Cách sử dụng Google Earth trong trình duyệt

Google Earth là một công cụ tuyệt vời cho phép bạn khám phá thế giới một cách thoải mái ngay tại nhà của mình. Mặc dù có sẵn dưới dạng ứng dụng dành cho máy tính và thiết bị di động, nhưng bạn thực sự có thể sử dụng Google Earth trực tiếp trong trình duyệt web của mình.

Trong bài viết hôm nay, Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng Google Earth trực tuyến mà không cần tải xuống.

Cách sử dụng Google Earth trong trình duyệt

Truy cập Google Earth trong trình duyệt của bạn cực kỳ đơn giản. Thật tuyệt vì bạn không phải tải xuống bất cứ thứ gì và bạn có thể sử dụng nó trên bất kỳ máy tính nào. Chỉ cần truy cập google.com/earth.

Lúc đầu, Google Earth chỉ khả dụng thông qua trình duyệt Chrome của chính công ty. Tuy nhiên, kể từ tháng 3 năm 2020, Google Earth có thể truy cập được trên nhiều trình duyệt hơn như Firefox, Opera và Edge.

Bạn cần bật tăng tốc phần cứng trong trình duyệt trước khi sử dụng Google Earth. Có khả năng tính năng này đã được kích hoạt.

Để kiểm tra lại trong Chrome:

  • Nhập chrome://settings/ vào thanh địa chỉ.
  • Chọn System.
  • Bật Use hardware acceleration when available.

Cách điều hướng Google Earth trong trình duyệt

Bạn có thể cảm thấy hơi choáng ngợp khi lần đầu tiên khởi chạy Google Earth và nhìn vào toàn bộ địa cầu.

Google Earth trong trình duyệt
Google Earth trong trình duyệt

Để bắt đầu, nhấp và kéo quả địa cầu để quay nó. Giữ phím Shift cùng lúc để nghiêng. Tiếp theo, cuộn con lăn chuột để phóng to và thu nhỏ (hoặc sử dụng các biểu tượng dấu cộng và dấu trừ ở dưới cùng bên phải).

Khi đến gần Trái đất hơn, bạn sẽ thấy tên các quốc gia xuất hiện. Bấm vào những tên này để mở hộp thông tin về vị trí đó và mở rộng. Chức năng tương tự này cũng áp dụng cho những thành phố, địa danh và công viên.

Để đi đến một nơi nào đó cụ thể, hãy nhấp vào biểu tượng tìm kiếm ở bên trái. Bạn có thể tìm kiếm theo tên địa điểm, địa chỉ, kinh độ và vĩ độ, và tổng quát hơn (ví dụ: "Bảo tàng ở Paris"). Tất nhiên, có thể bạn sẽ muốn có chế độ xem vệ tinh ngôi nhà của mình trên Google Earth.

Phím tắt cho Google Earth trong trình duyệt

Khi bạn trở nên quen thuộc hơn với Google Earth, hãy thử sử dụng phím tắt để điều hướng nhanh hơn. Dưới đây là một số phím tắt hữu ích nhất:

  • ? - Hiển thị danh sách phím tắt
  • / - Tìm kiếm
  • Page up/down - Phóng to/thu nhỏ
  • Phím mũi tên - Chế độ xem toàn cảnh
  • Shift + phím mũi tên - Xoay chế độ xem
  • O - Di chuyển giữa chế độ xem 2D và 3D
  • R - Reset chế độ xem
  • Space (phím cách) - Dừng chuyển động

Cách thay đổi cài đặt Google Earth

Cài đặt Google Earth
Cài đặt Google Earth

Bạn có thể muốn tùy chỉnh cài đặt Google Earth của mình để chỉnh sửa hoạt ảnh, điều chỉnh số đo đơn vị, v.v...

Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào biểu tượng menu ở bên trái và chọn Settings. Các cài đặt được phân chia theo tiêu đề Animations, Display settings, Format and UnitsGeneral settings.

Khám phá các cài đặt này và điều chỉnh theo ý thích của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên:

  • Nếu máy tính của bạn gặp khó khăn trong việc hiển thị Google Earth một cách chính xác, hãy tắt Turn on fly animation và giảm Memory cache size.
  • Google tự động xác định định dạng và đơn vị ưa thích của bạn theo vị trí. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi cả Units of measurementLatitude/Longitude formatting.
  • Nếu bạn từng thay đổi cài đặt và muốn chúng trở lại như ban đầu, hãy nhấp vào Reset to defaults ở cuối cửa sổ.

Bây giờ, bạn đã biết cách sử dụng Google Earth trong trình duyệt của mình, đã đến lúc khám phá mọi ngóc ngách trên hành tinh xinh đẹp của chúng ta.

Bạn cũng có thể thắc mắc Google Earth được cập nhật thường xuyên như thế nào. Chỉ cần nhìn vào thanh thông tin dưới cùng để xem hình ảnh bạn đang xem được chụp khi nào. Vị trí càng quan trọng thì càng có nhiều cơ hội nó được cập nhật thường xuyên.

Thứ Tư, 22/02/2023 15:48
51 👨 1.509
0 Bình luận
Sắp xếp theo