Sửa lỗi không thể thay hình nền desktop Windows 10 bằng Group Policy

Nếu bạn thử thay đổi hình nền desktop bằng Local Group Policy Editor trên Windows 10 nhưng không thành công thì đây là giải pháp khắc phục. Ngoài ra, các giải pháp này còn có thể giúp bạn khắc phục lỗi hình nền chuyển sang màu đen trên Windows 10.

Để khắc phục lỗi không thể thay hình nền desktop Windows 10 bằng Group Policy bạn có thể thử những cách sau:

1. Kiểm tra thiết lập Registry Editor

Do sử dụng Registry Editor cũng có thể đổi được hình nền desktop nên đôi khi thiết lập Registry Editor lại xung đột với Local Group Policy Editor. Chính vì thế, bạn cần kiểm tra Registry xem có thiết lập nào đáng ngờ hay không.

Bạn có thể kiểm tra bằng cách mở Registry Editor sau đó tìm tới thư mục Policies theo đường dẫn sau:

HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies

Nếu bạn thấy trong Policies có thư mục con là System, hãy mở nó ra và xem bên trong nó có hai giá trị String Values là WallpaperWallpaperStyle hay không. Nếu có, hãy nhấp chuột phải vào System và chọn Delete.

Sau khi xong, bạn hãy thử đặt lại hình nền bằng Group Policy xem đã được hay chưa.

2. Kiểm tra đường dẫn và tên của hình nền

Khi đặt hình nền desktop bằng Local Group Policy Editor, bạn cần nhập đường dẫn và tên của hình nền. Khi bạn thay đổi vị trí lưu và tên của hình nền, bạn cũng cần thay đổi khai báo tương ứng dụng Group Policy. Nếu không làm vậy, bạn sẽ thấy máy tính của mình hiển thị hình nền màu đen.

Để kiểm tra và nhập lại đường dẫn bạn cần mở thư mục chứa hình nền. Sau đó, bạn mở Local Group Policy Editor và tìm tới mục:

User Configuration > Administrative Templates > Desktop > Desktop

Nhấp đúp vào thiết lập Desktop Wallpaper và nhập đường dẫn mới của hình nền sau đó nhấn OK.

3. Đổi tên TranscodedWallpaper

Nói một cách dễ hiểu là bạn phải thiết lập lại bộ nhớ cache của hình nền trên máy tính Windows 10 của bạn. Có hai tập tin bạn cần can thiệp để làm điều này. Tập tin đầu tiên chính là TranscodedWallpaper và để đổi tên nó bạn nhấn Windows + R để mở hộp thoại Run.

Sau đó, bạn nhập đường dẫn sau vào Run và nhấn Enter:

%USERPROFILE%\AppData\Roaming\Microsoft\Windows\Themes

Ở đây, bạn sẽ thấy tập tin có tên TranscodedWallpaper. Nhấp chuột phải vào nó và chọn Rename. Bạn có thể chọn bất kỳ cái tên nào mà bạn muốn.

4. Xóa nội dung của slideshow.ini

Tập tin thứ hai cần tác động để xóa cache hình nền là slideshow.ini. Tập tin slideshow.ini nằm trong cùng thư mục với TranscodedWallpaper.

Tuy nhiên, để nhìn thấy nó bạn cần thiết lập hiển thị tập tin ẩn. Để chính sửa, bạn nhấp chuột phải vào slideshow.ini và chọn Edit. Nếu thấy bất cứ nội dung gì trong tập tin này bạn cần xóa hết đi và nhấn Ctrl + S để lưu lại.

5. Kiểm tra thiết lập chặn thay đổi hình nền

Nếu không thể đổi hình nền dù đã làm mọi cách, bạn nên kiểm tra xem thiết lập chặn thay đổi hình nền trong Group PolicyRegistry Editor có được kích hoạt hay không.

Đầu tiên, chúng ta hãy kiểm tra Group Policy bằng cách truy cập đường dẫn sau:

User Configuration > Administrative Templates > Control Panel > Personalization

Nhấp đúp vào thiết lập Prevent changing desktop background ở bên tay phải. Nếu nó đang được đặt là Enable thì hãy chọn Not Configured và nhấn OK.

Tương tự như vậy, bạn cần kiểm tra xem cấu hình tương tự có được kích hoạt trong Registry hay không. Để làm điều này, bạn nhấn Windows + R sau đó nhập regedit và nhấn Enter để truy cập Registry Editor. Sau đó, bạn cần tìm tới đường dẫn sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\

Trong khóa Policies, bạn sẽ thấy khóa con có tên ActiveDesktop. Nhấp vào nó bạn sẽ thấy hai giá trị DWORD (32-bit) Values có tên NoAddingComponentsNoComponents. Nhấp vào từng giá trị và Value data là 0 sau đó nhấn OK. Ngoài ra, bạn còn có thể nhấp chuột phải vào khóa ActiveDesktop và chọn Delete.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề của mình. Mời các bạn tham khảo thêm các mẹo hay khác trên Quantrimang:

Thứ Hai, 22/02/2021 08:03
51 👨 1.360
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10