Sửa lỗi mất tiếng bất chợt khi xem video trên Windows

Đã khi nào bạn rơi vào hoàn cảnh bị mất tiếng bất chợt khi đang xem một bộ phim, lúc chuyển bài hay nghe một bài hát? Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phụ sự cố này.

Trước hết, hãy kiểm tra nguồn điện đến loa ngoài và xem xem có thể nghe thấy tiếng từ loa trên laptop hay không. Nếu cũng không thể nghe thấy gì trên loa laptop thì tức là đã có vấn đề gì đó với latop (phần cứng hoặc phần mềm).

mất tiếng

Tiếp theo, hãy kiểm tra những driver đã được cài và nguồn đầu ra. Để làm điều này, mở Control Panel -> Sound. Trước hết, kiểm tra driver audio đã cài đặt. Đôi khi vấn đề nằm ở chỗ do Windows đang kết nối tới những dịch vụ như audio của Bluetooth nếu người dùng đã cấu hình dịch vụ trước đó nên tiếng được chuyển tới cổng Bluetooth.

thiết bị

Nếu mục này không hiển thị bất cứ thiết bị nào trong danh sách thì vấn đề nằm ở driver của thiết bị. Hãy tải về driver audio mới nhất và cài vào máy để khắc phục lỗi.

Tuy vậy, nếu không phải ở cả hai tình huống trên, rất có thể vấn để nằm ở dịch vụ audio của Windows.

service.msc

Windows Audio Service là một dịch vụ của Windows cho phép thông báo bằng âm thanh cho những chương trình trên nền Windows. Nếu dịch vụ này bị ngừng hoàn toàn do bất cứ lý do gì thì các thiết bị âm thanh sẽ không hoạt động chính xác nữa. Để khắc phục, mở hộp Run và nhập services.msc. Trong cửa sổ dịch vụ, tìm đến Windows audio và kích chuột phải vào nó, chọn Start để khởi chạy dịch vụ.

kích hoạt audio service

Kết luận

Nếu một trong các cách trên không có tác dụng thì có thể vấn đề không chỉ liên quan đến driver và phần mềm nhưng đây là những tình huống dễ xảy ra nhất đối với người dùng máy tính thông thường. Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 14/04/2016 15:13
4,310 👨 44.625
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính