Cách so sánh phần mềm diệt virus trước khi tải xuống

Việc chọn đúng phần mềm diệt virus rất quan trọng, nhưng việc tìm ra phần mềm diệt virus nào để sử dụng cũng không phải là điều dễ dàng. Có rất nhiều tùy chọn, mỗi tùy chọn đều tuyên bố mình là tốt nhất.

Nhưng có một số cách để kiểm tra và so sánh phần mềm diệt virus trước khi tải xuống. Việc này dễ hơn bạn nghĩ!

1. Sử dụng các trang web so sánh dựa trên dữ liệu

Kiểm tra thông số kỹ thuật là điều quan trọng, nhưng bạn cũng nên sử dụng dữ liệu thực để xác định phần mềm diệt virus nào là tốt nhất. Một số trang web sẽ cho phép bạn làm điều đó và AV-Test là lựa chọn khuyến nghị hàng đầu.

Phân tích hiệu suất trong AV-Test
Phân tích hiệu suất trong AV-Test

AV-Test xác định hiệu suất của nhiều công cụ diệt virus phổ biến trên nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như liệu chúng có làm chậm quá trình cài đặt ứng dụng hay không. Nó cũng cho biết liệu công cụ bạn đang xem có phát hiện ra bất kỳ phát hiện hoặc cảnh báo sai nào không, với nhiều số liệu hiệu suất khác để so sánh.

Khi sử dụng AV-Test, bạn có thể kiểm tra hiệu suất của phần mềm trên máy tính và thiết bị di động - điện thoại thông minh cũng cần được bảo vệ!

2. Đọc đánh giá của khách hàng trực tuyến

Bạn nên đọc đánh giá của khách hàng trước khi mua bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào và điều này thậm chí còn quan trọng hơn khi chọn phần mềm diệt virus. Hàng triệu người khác có thể đã thử công cụ bạn đang cân nhắc và bạn sẽ tìm thấy các bài đánh giá trực tuyến. Một trong những cách tốt nhất để phân tích mức độ an toàn của trang web, sản phẩm hoặc dịch vụ là sử dụng Trustpilot và các trang web tương tự.

Mặc dù nên đọc các bài đánh giá tích cực, nhưng một cách để bạn có thể có được bức tranh toàn cảnh là xem những gì mọi người nói trong các bài đánh giá tiêu cực. Không phải tất cả các bài đánh giá này đều được tạo ra như nhau; đôi khi, những gì khách hàng nói không phản ánh toàn cảnh. Sau đó, bạn có thể quyết định xem những đánh đổi có đáng giá hay không.

Ngoài Trustpilot, bạn cũng có thể sử dụng Reddit để xem những người khác nói gì về công cụ này.

3. So sánh thông số kỹ thuật của từng công cụ diệt virus

Việc kiểm tra từng công cụ diệt virus quá phức tạp đối với hầu hết mọi người, nhưng việc so sánh thông số kỹ thuật của từng sản phẩm sẽ giúp bạn quyết định xem công cụ bạn chọn có đáp ứng được nhu cầu của mình hay không. Hãy tìm những yếu tố thiết yếu tuyệt đối mà phần mềm diệt virus của bạn cần, chẳng hạn như bảo vệ theo thời gian thực và hỗ trợ trực tuyến. Bạn cũng nên xác định các yêu cầu hệ thống, ngôn ngữ được hỗ trợ và các yếu tố tương tự.

Danh sách thông số kỹ thuật cho Malwarebyted
Danh sách thông số kỹ thuật cho Malwarebyted

Ngoài các tính năng quan trọng nhất, bạn cũng nên cân nhắc các công cụ độc đáo mà mình có thể cần sử dụng. Ví dụ, bạn có thể muốn phần mềm diệt virus có trình bảo vệ trình duyệt hoặc công cụ chống theo dõi.

4. Đọc bài đăng trên blog đánh giá và xem video review

Một cách khác để so sánh các công cụ diệt virus trước khi tải xuống là đọc và xem các bài đánh giá. Tìm kiếm các bài review trung thực đưa ra đánh giá công bằng và hãy cẩn thận với những bài đánh giá chỉ toàn điều tích cực (mọi thứ đều có ưu và nhược điểm!).

Tìm kiếm mọi khía cạnh quan trọng đối với bạn, cho dù đó là tính khả dụng của thiết bị, một số tính năng nhất định, giá cả hay điều gì khác. Nên xem ít nhất 5-10 bài đánh giá để có ý tưởng tốt hơn về những gì phù hợp nhất với bạn.

So sánh phần mềm diệt virus không nhất thiết phải là điều khó khăn; bạn có thể đánh giá xem một công cụ có đáp ứng được nhu cầu của mình hay không theo một số cách đơn giản. Đọc các bài đánh giá của khách hàng trực tuyến là một điểm khởi đầu tốt và bạn cũng nên so sánh từng giải pháp bằng cách xem thông số kỹ thuật của chúng. Các trang web dựa trên dữ liệu cũng có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về hiệu suất máy tính của mình sẽ như thế nào sau khi cài đặt phần mềm.

Thứ Bảy, 24/08/2024 09:54
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware