Tất cả các tính năng và thay đổi mới trong iOS 17.4

iOS 17.4 giới thiệu một số tính năng và cải tiến mới để cải thiện trải nghiệm iPhone của bạn. Chúng bao gồm bản ghi trong ứng dụng Podcasts, cải tiến bảo mật cho iMessage, v.v... Hãy xem xét kỹ hơn tất cả những thay đổi mà iOS 17.4 mang lại qua bài viết sau đây!

Toàn bộ nâng cấp trong iOS 17.4

1. Trải nghiệm cụm công cụ của CarPlay

Apple CarPlay thế hệ tiếp theo
Apple CarPlay thế hệ tiếp theo

Hệ thống Apple CarPlay kết nối iPhone và xe của bạn giờ đây cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn cụm đồng hồ trên ô tô. Trên một số xe chọn lọc có màn hình cụm đồng hồ CarPlay, bạn có thể quyết định màn hình nào hiển thị thông tin nào trong khi điều hướng.

Ví dụ, bạn có thể đặt điều hướng từng chặng xuất hiện phía sau vô lăng và đặt màn hình chính để hiển thị tiến trình chuyến đi của bạn.

2. Biểu tượng cảm xúc mới

Biểu tượng cảm xúc mới của iOS 17.4
Biểu tượng cảm xúc mới của iOS 17.4

iOS 17.4 cũng cho phép bạn truy cập 118 biểu tượng cảm xúc mới. Tuy nhiên, hầu hết các biểu tượng cảm xúc mới này là biến thể của những biểu tượng cảm xúc hiện có, trong đó sự khác biệt rõ ràng duy nhất là khả năng chọn hướng của biểu tượng cảm xúc.

Một số bổ sung đáng chú ý bao gồm biểu tượng cảm xúc phượng hoàng, dây chuyền bị đứt, đầu lắc theo chiều dọc hoặc chiều ngang, quả chanh xanh, cây nấm nâu và 4 biểu tượng cảm xúc gia đình không xác định giới tính.

3. Bản ghi trong Apple Podcasts

Phiên âm Podcast iOS 17.4
Phiên âm Podcast iOS 17.4

Trải nghiệm ứng dụng Podcasts trên iPhone cũng nhận được một số thay đổi về chất lượng với việc bổ sung hỗ trợ cho bản ghi. Các bản ghi này được tạo tự động, nghĩa là chúng sẽ có sẵn cho tất cả các podcast trên nền tảng theo mặc định.

Để thử tính năng này khi nghe podcast, hãy nhấn vào biểu tượng Transcripts ở góc dưới cùng bên trái. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm các từ trong podcast bằng cách nhấn vào nút Search ở phía dưới. Điều này cho phép bạn chuyển trực tiếp đến phần được chỉ định.

4. Cập nhật bảo mật cho iMessage

Sơ đồ giải thích thuật toán PQ3 của Apple
Sơ đồ giải thích thuật toán PQ3 của Apple

Mặc dù không phải là mối đe dọa trước mắt nhưng máy tính lượng tử tiềm ẩn rủi ro đáng kể đối với các phương pháp mã hóa truyền thống, có khả năng ảnh hưởng đến quyền riêng tư trong tương lai. Hệ sinh thái Apple cung cấp vô số tính năng bảo mật để giữ an toàn cho bạn và với iOS 17.4, iMessage nhận được mã hóa kháng lượng tử với sự trợ giúp của thuật toán PQ3 mới của Apple.

Thuật toán PQ3 cung cấp khả năng bảo vệ chống lại các cuộc tấn công "thu thập ngay, giải mã sau", trong đó dữ liệu được mã hóa bị các tác nhân độc hại đánh cắp với dự định giải mã dữ liệu đó trong tương lai, có thể tận dụng máy tính lượng tử khi chúng trở nên dễ truy cập hơn.

Tính năng này được bật theo mặc định và tất cả các cuộc hội thoại iMessage của bạn sẽ chuyển sang giao thức mới sau khi bạn cập nhật iPhone của mình lên iOS 17.4.

5. Những thay đổi về App Store dành cho người dùng EU

iPhone chạy AltStore, cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba
iPhone chạy AltStore, cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba

Người dùng iPhone ở EU không còn bị hạn chế sử dụng App Store và có thể sử dụng các cửa hàng ứng dụng thay thế để cài đặt ứng dụng. Bây giờ, bạn có tùy chọn tải xuống thị trường trực tiếp từ trang web của nó. Tuy nhiên, để có thể sử dụng được trên iPhone, các thị trường này phải trải qua quá trình phê duyệt của Apple.

Sau khi được phê duyệt và cài đặt, người dùng có quyền tự do tải xuống bất kỳ ứng dụng nào họ muốn, bao gồm cả những ứng dụng có thể vi phạm nguyên tắc do App Store đặt ra - chẳng hạn như trình giả lập game console. Ngoài ra, người dùng có thể chỉ định nền tảng không phải App Store làm tùy chọn mặc định trên thiết bị của họ.

Ban đầu, Apple dự định loại bỏ tùy chọn thêm ứng dụng web vào màn hình chính iOS ở EU để tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số trong khi vẫn đảm bảo tính bảo mật và quyền riêng tư. Tuy nhiên, sau những lời chỉ trích, công ty đã thay đổi quyết định của mình và đưa ra bản cập nhật trên trang Apple Developer Support.

Người dùng EU vẫn có thể thêm và sử dụng ứng dụng web trên iPhone của họ, miễn là họ sử dụng công cụ WebKit. Các trình duyệt cũng không còn bị hạn chế đối với công cụ WebKit, nghĩa là chúng ta có thể có được phiên bản Chrome chính thức và các trình duyệt khác có hỗ trợ tiện ích mở rộng.

6. Những thay đổi nhỏ khác

Menu Battery Health trong iOS 17.4
Menu Battery Health trong iOS 17.4

Apple đã điều chỉnh phần Battery Health trong iOS cho các mẫu iPhone 15. Nếu đi tới Settings > Battery, bạn sẽ thấy chỉ báo trạng thái như Normal, Service hoặc Unknown thay vì tỷ lệ phần trăm như trước.

Tuy nhiên, bạn có thể nhấn vào nó để xem thêm chi tiết, bao gồm cả phần trăm tình trạng pin. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng kiểm tra số chu kỳ pin của iPhone trong menu Battery Health, trong khi trước đó, tính năng này bị ẩn trong Settings > General > About.

Nếu bạn sử dụng tính năng Stolen Device Protection (Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp) trên iPhone, giờ đây bạn có tùy chọn yêu cầu trì hoãn bảo mật ngay cả khi bạn đang ở một địa điểm quen thuộc. Các thay đổi khác bao gồm widget City Digital Clock mới và hỗ trợ Live Activity cho tính năng Đồng hồ bấm giờ trong ứng dụng Đồng hồ.

Bài viết thực sự khuyên bạn nên cập nhật iPhone của mình lên iOS 17.4 vì nó mang lại một số thay đổi về chất lượng cuộc sống và tiếp tục cam kết của Apple trong việc mang lại trải nghiệm liền mạch và an toàn cho người dùng iPhone.

Tính năng nâng cấp trên iOS 17.3

Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp

cap nhat ios 17.3

Apple đã giới thiệu tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp trong iOS 17.3 beta 1, nhằm mục đích giúp bảo vệ bạn và dữ liệu trên iPhone của bạn. Đây là những gì mà bạn đã biết trong tính năng mới nhất này của Apple:

Hiện bạn đã có tùy chọn Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp, cụ thể, tính năng này bổ sung thêm một lớp bảo mật trong trường hợp có ai đó lấy được điện thoại của bạn và cố mở khóa điện thoại của bạn.

  • Để truy cập vào thiết bị, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn mở được Face ID của bạn.
  • Việc thay đổi những cài đặt nhạy cảm như mật khẩu ID Apple của bạn được bảo vệ bằng độ trễ của bảo mật.
  • Độ trễ sẽ không hiển thị khi iPhone của bạn ở những địa điểm như nhà riêng hoặc chỗ làm.
  • Tính năng này yêu cầu bạn phải xác thực sinh trắc học của mình như Face ID và Touch ID nhiều lần mới có thể truy cập vào một số cài đặt và thông tin cài đặt của bạn.

Khi bạn lên bản 17.3 chính thức, nó sẽ nhắc bạn bật Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp. Nếu không thấy lời nhắc hoặc bạn bỏ qua lời nhắc này để xem sau, bạn có thể mò vào trong Cài Đặt > Face ID hoặc Mật Mã rồi chọn tùy chọn này.

Hình nền mới

tinh nang moi ios 17.3

Hình nền này được ra mắt để nhằm tôn vinh tháng Lịch sử người da màu, bộ hình nền này có tên là Đoàn Kết cho toàn bộ thiết bị chạy iOS 17.3. Theo Apple, hình nền sẽ hiển thị đường viền của những bông hoa khi bạn mở màn hình lên, kèm theo đó là mỗi lần thay đổi bố cục của những bông hoa trên hình nền.

cap nhat ios 17.3

Sự trở lại của danh sách phát cộng tác Apple Music

Apple hiện đã công bố danh sách phát hợp tác trong phiên bản Apple Music tại WWDC 2023 vào tháng 6 và tính năng này đã xuất hiện trong một số phiên bản 17.2 trước đó. Apple đã loại bỏ tính năng này khỏi phiên bản cuối cùng của iOS 17.2. Với iOS 17.3 beta 1, Apple đã mang danh sách phát cộng tác trở lại, cho phép người dùng chỉnh sửa và kiểm soát danh sách được chia sẻ trong Apple Music.

Và với phiên bản iOS 17.3 beta 2, Apple đã giới thiệu khả năng phản ứng bằng biểu tượng cảm xúc đối với một bài hát trong danh sách phát cộng tác mà người khác đã thêm. Bằng cách đó, bạn có thể cho người khác biết là mình thích hoặc không thích bài hát mà người cộng tác đã thêm vào danh sách phát.

Đồng thời với cập nhật iOS 17.3, người dùng cũng có thể xem thông tin chi tiết về nhà sản xuất, nghệ sĩ biểu diễn, nhạc sĩ, v.v.

Tiện ích

tinh nang moi ios 17.3

iOS 17 beta 3 bổ sung màn hình giật gân "What's New - Có gì mới" cho ứng dụng Nhà cũng như giao diện roll được cập nhật để điều chính màu đen của nhiều màu. Ngoài ra, có một tùy chọn biểu tượng khác mới dành riêng cho cửa Gara trong tổng 3 lựa chọn.

iOS 17 beta 3 bổ sung màn hình giật gân “Có gì mới” mới cho ứng dụng Home cũng như giao diện cuộn được cập nhật để điều chỉnh màu của đèn nhiều màu. Ngoài ra còn có một tùy chọn biểu tượng mới cho cửa gara, tổng cộng có ba lựa chọn.

Bộ chọn ứng dụng

tinh nang moi ios 17.3

Phần chọn ứng dụng đã được Apple thiết kế lại trong ứng dụng Tin nhắn đã được tinh chỉnh một chút để hiển thị ảnh gần đây nhất của bạn thay cho  biểu tượng của nút "Ảnh" (Photos). Trước đây thì nó chỉ hiển thị biểu tượng ứng dụng Ảnh hoặc một hình ảnh chung chung.

tinh nang moi ios 17.3

Tùy chọn "Điều khiển chiều sâu - Depth Control" đã được thêm vào trong mục Bảo lưu cài đặt của Camera. Trước đây thì nó được gộp chung vào mục Kiểm soát sáng tạo.

Tính năng nâng cấp trên iOS 17.2

Ứng dụng Nhật Ký

Ứng dụng Nhật ký mà trước đó Apple đã công bố là một phần của iOS 17 sẽ có mặt trên iOS 17.2. Với ứng dụng mới này, người dùng có thể ghi lại những hoạt động và suy nghĩ hàng ngày của mình, thêm vào đó thì Apple cũng sẽ cung cấp thêm các lời nhắc tùy chọn để người dùng lấy làm nguồn cảm hứng cho nhật ký của mình.

ios 17.2

Bạn có thể thêm mới trong Nhật Ký bằng cách chọn vào nút + trong app Nhật Ký và trong đây bạn có thể chọn những đề xuất có sẵn để tạo ra nhật ký cho riêng mình. Hoặc đơn giản chỉ càn chọn Mục Nhập Mới xong rồi ghi những gì mà bạn muốn ghi lại trong ngày là được.

Các mục nhập được tự động gắn ngày tháng nhằm mục đich tổ chức lại những gì mà bạn đã ghi. Ngoài ra bạn cũng sẽ có các tùy chọn để đánh dấu trang. Những mục Nhật Kỳ có thể thêm hình ảnh, video, bản ghi âm giọng nói và gắn vị trí..

Ghi video không gian

Với iOS 17.2, ‌iPhone 15 Pro‌ và ‌iPhone 15 Pro‌ Max có thể quay video không gian và có thể xem được trong ứng dụng Ảnh trên tai nghe Vision Pro được sắp ra mắt vào năm tới.

ios 17 2

Bạn cũng có thể bật tính năng quay lại video không gian bằng cách truy cập Cài Đặt > chọn ứng dụng Máy Ảnh, chọn Định dạng và bật tùy chọn "Video không gian cho Apple Vision Pro". Apple cho biết, khi quay video không gian, để có kết quả tốt nhất thì iPhone sẽ phải được giữ ổn định ở hướng ngang trong khi quay video. Video được quay ở tốc độ 30 FPS ở độ phân giải 1080p và cứ mỗi phút quay được sẽ chiếm 130MB trong bộ nhớ.

Khi những video dạng này được quay bằng iPhone và được xem trên iPhone thì chúng sẽ xuất hiện ở dạng video bình thường. Nếu bạn muốn xem ở chế độ 3D, bạn cần phải có kính Apple Vision Pro.

Tốc độ lấy nét chế độ chụp tele được cải thiện

Camera Telephoto hiện lấy nét nhanh hơn khi chụp các vật thể nhỏ và ở xa, tuy nhiên nâng cấp này sẽ chỉ có trong phiên bản iOS 17.2 trên hai dòng iPhone 15 Pro và Pro Max.

Bàn phím

Apple hiện đã thêm tùy chọn tắt tính năng dự đoán trong dòng khi nhập. Bạn có thể tắt tùy chọn này đi bằng cách vào Cài Đặt > Cài Đặt Chung > chọn Bàn Phím và vuốt xuống tùy chọn Hiển thị dự đoán trong dòng.

Cập nhật Tin nhắn

Nếu như bạn đang có một chuỗi Tin Nhắn với nhiều hoạt động, bạn có thể sử dụng mũi tên bắt kịp mới để chuyển đến tin nhắn chưa đọc đầu tiên trong cuộc trò chuyện. Nó sẽ hiển thị dạng Mũi Tên và nằm ở góc trên bên phải màn hình ứng dụng Tin Nhắn.

Tapback

Giờ đây, bạn có thể nhấn và giữ bất kỳ bong bóng trò chuyện nào trong ứng dụng Tin nhắn để thêm phản hồi sticker để thay thế cho phản ứng nhấn lại. Nhấn vào "Thêm nhãn dán - Add Sticker" cho phép bạn chọn nhãn dán hoặc biểu tượng cảm xúc cho bong bóng trò chuyện đó.

ios 17.2

Dù đã có tùy chọn kéo sticker hoặc emoji đến bất kỳ bong bóng tin nhắn nào trong iMessage nhưng đây sẽ là tính năng bổ sung nhanh hơn nhiều để bạn phản hồi tin nhắn đến bằng Sticker hơn là việc kéo sticker hay emoji đến bong bóng chat.

Thay đổi về ứng dụng iTunes

Apple đã loại bỏ tùy chọn mua và truy cập vào các chương trình truyền hình và phim thông qua ứng dụng iTunes Store, thay vào đó Apple sẽ hướng người dùng đến ứng dụng ‌Apple TV‌.

Điện thoại

Trong cài đặt Điện thoại và ‌FaceTime‌, bạn sẽ có tùy chọn mới bao gồm Chia sẻ Tên và Ảnh sử dụng làm Áp Phích liên hệ. Với iOS 17.2, bạn có thể tắt Chia sẻ tên và ảnh, đặt thành Chỉ liên hệ hoặc có thể đặt thành Luôn hỏi. Và mỗi khi bạn chia sẻ thông tin này với người khác, hệ thống sẽ hỏi bạn về tùy chọn này.

FaceTime

Nếu bạn gọi Facetime có liên hệ mà bạn đã chặn thì bạn sẽ nhận được cảnh báo. Apple đưa ra cảnh báo khi tham gia cuộc gọi với một người đã bị bạn chắn hoặc một liên hệ mà bạn chặn trước đó tham gia vào cuộc gọi mà bạn đang gọi.

Cảnh báo khẩn cấp 

Trong mục Thông báo & Cảnh báo khẩn cấp trong ứng dụng Cài Đặt, bạn sẽ thấy tùy chọn "Nhận thức vị trí địa phương" mới mà bạn có thể bật. Apple cho biết tùy chọn này sẽ giúp thiết bị nhận biết Nhận thức địa phương sử dụng vị trí gần đúng của bạn để cải thiện tính chính xác và độ tin cậy của cảnh bảo khẩn cấp.

Thêm tùy chọn Dịch nút Action

Tùy chọn mới này chỉ có trên dòng iPhone 15 Pro và Pro Max, người dùng phiên bản 17.2 sẽ có thể chọn tùy chọn Dịch ngôn ngữ và gắn vào nút Action.

ios 17.2 có gì mới

Khi nút Action được đặt là Dịch, việc nhấn giữ sẽ khiến iPhone hiện lên cửa sổ Dịch nghe văn bản được nói. Nó có thể dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác bằng cách sử dụng các ngôn ngữ mà bạn đã thiết lập trước đó trong ứng dụng Dịch.

Widget Thời Tiết

Bạn sẽ có chi tiết Widget về thời tiết như dự báo hàng ngày, mặt trời mọc/lặn, details. Details sẽ hiển thị thông tin như khả năng có mưa hay không, chỉ số UV, tốc độ gió, độ ẩm và chất lượng không khí.

Trong khi đó Dự báo hàng ngày sẽ cung cấp cho bạn thông tin thời tiết trong vài ngày tới ở kích thước widget nhỏ, kèm theo đó là nhiệt độ lớn nhất và nhỏ nhất trong ngày. Còn mặt trời mọc/lặn đơn giản chỉ là dự báo cho bạn biết thời điểm bình minh và hoàng hôn.

nâng cấp ios 17.2

Widget đồng hồ kỹ thuật số

Bạn sẽ có thêm một mặt đồng hồ kỹ thuật số trong phiên bản ios 17.2 lần này. Mặt đồng hồ này chưa từng xuất hiện trong những phiên bản iOS trước đó.

tính năng mới ios 17.2

Thay đổi chữ trong liên hệ danh bạ

Thay đổi hình ảnh liên hệ danh bạ là một trong những tính năng mới giúp người chơi có thể thay đổi ảnh người gọi đến và nó khiến màn hình cuộc gọi trở nên dễ nhận biết người nào đang gọi đến cho bạn và khiến nó sinh động hơn.

Giờ đây trên ioS 17.2, bạn không chỉ thay đổi được hình nền liên hệ khi gọi đến mà còn thay đổi được màu, cỡ chữ và font chữ.

tinh nang moi ios 17.2

Khóa iMessage

Tính năng này vốn đã được xem trước vào cuối năm 2022, xác minh khóa liên hệ iMessage là một tính năng dành cho những người thường phải đối mặt với những "mối đe dọa kỹ thuật số đặc biệt", chẳng hạn như nhà báo, nhân viên chính phủ...

có gì mới trong ios 17.2

Người dùng có thể đảm bảo rằng không có ai có thể "rình mò" những cuộc trò chuyện trong iMessage và có mã xác minh liên hệ để người dùng iMessage có thể xác minh rằng họ đang nói chuyện với đúng người liên hệ trong những cuộc trò chuyện hoặc trong những cuộc gọi FaceTime.

Tạo danh sách phát nhạc Kết Hợp

Hiện bạn đã có tùy chọn mới trong danh sách phát nhạc của Apple Music, bạn có thể tạo danh sách phát và sau đó có thể thêm nhiều người vào. Chỉ cần chọn biểu tượng 3 chấm ở trên cùng bên phải của app Nhạc.

udpate ios 17.2

Bạn sẽ thấy có một tùy chọn mới đó là Collaborative - Kết hợp, ở tùy chọn này bạn có thể tạo liên kết tới danh sách phát và bất kỳ ai có quyền truy cập vào liên kết này đều có thể thêm những bài nhạc vào danh sách mà bạn đã tạo trước đó. Bạn cũng có thể mời mọi người tham gia thông qua mã QR, nếu muốn, bạn cũng có thể phê duyệt từng người yêu cầu tham gia danh sách phát này.

Tạo album yêu thích trên ứng dụng Nhạc

Tùy chọn này đơn giản chỉ là sắp xếp những bài hát mà bạn thích nghe thành một danh sách phát trong mục Yêu Thích. Chỉ cần chọn biểu tượng ngôi sao trong giao diện chính khi nghe nhạc là bạn đã thêm bài hát đó vào mục Yêu thích rồi.

cap nhat ios 17.2

Bộ lọc tiêu điểm cho Lịch sử nghe nhạc trên Apple Music

Nếu bạn cho phép người khác mượn máy để nghe nhạc của mình, bạn có thể kích hoạt tính năng này để tắt lịch sử nghe để việc lựa chọn bài hát của họ không ảnh hưởng đến đề xuất của bạn.

ios 17.2 co gi moi

iOS 17.2 sẽ có trên các iPhone nào?

iOS 17.2 có sẵn cho cùng một loạt mẫu iPhone như iPhone XS, XS Max và XR trở lên được năm 2018 cũng như iPhone SE thế hệ thứ hai (2020) và thứ ba (2022). Để cập nhật iOS 17.2, hãy vào ứng dụng Cài đặt, sau đó chọn Cài Đặt Chung, Cập nhật phần mềm và làm theo hướng dẫn để cài đặt.

Việc Apple triển khai các phiên bản này đôi khi có thể sẽ bị chậm trễ, cho nên bạn có thể phải đợi biểu tượng thông báo xuất hiện trên app Cài Đặt mới có thể tiến hành cài đặt iOS 17.2.

Apple sẽ cố gắng tung ra phiên bản phần mềm mới nhất này tới tất cả người dùng iPhone 15 trên toàn cầu sớm nhất có thể. Hiện đã có một số thị trường nhận được phiên bản này, nhưng cũng có thị trường chưa có.

iOS 17.0.2

Apple vừa phát hành iOS 17.0.2 dành riêng cho dòng iPhone 15 nhằm khắc phục lỗi máy mới bị treo với logo Apple trên màn hình trong quá trình chuyển dữ liệu từ một chiếc iPhone cũ sang iPhone mới.

iOS 17.0.2

Cụ thể, khi người dùng chọn chuyển ứng dụng và dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đang chạy iOS 17 hay iOS 17.0.1, trong quá trình thiết lập cho điện thoại dòng iPhone 15 mới thiết bị có thể bị treo.

Lỗi này sẽ không xảy ra nếu người dùng thiết lập thủ công thiết bị dòng iPhone 15 mới và tải tất cả các ứng dụng riêng lẻ từ App Store.

Vì vậy, nếu vừa mua iPhone 15 thì bạn hãy khoan chuyển dữ liệu từ máy cũ sang mà hãy kiểm tra xem máy đang chạy phần mềm nào. Nếu là iOS 17 hay iOS 17.0.1 thì hãy cập nhật lên phiên bản mới nhất iOS 17.0.2 để không phải lo lắng sự cố nào.

Để kiểm tra iPhone 15 đang chạy phiên bản nào, bạn phải bỏ qua bước đồng bộ dữ liệu và các cài đặt ban đầu, vào màn hình chính > Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm và kiểm tra.

iOS 17.0.1

Apple vừa bất ngờ phát hành bản cập nhật iOS 17.0.1 và iPadOS 17.0.1 chỉ sau vài ngày iOS 17 và iPadOS 17 chính thức được công ty tung ra cho người dùng nhằm khắc phục 3 lỗ hổng zero-day hiện đang bị khai thác tích cực trên iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch và Safari.

iOS 17.1

3 lỗ hổng này đã nâng tổng số lỗ hổng bảo mật được phát hiện trong phần mềm của Apple trong năm nay lên 16.

Danh sách 3 lỗ hổng zero-day mới:

  • CVE-2023-41991: Sự cố xác thực chứng chỉ trong khung bảo mật, cho phép ứng dụng độc hại có thể bỏ qua xác thực chữ ký.
  • CVE-2023-41992: tồn tại trong Kernel có thể cho phép kẻ tấn công cục bộ nâng cao đặc quyền.
  • CVE-2023-41993: Một lỗ hổng WebKit nếu khai thác thành công kẻ xấu có thể thực thi mã tùy ý khi xử lý nội dung web được tạo đặc biệt.

Chi tiết về lỗ hổng không được Apple cung cấp chi tiết nhưng hãng thừa nhận chúng có thể đã bị khai thác tích cực trên các phiên bản iOS trước iOS 16.7.

Apple cũng đã phát hành iOS 16.7 (số phiên bản 20H19) dành cho những iPhone chưa lên iOS 17 hoặc cho những máy không thể cài đặt phiên bản iOS mới nhất.

Để cập nhật lên iOS 17 có số phiên bản 21A340 trên iPhone và iPad đủ điều kiện qua mạng, các bạn truy cập vào ứng dụng Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Ngoài ra, Apple cũng mang tới một bản cập nhật iOS 17.0.2 riêng biệt (số phiên bản 21A350) cho các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Pro.

Danh sách các thiết bị được cập nhật

  • iOS 16.7 và iPadOS 16.7: iPhone 8 trở lên, iPad Pro (tất cả các kiểu máy), iPad thế hệ thứ 5 trở lên và iPad mini thế hệ thứ 5 trở lên,iPad Air thế hệ thứ 3 trở lên.
  • iOS 17.0.1 và iPadOS 17.0.1: iPhone XS trở lên, iPad Pro 10,5 inch, iPad Pro 11 inch thế hệ 1 trở lên, iPad Pro 12,9 inch thế hệ thứ 2 trở lên, iPad Air thế hệ thứ 3 trở lên, iPad thứ 6 thế hệ trở lên, iPad mini thế hệ thứ 5 trở lên.

iPhone nào được cập nhật lên iOS 17

Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 17 vào lúc 0h ngày 19/9 (giờ Việt Nam), có dung lượng hơn 3GB, hỗ trợ các thiết bị từ iPhone 11 và iPhone XR về sau.

Danh sách đầy đủ các mẫu iPhone sẽ được cập nhật lên iOS 17:

iPhone 15
iPhone 15 Plus
iPhone 15 Pro
iPhone 15 Pro Max
iPhone 14
iPhone 14 Plus
iPhone 14 Pro
iPhone 14 Pro Max
iPhone 13
iPhone 13 mini
iPhone 13 Pro
iPhone 13 Pro Max

iPhone 12
iPhone 12 mini
iPhone 12 Pro
iPhone 12 Pro Max
iPhone 11
iPhone 11 Pro
iPhone 11 Pro Max
iPhone XS
iPhone XS Max
iPhone XR
iPhone SE
(thế hệ thứ 2 trở lên)

Trong danh sách này không có iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Những kiểu máy này, iOS 16 sẽ là bản cập nhật hệ điều hành lớn cuối cùng mà người dùng nhận được.

Cách cập nhật lên iOS 17

Để nâng cấp lên phiên bản iOS hoặc iPadOS mới nhất, người dùng chỉ cần truy cập vào mục Cài đặt > Cài đặt Chung > Cập nhật phần mềm, rồi để iPhone hoặc iPad xử lý quá trình tải xuống.

Lưu ý, hãy đảm bảo pin của thiết bị ở trạng thái % cao, tốt nhất trên 90% khi thực hiện nâng cấp phần mềm. iOS 17 là bản cập nhật dung lượng lớn nên người dùng cần sử dụng kết nối Wi-Fi để tránh ảnh hưởng đến các gói dữ liệu di động.

Thứ Tư, 06/03/2024 09:41
4,130 👨 17.129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ