Cách mở, chỉnh sửa Quick Settings (Action Center) trên Windows 11

Bên cạnh những thay đổi, cải tiến mới về giao diện cũng như tính năng, Windows 11 còn bao gồm một menu truy cập nhanh “Quick Settings” mới cực kỳ tiện dụng, thay thế cho Action Center trên Windows 10.

Nhìn thoáng qua, Quick Settings có nhiều điểm tương đồng với Control Center trên macOS, nhưng tất nhiên vẫn sẽ có đôi chút khác biệt về giao diện và cách sử dụng. Dưới đây là hương dẫn tổng quát về chức năng và cách thức hoạt động của menu Quick Settings trên Windows 11.

Thay đổi các thiết lập cơ bản một cách nhanh chóng.

Trong quá trình sử dụng PC, đôi khi bạn cần nhanh chóng thay đổi một vài thiết lập hệ thống cơ bản, nhưng việc truy cập vào từng menu cụ thể tương ứng trong ứng dụng Settings lại rất mất thời gian. Trong trường hợp đó, menu Quick Settings trong Windows 11 chính là thứ bạn cần.

Để truy cập menu Quick Settings trong Windows 11, tất cả những gì bạn cần làm là nhấp chuột vào một tập hợp các biểu tượng trạng thái (Wi-Fi, loa và pin) ở góc dưới cùng bên phải của màn hình, trên thanh tác vụ. Hoặc, bạn cũng có thể nhấn Windows + A (là tổ hợp phím tắt dùng để mở Action Center trong Windows 10).

Truy cập menu Quick Settings

Lập tức, bạn sẽ thấy một menu nhỏ với các góc bo tròn sẽ bật lên, đây chính là Quick Settings. Bên trong menu bao gồm các nút tùy chọn cho phép bạn nhanh chóng kết nối hoặc ngắt kết nối WiFi và Bluetooth, nút kích hoạt Airplane mode, Battery Saver, Focus Assist, Accessibility, và Night Light (thay đổi tông màu của màn hình) theo mặc định.

Ngoài ra còn có 2 thanh trượt cho phép bạn điều chỉnh âm lượng và độ sáng màn hình, chỉ báo phần trăm pin nhỏ (trên các thiết bị đang kết nối), và liên kết nhanh đến ứng dụng Settings Windows (biểu tượng chiếc bánh răng nhỏ).

Giao diện mặc định Quick Settings

Khi bạn nhấp vào những mục lớn như Accessibility, sẽ có các tùy chọn phụ hiện ra, cho phép bạn điều chỉnh trực tiếp một cách nhanh chóng. Nhấn vào nút mũi tên quay lại ở góc trên bên trái sẽ đưa bạn trở lại màn hình Quick Settings mặc định.

Các tùy chọn phụ

Để thay đổi nội dung của menu Quick Settings, bạn nhấp vào biểu tượng bút chì nhỏ ở góc dưới bên phải.

Nhấp vào biểu tượng bút chì

Lập tức, các biểu tượng trong menu sẽ chuyển sang màu xám và bạn có thể xóa những thành phần mà mình muốn loại bỏ bằng cách nhấp vào biểu tượng “unpin” nhỏ trên góc (trông giống như một cái đinh ghim bị gạch chéo).

Biểu tượng “unpin” nhỏ trên góc

Ngược lại, bạn cũng có thể nhấp vào nút “Add” để thêm các tùy chọn cài đặt mới vào menu Quick Settings từ danh sách bật lên. Những tùy chọn này bao gồm “Connect” (điều khiển truyền trực tuyến đến thiết bị Miracast) “Keyboard Layout”, “Mobile Hotspot”, “Nearby Sharing”, “Project” và “Rotation Lock”.

Nhấp vào nút “Add”

Nếu bạn thêm tất cả các tùy chọn này, giao diện menu Quick Settings cũng sẽ tự động được mở rộng theo chiều dọc sao cho phù hợp.

Giao diện menu Quick Settings sẽ tự động được mở rộng

Để đóng menu Quick Settings, bạn chỉ cần nhấp chuột vào một vị trí bất kỳ bên ngoài giao diện menu trên màn hình, hoặc nhấn phím Escape.

Thứ Hai, 31/10/2022 08:21
52 👨 4.384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11