Các điểm nâng cấp của Counter Strike 2 với CS GO

Counter-Strike 2 hiện đang gây được nhiều sự chú ý khi là phiên bản nâng cấp tiếp theo của Counter Strike Global Offensive. Yếu tố nâng cấp trong phiên bản này đó là nâng cấp ánh sáng, đổ bóng. Nó được đánh giá là sáng hơn rất nhiều so với phiên bản cũ.

Ngoài ra, game còn có một số tính năng và cập nhật mới, toàn bộ tính năng mới của CS 2 vẫn đang trong quá trình nâng cấp và phát triển. Có thể khiến người chơi gặp phải lỗi trong quá trình tham gia thử nghiệm CS 2.

Toàn bộ tính năng mới của game sẽ được hé lộ khi Counter Strike 2 ra mắt chính thức vào mùa hè này. Từ đấy cho đến khi game ra mắt, bạn có thể trải nghiệm trước bản test "CS GO 2", dưới đây là những thay đổi giữa CS GO và CS 2.

Thay đổi về bom khói

tải cs 2

Lựu đạn khói giờ bao gồm các khối tách riêng linh hoạt có thể tương tác với môi trường, khói giờ sẽ phản ứng với ánh sáng, ánh lửa đạn, và lực thuốc nổ. Đặc biệt giờ khói cũng được chỉnh sửa lại để nếu bạn có bắn vào đám khói, đám khói sẽ thủng một lỗ và từ từ hồi lại như ban đầu.

Cùng với đó là việc sử dụng Grenade (lựu nổ) để khiến cho đám khói biến mất. Đó là điểm đáng chú ý nhất vì Smoke thường rất được sử dụng trong CS GO để che chắn ở nhiều điểm giao tranh khác nhau.

cs2

Không những thế, làn khói còn có thể lan qua cửa sổ và cửa ra vào, lên xuống cầu thang hoặc tràn ra ngoài hành lang và hòa vào cũng với những loại khói khác. Đồng thời khói cũng sẽ thay đổi màu sắc dựa vào ánh sáng từ môi trường xung quanh.

Tickrate

csgo

Giải thích một chút cho những bạn nào chưa biết thì tick rate là một cập nhật giữa máy chủ và các máy tính được kết nối. Tỷ lệ tick rate là số lần thông tin được cập nhật trong một giây, thường được đo bằng hertz.

Ví dụ như máy chủ 64 tick sẽ cập nhật thông tin 64 lần một giây. Tỷ lệ tick rate có thể ảnh hưởng đến cách chơi trong bất kỳ trò chơi điện tử nào. Trong đó thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Trong Counter-Strike: Global Offensive, hai người chơi sẽ không thể giết nhau trong cùng một tích tắc, vì tỷ lệ tick rate sẽ khác nhau.

Tick rate hiển thị rõ nhất khi bạn di chuyển và bắn, nếu như tick rate càng lớn thì tốc độ xử lý đến máy chủ càng nhanh và các thao tác được gửi đến máy chủ sẽ được xử lý nhanh hơn, ví dụ như lúc bạn nhấp chuột thì nhân vật bóp cò súng vậy. Hoặc khi bạn ném bom, tay nhân vật vung ra nhưng quả bom thì phải nửa giây sau mới được ném.

cs 1

Tốc độ dưới tick rate sẽ là trọng tâm của Counter-Strike 2. Trước đây, máy chủ chỉ đo lường thế giới trong game theo một khoảng thời gian đặc biệt (gọi là tick). Trong CS 2, nhờ kiến trúc cập nhật dưới cả tick của Counter-Strike 2, cho nên máy chủ giờ biết chính xác lúc nào chuyển động đó bắt đầu, khi nào đạn được bắn, hoặc lựu đạn được ném.

Vì thế, dù là tickrate nào, việc bạn di chuyển và bắn sẽ mượt mà và lựu đạn sẽ luôn được ném ra theo cách tương tự nhau.

Bản đồ

Các bản đồ tu chỉnh cũng được thay đổi lại hoàn toàn từ đầu, cho phép tận dụng tất cả công cụ và tính năng dựng hình mới của công cụ Source 2.

Đây là những bản đồ sử dụng khả năng tương tác ánh sáng mới của Source 2, bao gồm hệ thống dựng hình dựa trên vật lý để cho ra các bề mặt, ánh sáng, và phản chiếu chân thực.

csgo2

Những map kinh điển với nền tảng vững chắc mà người chơi có thể dùng để xem xét để thay đổi lối chơi từ CS:GO sang Counter-Strike 2. Ngoài những cải thiện về ánh sáng và khả năng nhận diện nhân vật của hai bên thì cũng không có điều chỉnh gì khác.

Những người tạo trò chơi trong cộng đồng sẽ được sử dụng qua công cụ Source 2 và một số tính năng dựng hình của nó để dễ dàng dựng map. Hãy theo dõi để biết thêm về công cụ Source 2, sẽ phát hành ngay sau này trong đợt thử nghiệm giới hạn.

cs 1

Vật phẩm sẽ trông lung linh hơn

tai cs 2

Toàn bộ kho đồ CS:GO của bạn tới Counter Strike 2. Bạn không chỉ giữ những món đồ đã sưu tầm được trước đây, toàn bộ sẽ được thay đổi theo các hiệu ứng ánh sáng mới của công cụ Source 2.

Ngoài việc hỗ trợ những skin và thiết kế cũ, những vũ khí khí ở dạng không được trang bị skin sẽ được nâng cấp với kiểu dáng mới. Và một vài thiết kế vũ khí mới sẽ khiến người chơi cảm thấy như mình đang chơi một tựa game mới chứ không phải bản nâng cấp vậy.

Hiệu ứng đồ họa được thiết kế lại

Tất cả hiệu ứng hình ảnh đều được cập nhật trong Counter-Strike 2. Với hệ thống chiếu sáng và các bộ phận nhỏ khác của Source 2, giờ đã có những hiệu ứng hoàn toàn mới cho nước, hiệu ứng nổ, lửa, khói, tia lửa đạn, đường đạn, hiệu ứng vết đạn, và nhiều hơn thế nữa.

cs 1

Những phương diện đồ họa quan trọng nhất về lối chơi đều được thiết kế lại để cải thiện khả năng nắm bắt tình hình của người chơi. Giờ người chơi có thể nhìn thấy dễ dàng nhìn thấy vết đạn ở cự ly xa, và vết máu tóe ra theo hướng của phát đạn (mờ dần theo thời gian). Nhờ vậy mà game thủ có thể phán đoán tình hình giao tranh tốt hơn.

Nhân vật của bạn giờ có thể nhìn thấy chân của mình khi cúi xuống dưới. Trải nghiệm các hiệu ứng được tinh chỉnh lại, bao gồm các chất nổ, lửa, hiệu ứng ánh sáng từ bom C4 và nhiều yếu tố khác. Tận dụng Engine Source 2 và những phần cứng hiện đại, hiệu ứng môi trường trong Counter Strike 2 sẽ mang đến nhiều cải thiện về độ chân thực và tính nhất quán.

cs2

Giao diện trong Counter Strike 2 đã được nâng cấp, bao gồm những hiệu ứng trong suốt khi người chơi mở bảng điều khiển. Những cải tiến này không chỉ giúp game trông đẹp hơn, hiện địa hơn mà còn cho người chơi biết các trạng thái trò chơi hiện tại một cách trực quan.

Âm thanh đổi mới

Âm thanh trong Counter-Strike 2 đã được tinh chỉnh lại để phản ánh môi trường vật lý tốt hơn, nhận diện rõ ràng hơn, và phản ánh trạng thái trận đấu chính xác hơn. Các âm thanh cũng được cân bằng lại nhằm đem đến trải nghiệm nghe dễ chịu hơn cho người chơi.

cs 2

Thử nghiệm giới hạn chỉ nhằm xem xét một nhóm nhỏ các tính năng mới trong Counter-Strike 2. Mục đích là nhằm để giải quyết những lỗi nghiêm trọng trước mùa hè. Còn nhiều điều hay ho phía trước đang chờ đợi các bạn. Chỉ vài tháng nữa thôi, nhà phát triển sẽ hé lộ toàn bộ những nâng cấp với thông tin chi tiết nhất về CS 2.


Counter-Strike, Counter-Strike 2, CS:GO, và các logo tương ứng là thương hiệu và/hoặc thương hiệu đã đăng ký của Valve Corporation. © 2023 Valve Corporation, mọi quyền được bảo lưu.

Thứ Ba, 28/03/2023 10:57
51 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC