn tiếp tục nhấp chuột phải vào shortcut “Microsoft Edge” và chọn “Open file location”.

chọn “Open file location”

Một cửa sổ File Explorer khác có chứa tệp “msedge.exe” sẽ mở ra. Đây chính là vị trí của tệp thực thi Microsoft Edge.

Tệp “msedge.exe”

Nhấp chuột phải vào “msedge.exe” và chọn Send to > Desktop (tạo shortcut). Thao tác này sẽ tạo một biểu tượng có nhãn “msedge.exe - Shortcut” trên màn hình desktop của bạn.

Chọn Send to > Desktop

Đóng cửa sổ File Explorer. Trên màn hình desktop, bạn nhấp chuột phải vào shortcut mới được tạo và chọn “Properties”.

Chọn “Properties”

Trong cửa sổ “Properties” mở ra, nhấp vào tab “Shortcut”. Tiếp theo, bạn nhấp vào mục "Target", đặt con trỏ sau phần văn bản cuối cùng trong hộp, nhấn dấu cách, sau đó chèn thêm nội dung sau:

--disable-features=msDownloadsHub

Chèn thêm nội dung

Lưu các thay đổi bằng cách nhấp vào “Apply” và sau đó là “OK”.

Nhấp vào “Apply” và sau đó là “OK”

Shortcut màn hình Edge tùy chỉnh của bạn hiện đã sẵn sàng.

Sử dụng shortcut này mỗi khi bạn muốn Edge hiển thị thanh thông tin download ở dưới cùng (như hình minh họa bên dưới). Lưu ý rằng các shortcut Edge khác trên hệ thống sẽ vẫn tiếp tục hiển thị thanh download ở trên cùng.

Thanh thông tin download ở dưới cùng

Thứ Hai, 28/06/2021 23:05
31 👨 1.198
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quanh Bùi
    Quanh Bùi

    Cách này hiện tại không còn khả dụng nữa, mong sẽ có cách khác

    Thích Phản hồi 30/05/22
    • Kyr Doo-Hyun
      Kyr Doo-Hyun

      ok bên mình đã ghi nhận

      Thích Phản hồi 31/05/22