Cách khắc phục lỗi Command Prompt tự mở trên Windows

Có thể cực kỳ khó chịu khi Command Prompt liên tục làm gián đoạn công việc bạn đang làm trên máy tính Windows bằng cách xuất hiện ngẫu nhiên. Cho dù bạn đang xem phim, duyệt Internet hay làm một công việc nào đó, điều đó có thể khá khó chịu. May mắn thay, bạn không cần phải chịu đựng lỗi này.

Đây là cách bạn có thể ngăn Command Prompt khởi động ngẫu nhiên.

1. Các bản sửa lỗi cơ bản để ngăn chặn CMD xuất hiện ngẫu nhiên

Điều đầu tiên bạn nên làm để ngăn Command Prompt xuất hiện ngẫu nhiên là khởi động lại máy tính và xem liệu lỗi có tiếp tục xảy ra nữa không. Nếu đúng như vậy, bạn nên kiểm tra các file hệ thống bị hỏng, gặp sự cố hoặc bị thiếu cũng như sửa mọi lỗi ổ cứng mà thiết bị của bạn có thể gặp phải. Để đạt được mục đích đó, bạn có thể thực hiện quét SFC, DISM và CHKDSK.

Lệnh quét SFC
Lệnh quét SFC

Nếu những lần quét đó không hoạt động, bạn có thể thử cập nhật máy tính Windows của mình để xem liệu Microsoft có phát hành bản sửa lỗi có thể giải quyết vấn đề hay không. Nếu không có bản cập nhật nào hoặc bản cập nhật không khắc phục được sự cố, hãy thử thực hiện quét virus trong trường hợp sự cố liên quan đến phần mềm độc hại.

2. Xóa RAM cache

Command Prompt đôi khi có thể xuất hiện ngẫu nhiên do sự cố mất ổn định trên Windows. Để đảm bảo rằng sự cố không liên quan đến RAM, bạn nên thử xóa RAM cache trên PC Windows của mình. Điều này sẽ giải phóng mọi dữ liệu liên quan đến CMD bị hỏng trong bộ nhớ vật lý và có khả năng giải quyết được sự cố.

3. Ngăn Command Prompt chạy khi khởi động

Cũng có thể Command Prompt mở ngẫu nhiên do bạn đặt nó làm ứng dụng khởi động và cài đặt bằng cách nào đó đã bị cấu hình sai hoặc đơn giản là bạn không cần nó ở đó nữa. Để khắc phục điều này, bạn sẽ phải xóa nó khỏi danh sách ứng dụng khởi động trong Task Mananger.

Để làm điều đó, hãy nhấp chuột phải vào phần trống của Taskbar và chọn Task Mananger.

Tùy chọn Task Mananger trong menu ngữ cảnh của Taskbar
Tùy chọn Task Mananger trong menu ngữ cảnh của Taskbar

Chọn Start apps ở bên trái và ở bên phải, chọn Command Prompt (nó có thể xuất hiện với một tên khác trên máy tính của bạn). Sau đó, nhấp vào nút Disable ở góc trên bên phải của Task Mananger để tắt nó.

Tác vụ CMD trong ứng dụng khởi động trên Task Mananger 
Tác vụ CMD trong ứng dụng khởi động trên Task Mananger

Khởi động lại máy tính và kiểm tra xem sự cố vẫn còn.

4. Thử thực hiện khởi động sạch

Khi một số ứng dụng gặp trục trặc, chúng có thể gây ra một số hành vi không mong muốn trên máy tính của bạn. Tuy nhiên, vấn đề là việc cách ly ứng dụng trong khi máy tính của bạn đã khởi động và tất cả các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba đang chạy có thể là một vấn đề. Để giải quyết vấn đề này, bạn phải khởi động PC mà không có chúng bằng cách thực hiện khởi động sạch và sau đó cố gắng tìm ứng dụng gây ra vấn đề.

5. Kiểm tra các tác vụ có thể khiến CMD xuất hiện ngẫu nhiên

Nếu bạn nhận thấy rằng Command Prompt tự động khỏi động vào một thời điểm cụ thể trong ngày hoặc sau các sự kiện cụ thể, có thể ai đó đã lên lịch để làm như vậy. Bạn sẽ phải kiểm tra Task Scheduler để xác nhận. Nếu nó ở đó, bạn nên xóa hành động khỏi hàng đợi để giải quyết vấn đề.

Nhấn Win + R để mở Windows Run. Sau đó, nhập taskchd.msc vào hộp văn bản, rồi nhấp vào OK để khởi chạy Task Scheduler.

Mở Task Scheduler bằng Windows Run
Mở Task Scheduler bằng Windows Run

Trong Task Scheduler, chọn Task Scheduler Library > Microsoft > Windows và kiểm tra xem Command Prompt có ở đó không. Nếu có, hãy nhấp chuột phải vào nó và chọn Delete.

Xóa hành động trong Task Scheduler
Xóa hành động trong Task Scheduler

Trong cửa sổ pop-up, nhấp vào Yes để xác nhận rằng bạn muốn xóa nó khỏi hàng đợi.

6. Vô hiệu hóa Command Prompt

Nếu không có giải pháp nào ở trên hiệu quả, thì bạn có thể không có lựa chọn nào khác ngoài việc vô hiệu hóa Command Prompt trên PC của mình. Đây có thể không phải là vấn đề nếu bạn không sử dụng Command Prompt. Nhưng nếu bạn cần nó, ngay cả khi chỉ thỉnh thoảng dùng tới, bạn sẽ muốn tiếp tục khắc phục sự cố để có thể khởi chạy ứng dụng theo ý muốn.

7. Tạo tài khoản Windows mới

Đôi khi, Command Prompt có thể xuất hiện liên tục do bạn có tài khoản người dùng bị hỏng trên máy tính Windows của mình. Bạn có thể tạo một tài khoản mới và sau đó kiểm tra xem liệu Command Prompt có tiếp tục xuất hiện ngẫu nhiên ở đó không.

Để tạo tài khoản mới trên Windows, bạn có thể sử dụng lệnh net user. Nó có cú pháp dưới đây:

net user /add username password

Để sử dụng lệnh này, bạn phải thay thế usernamepassword bằng tên người dùng và mật khẩu thực tế mà bạn muốn đặt cho tài khoản mới. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách mở Command Prompt với quyền admin và nhập lệnh.

Lệnh net user để thêm người dùng mới trên Windows
Lệnh net user để thêm người dùng mới trên Windows

Hãy nhớ rằng điều này sẽ tạo ra một tài khoản cục bộ. Và nếu Command Prompt ngừng mở ngẫu nhiên trên tài khoản mới đó, hãy cân nhắc đặt nó làm tài khoản mặc định trên máy tính và chuyển tất cả dữ liệu quan trọng của bạn sang tài khoản đó (đảm bảo xóa tài khoản bị hỏng).

Thứ Ba, 03/10/2023 17:05
51 👨 997
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính