Photo AI là gì? Cách sử dụng ra sao?

Hãy tìm hiểu cách tạo những hình ảnh hấp dẫn do AI tạo ra bằng ứng dụng Photo AI. Bạn sẽ tìm hiểu cách thiết kế nhân vật của mình và tạo lời nhắc, cùng với một số mẹo giúp bạn nâng cao kết quả của mình. Chi tiết sẽ có trong bài viết sau đây!

Photo AI là gì?

Photo AI là một công cụ cho phép bạn tạo hình ảnh theo phong cách chân dung bằng nhiều lời nhắc khác nhau. Bạn có thể tùy chỉnh hình nền của mình, ngoài quần áo mà nhân vật của bạn mặc, v.v... Bạn có tùy chọn để chọn từ nhiều nhân vật có sẵn khác nhau, nhưng bạn cũng có thể upload lên hình ảnh của chính mình nếu muốn.

Photo AI được ra mắt vào cuối năm 2022 bởi Pieter Levels, một doanh nhân kỹ thuật số người Hà Lan, người cũng đã thành lập Nomad List. Ngoài việc sử dụng phiên bản dành cho desktop, Photo AI còn có sẵn ứng dụng iOS để tải xuống.

Photo AI có miễn phí không?

Để sử dụng Photo AI, bạn cần mua đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm. Giá bắt đầu ở mức $29/tháng và $390/năm cho Photo AI Pro - gói rẻ nhất. Bạn cũng có thể nhận Premium ($99/tháng và $990/năm) và Business ($299/tháng và $2.990/năm).

Photo AI Pro sẽ là quá đủ cho hầu hết người dùng, đặc biệt nếu bạn chỉ sử dụng ứng dụng này để giải trí. Sự khác biệt chính giữa mỗi gói là bạn nhận được các khoản phụ cấp lớn hơn với Premium và Business. Dưới đây là danh sách những gì bạn nhận được với mỗi đăng ký:

Photo AI ProPhoto AI PremiumPhoto AI Business
Tạo tối đa 5 nhân vật AI mỗi thángTạo tối đa 25 nhân vật AI mỗi thángTạo tối đa 100 nhân vật AI mỗi tháng
Giới hạn 1.000 ảnhGiới hạn 5.000 ảnhGiới hạn 25.000 ảnh

Nếu bạn không có tiền để chi tiêu cho một ứng dụng, thay vào đó, bạn có thể xem  các công cụ tạo tác phẩm nghệ thuật AI miễn phí này.

Bạn có thể làm gì với Photo AI?

Bạn chủ yếu có thể sử dụng Photo AI để tạo ảnh chân dung, cho dù đó là ảnh của chính bạn hay một nhân vật hư cấu. Một trong những lợi thế lớn nhất của ứng dụng là bạn có một số tùy chọn tùy chỉnh, chẳng hạn như tạo ảnh ở nhiều nơi trên thế giới. Trên hết, bạn có thể chọn các gói khác nhau nếu muốn giữ phong cách hình ảnh của mình nhất quán.

Photo AI cũng cho phép bạn tùy chỉnh kiểu tóc của nhân vật và thiết kế hình ảnh cho các mạng xã hội khác nhau, chẳng hạn như Instagram. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng các cài đặt như phát biểu trên sân khấu và chụp ảnh chân dung công ty.

Để giúp việc tạo ảnh của bạn dễ dàng hơn, Photo AI cũng cho phép bạn sao chép và dán lời nhắc. Những điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn thử nghiệm các ý tưởng khác nhau trước khi tiếp tục với tác phẩm chính của mình.

Cách tạo hình ảnh bằng Photo AI

Bây giờ, hãy xem cách bạn có thể tạo hình ảnh bằng ứng dụng này. Bài viết sẽ chỉ cho bạn các bước chính và cũng hướng dẫn bạn một số tính năng cần thiết khác mà bạn sẽ tìm thấy khi sử dụng Photo AI.

Bước 1: Tạo nhân vật của bạn trong Photo AI

Bước đầu tiên để tạo hình ảnh trong Photo AI là tạo nhân vật của bạn. Nếu bạn muốn đưa mình vào ảnh, bạn có thể upload ảnh của chính mình lên. Quá trình này trung bình chỉ mất chưa đầy 40 phút và bạn sẽ thấy tùy chọn có tên Create your first AI character sau khi đăng ký.

Tùy chọn tạo nhân vật mới trong ứng dụng Photo AI
Tùy chọn tạo nhân vật mới trong ứng dụng Photo AI

Ngoài ra, bạn có thể chọn từ một trong nhiều nhân vật có sẵn bằng cách làm theo các bước sau:

1. Cuộn xuống phía bên trái và điều hướng đến Select character.

Chọn một nhân vật AI trong ứng dụng Photo AI
Chọn một nhân vật AI trong ứng dụng Photo AI

2. Chọn nhân vật của bạn từ danh sách các tùy chọn có sẵn. Hướng dẫn này sẽ chọn nhân vật AI có tên Chris.

Ngay cả khi bạn là một nhiếp ảnh gia, bạn vẫn có thể sử dụng các công cụ như Photo AI để giúp lên ý tưởng và sáng tạo.

Bước 2: Chọn thông số Photo AI cơ bản của bạn

Sau khi chọn nhân vật hoặc upload hình ảnh của chính bạn lên, bạn đã sẵn sàng bắt đầu tạo hình ảnh của mình trong Photo AI. Trước tiên, bạn sẽ cần đặt một số tham số cơ bản:

  • Số lượng ảnh bạn muốn tạo (chọn từ 1 đến 16 ảnh)
  • Cho dù bạn muốn hình ảnh dọc, hình vuông hay phong cảnh
  • Tính năng hoán đổi khuôn mặt
  • Bạn có muốn sử dụng tính năng Final Upscaler hay không

Để truy cập tất cả những thứ này, hãy cuộn xuống Parameters và điều chỉnh cài đặt của bạn theo ý muốn. Ví dụ này sẽ chọn 8 hình ảnh ở chế độ dọc và xem những gì nhận được.

Chọn các thông số khác nhau của bạn trong ứng dụng Photo AI
Chọn các thông số khác nhau của bạn trong ứng dụng Photo AI

Bước 3: Chèn lời nhắc của bạn vào Photo AI

Sau khi thiết lập các thông số ban đầu, bạn đã sẵn sàng chuyển sang các phần thú vị của việc tạo hình ảnh bằng Photo AI. Đầu tiên, cuộn xuống Prompt và nhập chính xác những gì bạn muốn thấy trong ảnh của mình. Bạn có thể cung cấp càng nhiều chi tiết thì càng tốt; giải thích bộ quần áo bạn muốn người mẫu mặc, cùng với nơi bạn muốn họ ở, v.v...

Viết lời nhắc trong ứng dụng Photo AI
Viết lời nhắc trong ứng dụng Photo AI

Bạn cũng nên sử dụng phần Negative Prompt để giải thích những gì bạn không muốn. Hãy nghĩ đến những điều có thể xảy ra sai sót và đặt chúng ở đây.

Photo AI nhập lời nhắc tiêu cực để thay đổi các phần trong hình ảnh của bạn
Photo AI nhập lời nhắc tiêu cực để thay đổi các phần trong hình ảnh của bạn

Nếu không biết bắt đầu từ đâu, bạn luôn có thể sao chép và dán một trong nhiều lời nhắc đã có trong Photo AI. Bạn sẽ thấy hình ảnh ví dụ cho từng loại, nghĩa là sẽ không quá khó để biết bạn có thể nhận được những gì. Chỉ cần đi tới tab Prompts và di chuột qua hình ảnh bạn thích trước khi chọn Copy Prompt.

Sao chép lời nhắc trong ứng dụng Photo AI
Sao chép lời nhắc trong ứng dụng Photo AI

Cách tải xuống hình ảnh từ Photo AI

Sau khi bạn đã tạo những hình ảnh khiến bạn hài lòng trong Photo AI, việc tải chúng xuống thật dễ dàng:

1. Đi tới Camera và di con trỏ lên ảnh bạn muốn tải xuống.

Tải hình ảnh từ ứng dụng Photo AI
Tải hình ảnh từ ứng dụng Photo AI

2. Nhấp vào nút Download. Hình ảnh của bạn sau đó sẽ được tải xuống máy tính của bạn.

Nếu bạn muốn xem ảnh đầy đủ trước khi tải xuống, chỉ cần nhấp một lần để mở rộng ảnh.

Photo AI mang đến cho bạn cơ hội tạo ra những bức ảnh thú vị về các nhân vật ảo hoặc thậm chí của chính bạn. Bạn càng đưa ra nhiều lời nhắc thì kết quả cuối cùng của bạn sẽ càng tốt. Hãy cân nhắc dùng thử ứng dụng và xem bạn có thể tạo ra những gì!

Thứ Năm, 14/03/2024 11:41
51 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản