Cách sử dụng Alexa trên PC Windows

Amazon Alexa không chỉ khả dụng trên các thiết bị của Amazon. Bạn cũng có thể sử dụng trợ lý giọng nói ảo dựa trên đám mây này trên các thiết bị Windows 10 và 11 của mình. Mặc dù Windows có trợ lý ảo riêng được gọi là Cortana, nhưng nó không mạnh bằng Alexa về mặt chức năng.

Nếu bạn muốn có một người bạn đồng hành tốt hơn, cài đặt Alexa trên thiết bị Windows có thể là lựa chọn tốt nhất. Ngoài các chức năng, bạn cũng sẽ nhận được một trợ lý mà bạn có thể nói chuyện, đặc biệt là khi bạn cảm thấy buồn chán.

Cách sử dụng Alexa trên thiết bị Windows

Amazon Alexa được tải xuống miễn phí cho Windows 10 và 11 trong Microsoft Store. Để bắt đầu sử dụng trợ lý ảo này, hãy tải xuống và cài đặt ứng dụng trên thiết bị Windows. Sau khi hoàn tất, hãy làm theo các bước bên dưới để bắt đầu thưởng thức Alexa:

1. Mở ứng dụng và đăng nhập bằng tài khoản Amazon của bạn. Nếu chưa có, bạn có thể nhấp vào Create a new Amazon account và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Đăng nhập bằng tài khoản Amazon
Đăng nhập bằng tài khoản Amazon

2. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ được yêu cầu đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Alexa. Nhấp vào Agree & Continue để tiếp tục quá trình cài đặt.

Nhấp vào Agree & Continue
Nhấp vào Agree & Continue

3. Sau đó, bạn sẽ được hỏi có muốn bật Wake Word hay không. Nếu muốn tắt tính năng này, bạn sẽ cần nhấp vào Alexa để bắt đầu nói chuyện với nó. Nếu bật tính năng này, bạn có thể nói Alexa và bắt đầu ra lệnh bằng giọng nói. Bạn nên bật Wake Word để có trải nghiệm tốt hơn. Tuy nhiên, nó có thể tiêu tốn nhiều pin hơn trên laptop.

Bật Wake Word để có trải nghiệm tốt hơn
Bật Wake Word để có trải nghiệm tốt hơn

4. Trên cùng một trang, bạn sẽ được yêu cầu cho phép ứng dụng sử dụng micro của bạn ngay cả khi ứng dụng đang chạy trong nền hoặc thu nhỏ. Điều này là do Alexa là một trợ lý dựa trên giọng nói và yêu cầu quyền truy cập vào micro của bạn để hoạt động. Nhấp vào Allow để tiếp tục quá trình cài đặt.

Nhấp vào Allow để tiếp tục quá trình cài đặt
Nhấp vào Allow để tiếp tục quá trình cài đặt

5. Cuối cùng, bạn sẽ được hỏi có muốn chạy Alexa sau khi đăng nhập vào máy tính của mình hay không. Nếu bạn muốn, hãy chọn tùy chọn Launch app on sign in to this computer. Sau đó, bạn cũng sẽ thấy một tùy chọn để ghim nó vào thanh tác vụ. Chọn tùy chọn Pin app in the taskbar để truy cập nhanh vào ứng dụng. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Finish Setup.

Nhấp vào Finish Setup
Nhấp vào Finish Setup

Sử dụng Alexa trên thiết bị Windows có thể giúp tăng hiệu quả và năng suất. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng ứng dụng này có thể truy cập vào micro, vị trí và dữ liệu cá nhân của bạn. Vì vậy, nếu không thấy thoải mái khi chia sẻ thông tin của mình, bạn có thể muốn xem xét lại việc sử dụng ứng dụng này.

Thứ Sáu, 28/01/2022 08:08
51 👨 1.073
0 Bình luận
Sắp xếp theo