Cách sửa lỗi Outlook 0X800408FC trên Windows 10

Thông báo lỗi thường gợi ý cho bạn về gốc rễ của vấn đề đang gặp phải. Trong trường hợp này, thông báo lỗi Outlook 0X800408FC cho bạn biết rằng có hai yếu tố gây ra vấn đề này - bạn đang ngoại tuyến hoặc tên máy chủ bị sai. Điều này tương tự như vấn đề email bị kẹt trong Outbox.

The server name you entered cannot be found on the network (it might be down temporarily). Please verify that you are online and that the server name is correct.

Nếu bạn đang trực tuyến, thì bạn gần như có thể chắc chắn rằng đó là vấn đề tên máy chủ không chính xác. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng vậy. Sau khi cập nhật Windows, nhiều người dùng đã thấy lỗi này, ngay cả khi tên máy chủ của họ là chính xác.

Sửa lỗi Outlook 0X800408FC

Hướng dẫn này chỉ cho bạn cách khắc phục lỗi Outlook 0X800408FC. Làm theo các bước khắc phục sự cố bên dưới để sửa chữa Outlook của bạn.

1. Xác nhận rằng bạn đã kết nối Internet

Trước khi bắt đầu khắc phục sự cố lỗi Outlook 0X800408FC, bạn nên biết rằng vấn đề này thường là do sự cố kết nối. Do đó, hãy kiểm tra kết nối Internet để đảm bảo rằng bạn đang trực tuyến.

Kiểm tra biểu tượng mạng trên thanh tác vụ để xem nó đã được kết nối chưa. Nếu nghi ngờ, hãy di chuột vào đó. Nếu nhận được thông báo Not connected, đó là nguồn gốc của lỗi Outlook 0X800408FC. Ngoài ra, hãy khởi chạy trình duyệt web và truy cập một trang ngẫu nhiên, chẳng hạn như quantrimang.com. Nếu trang không mở, hãy sửa kết nối Internet của bạn.

2. Sửa cài đặt tài khoản email Outlook

Một yếu tố khác có thể gây ra lỗi Outlook 0X800408FC là cấu hình sai cài đặt tài khoản email Outlook, chẳng hạn như tên máy chủ không chính xác. Để khắc phục sự cố này, bạn cần cấu hình lại Outlook của mình.

3. Chỉnh sửa cài đặt mail server

Khởi chạy Outlook và nhấp vào menu File. Chọn Account Settings từ ngăn bên phải. Từ các tùy chọn drop-down, nhấp vào Server Settings.

Chỉnh sửa cài đặt mail server
Chỉnh sửa cài đặt mail server

Xác nhận rằng tên người dùng, mật khẩu, máy chủ, cổng và các phương pháp mã hóa là đúng. Nếu nghi ngờ, hãy sử dụng các tùy chọn sau nếu có:

  • Cổng máy chủ đến (POP3): 995 hoặc 993
  • Cổng máy chủ đi (SMTP): 465
  • Đánh dấu hộp kiểm My outgoing (SMTP) server requires authentication.
  • Sau đó, nhấp vào nút OK để lưu các thay đổi và khởi động lại Outlook.

4. Cho phép các file Outlook đi qua tường lửa

Windows Firewall bảo vệ hệ thống khỏi các hoạt động độc hại. Do đó, giải pháp này không được khuyến khích. Bài viết khuyên bạn chỉ nên thử để xem liệu đó có phải là nguyên nhân gây ra lỗi Outlook 0X800408FC hay không.

Nhấn phím Windows và tìm kiếm Firewall. Mở Windows Defender Firewall with Advanced Security từ các đề xuất.

Chọn Inbound Rules và nhấp vào menu Action.

Từ các tùy chọn drop-down, hãy chọn New Rule.

Trên cửa sổ Rule Type, chọn tùy chọn Program và nhấn nút Next.

Chọn tùy chọn Program và nhấn nút Next
Chọn tùy chọn Program và nhấn nút Next

Chọn This program path và nhấp vào nút Browse. Đi đến đường dẫn sau:

C:\Program Files\Microsoft Office\root\Office16

LƯU Ý: Đường dẫn có thể khác nhau trong cài đặt và phiên bản Outlook của bạn, đặc biệt là phần Office16. Nhận thư mục chính xác của bạn bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng Outlook và chọn Open file location.

Trong thư mục này, chọn Outlook.exe và nhấn Open. Bấm vào nút Next để tiếp tục.

Chọn Allow the connection và nhấn Next.

Đánh dấu các hộp kiểm bên cạnh Domain, Private Public. Nhấn Next.

Cuối cùng, đặt tên cho quy tắc và mô tả tùy chọn. Nhấn nút Finish để hoàn tất quá trình.

5. PING mail server

Ping là một quá trình kết nối mạng kiểm tra giao tiếp giữa một kênh cụ thể. Nó cũng được sử dụng để xác nhận rằng một điểm đến của mạng có thể truy cập được.

Trước tiên, hãy chọn đúng mail server và mở Command Prompt. Đối với hướng dẫn này, bài viết sẽ giả định rằng mail server của bạn là mail.yourhost.com.

Trong cửa sổ Command Prompt, nhập lệnh sau:

ping mail.yourhost.com

Hãy nhớ thay đổi phần mail.yourhost.com thành địa chỉ mail server thực của bạn. Nhấn phím ENTER sau khi nhập lệnh trên để chạy nó.

Bạn sẽ nhận được phản hồi từ mail server hoặc lỗi trong quá trình này. Nếu phản hồi cho biết rằng dịch vụ đã hết thời gian chờ hoặc không thể tìm thấy máy chủ, thì mail server bị lỗi, không chính xác hoặc bạn đang ngoại tuyến.

6. Sử dụng Outlook ở Safe Mode

Sử dụng Outlook ở Safe Mode
Sử dụng Outlook ở Safe Mode

Bây giờ, sự cố kết nối và tài khoản Outlook đã được khắc phục. Bước tiếp theo là xác nhận rằng bản thân ứng dụng Outlook không có lỗi. Đối với điều này, bạn cần sử dụng Safe Mode.

Phương pháp này cũng kiểm tra các vấn đề trên profile của bạn. Đây là cách thực hiện.

Nhấn phím Windows và nhấp vào hộp tìm kiếm ở dưới cùng.

Nhập lệnh sau và nhấn ENTER.

outlook.exe /safe

Chọn một profile. Nếu có sự cố, bạn sẽ ngay lập tức nhận được thông báo cho biết profile của bạn bị hỏng hoặc có xung đột từ các add-in hoặc phần mềm khác.

Xem thêm:

Thứ Năm, 29/10/2020 11:26
53 👨 756
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính