Cách tải và sử dụng Microsoft Copilot trên máy Mac

Bên cạnh môi trường Windows, Microsoft Copilot đã có phiên bản ứng dụng di động trên Android và iOS để người dùng có thể sử dụng và trải nghiệm công nghệ AI tiên tiến này ở mọi lúc, mọi nơi. Hiện tại, Microsoft chưa thực sự có kế hoạch đưa Copilot đến với môi trường macOS. Nhưng nếu bạn thực sự muốn, vẫn có cách để trải nghiệm dịch vụ trợ lý ảo AI mới của Microsoft trên máy Mac. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Sử dụng ứng dụng web Copilot

Trợ lý Copilot AI của Microsoft hiện khả dụng trên nền tảng web và có thể truy cập, sử dụng được trong bất kỳ trình duyệt nào. Tuy nhiên, có một lựa chọn tốt hơn là lưu nó dưới dạng ứng dụng web trên hệ thống.

Truy cập copilot.microsoft.com trong Safari và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn (bạn có thể sử dụng phiên bản giới hạn của dịch vụ mà không cần tài khoản nếu muốn). Sau đó điều hướng tới File > Add to Dock và nhấp vào "Add" trong hộp thoại mở ra.

Nhấp vào "Add"

Biểu tượng Copilot bây giờ sẽ được đặt trong Dock. Nhấp vào đây để khởi chạy Copilot dưới dạng ứng dụng web.

Ứng dụng sẽ mở trong cửa sổ Safari nhưng chạy độc lập với Safari nói chung — không can thiệp vào bất kỳ tab hoặc cửa sổ nào khác mà bạn đã mở và không chia sẻ dấu trang, cookie, lịch sử của bạn hay bất kỳ thứ gì khác. Về cơ bản, đây là một ứng dụng độc lập và bạn có thể truy cập hầu hết các tính năng Copilot cơ bản nhất (ngoài những tính năng dành riêng cho Windows).

Nếu bạn cần chuyển sang Safari đầy đủ bất kỳ lúc nào, hãy đi tới File > Open trong Safari. Nếu không cần ứng dụng web nữa, bạn có thể xóa nó. Mở Launchpad, sau đó nhấn giữ biểu tượng Copilot và nhấp vào nút "X".

Chạy ứng dụng iPad Copilot trên máy Mac

Mặc dù không có ứng dụng Copilot dành riêng cho Mac, nhưng phiên bản cho iPad lại có sẵn trong Mac App Store. Nếu bạn đang sử dụng máy Mac chạy chip Apple Silicon, việc sử dụng ứng dụng Copilot iPad có thể là lựa chọn tốt hơn.

Có một số khác biệt so với phiên bản web. Bạn không thể kéo hình ảnh từ desktop, nhưng có thể sử dụng camera trên MacBook.Chủ đề nền tối cũng được hỗ trợ, điều mà ứng dụng web không có.

Để download ứng dụng Microsoft Copilot iPad, hãy mở liên kết tới Mac App Store và nhấp vào "Get".

Nhấp vào "Get"

Khởi chạy ứng dụng và nhấp vào "Continue". Bạn có thể sử dụng ứng dụng mà không cần đăng nhập nhưng nếu làm vậy, bạn bị giới hạn ở năm lời nhắc cho mỗi cuộc trò chuyện, vì vậy hãy nhấp vào nút Accounts ở góc trên cùng bên trái để đăng nhập. Điều này cho phép tối đa 30 lời nhắc.

Bây giờ bạn đã có thể khám phá Copilot. Trợ lý AI này sử dụng mô hình ngôn ngữ GPT-3.5 theo mặc định, nhưng bạn có thể nhấp vào nút chuyển đổi "Use GPT-4" để có trải nghiệm mới hơn. Nó vẫn miễn phí nhưng chậm hơn một chút.

Nhấp vào nút menu ba chấm ở trên cùng bên phải và chọn "Show All Tones" để thay đổi kiểu hội thoại. Bạn có thể chọn giữa Creative, Balanced, và Precise. Bạn cũng có thể truy cập lịch sử trò chuyện của mình tại đây.

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với Copilot trên máy Mac của mình!

Thứ Ba, 30/01/2024 01:05
51 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo